Bí ẩn những chiếc quan tài tự di chuyển trong hầm mộ của một gia tộc hơn 200 năm trước

Ngày 09/03/2020 00:08 AM (GMT+7)

Hơn 200 năm trôi qua, truyền thuyết về hầm mộ của gia đình này vẫn là nỗi ám ảnh cho người dân địa phương tại hòn đảo Barbados xinh đẹp.

Barbados là một hòn đảo thuộc Lesser Antilles ở phía nam biển Caribbean và được biết đến là hòn đảo thiên đường nhiệt đới, hấp dẫn khách du lịch. Nhưng ít người biết rằng nó còn có hầm mộ bí ẩn đi kèm các hiện tượng kỳ quái không thể giải thích.

Trong những năm đầu thế kỷ 19, bắt dầu từ năm 1807, khu hầm mộ của gia đình Chase tại nghĩa trang Giáo xứ Barbados nhanh chóng được biết đến là một điểm nóng của những hiện tượng siêu nhiên. Nó trở thành một trong những bí ẩn lâu đời nhất trên hòn đảo.

Hầm mộ của gia đình Chase nằm trên một ngọn đồi nhìn ra biển Caribbean ở lối vào nghĩa trang Giáo xứ. Đây là một nghĩa trang nằm gần ngôi làng Oistin trên bờ biển phía nam Barbados. Căn hầm được xây nửa chìm xuống đất, được tạo dựng từ những khối san hô nén chặt kết hợp với bê tông ở phần móng. Lối vào hầm là bậc thang làm từ đá và cửa được chặn lại bằng một phiến đá cẩm thạch màu xanh khổng lồ, cỡ 6-7 người đàn ông mới di chuyển được.

Bí ẩn những chiếc quan tài tự di chuyển trong hầm mộ của một gia tộc hơn 200 năm trước - 1

Hầm mộ của nhà Chase trên đảo Barbados.

Hầm mộ nhà Chase ban đầu được xây dựng cho ông James Elliot vào năm 1724 và đã cũ, bị phong hóa theo thời gian. Đến năm 1808, nhà Chase giàu có ở Barbados đã mua lại để dùng làm lăng mộ gia đình.

Nhà Chase vốn không được người dân địa phương ưa thích bởi họ cư xử lập dị và đối xử tàn nhẫn với nô lệ. Chủ sở hữu ban đầu, ông James Elliot chưa từng được chôn cất trong hầm. Tại thời điểm mua, chỉ có một thi thể trong đó là của bà Thomasina Goddard, được đặt đó từ năm 1807. Người đứng đầu gia đình, Đại tá Thomas Chase quyết định không đụng đến thi thể người quá cố và cho phép để lại nó trong hầm. Và bà Thomasina không phải cô đơn trong hầm mộ này quá lâu.

Năm 1808, một đứa trẻ sơ sinh của gia đình Chase tên Mary-Anne Maria Chase đã qua đời và được đặt trong chiếc quan tài bằng chì nặng, chôn trong hầm. 4 năm sau đó, năm 1812, chị gái của đứa bé là Dorcas đã chết trong một bi kịch. Người ta nói rằng chính sự ngược đãi và cách đối xử tàn nhẫn của bố đã khiến cô bé tuyệt thực đến chết. Dorcas cũng bị chôn vùi trong chiếc quan tài bằng kim loại nặng.

Bí ẩn những chiếc quan tài tự di chuyển trong hầm mộ của một gia tộc hơn 200 năm trước - 2

Cửa vào của hầm mộ.

Những cái chết vẫn chưa dừng lại. Vào tháng 8/1812, chỉ một tháng sau khi Dorcas qua đời, người bố Thomas Chase cũng ra đi. Lạ lùng thay, nguyên nhân cái chết của ông cũng được cho là tự sát.

Theo hầu hết ghi chép, chính lúc mai táng Thomas Chase, những điều huyền bí của căn hầm xuất hiện. Khi chuyển tấm đá cẩm thạch khổng lồ ra để đưa quan tài Thomas vào trong, người ta phát hiện ra đã có lúc quan tài Dorcas di chuyển một cách bí ẩn để đứng thẳng và xoay vào tường. Quan tài của đứa bé sơ sinh cũng vậy. Không rõ tại sao những chiếc quan tài kim loại nặng như vậy lại có thể di chuyển, mặc dù không ai vào hầm kể từ sau Dorcas qua đời. Phiến đá cẩm thạch vẫn còn ở nguyên vị trí. Ngoài ra, các quan tài và thi thể không bị xáo trộn, không có gì bị đánh cắp. Người ta cho rằng có kẻ phá hoại, sau đó những chiếc quan tại được di chuyển về vị trí cũ, hầm mộ được gia cố lại để ngăn đột nhập trong tương lai.

Sau đó, những điều kỳ lạ ấy bị lãng quên cho đến năm 1816, khi cậu bé Charles Brewster Ames, 11 tuổi được chôn cất ở đó. Một lần nữa khi mở ngôi mộ ẩm ướt ra, tất cả các quan tài, bao gồm của Thomas Chase đã thay đổi vị trí như thể chúng bị quăng quật giống đồ chơi. Như trước đây, không có dấu hiệu bị đột nhập. Một số người đàn ông đã đặt lại quan tài về chỗ cũ trong tâm trạng hoang mang. Một lần nữa, họ gia cố lại hầm mộ.

Bí ẩn những chiếc quan tài tự di chuyển trong hầm mộ của một gia tộc hơn 200 năm trước - 3

Hình ảnh những chiếc quan tài trước và sau khi bị dịch chuyển.

Những người dân địa phương mê tín bắt đầu truyền tai nhau. Người thì nói rằng có ma quỷ, tà thuật, họ cho rằng ngôi mộ bị ma ám, nguyền rủa hoặc cả hai. Có rất nhiều câu chuyện được lưu truyền trong khoảng thời gian này mang lại cảm giác đáng sợ. Có chuyện kể rằng một người phụ nữ cưỡi ngựa đi ngang qua đây thì nghe thấy tiếng la hét, rên rỉ phát ra từ ngôi mộ. Con ngựa của cô hoảng loạn, sùi bọt mép và dọa hất văng người phụ nữ. Sau đó, có thông tin là một số con ngựa khác ở ngôi làng gần đó đã trở nên điên loạn vào những ngày sau và vô thức lao xuống vịnh, chết đuối.

Hai lần nữa hầm mộ được mở lại. Một lần vào năm 1816 cho Samuel Brewster và một lần là năm 1819 cho Thomasina Clark. Cả 2 lần các quan tài đều bị dịch chuyển hỗn loạn khỏi vị trí ban đầu. Trong tất cả các lần, chỉ có duy nhất chiếc quan tài gỗ khiêm nhường của bà Thomasina Goddard là ở nguyên vị trí. Chiếc quan tài này còn không bị tổn hại gì dù cho những chiếc quan tài bằng chì nặng di chuyển xung quanh.

Hiện tượng này đã thu hút sự chú ý của thống đốc Barbados lúc bấy giờ, Lord Combermere. Ông đã có mặt tại đám tang của Thomasina Clark và tận mắt chứng kiến sự việc kỳ lạ xảy ra. Ông đã ra lệnh kiểm tra thật kỹ và rộng rãi để tìm kiếm bằng chứng lý giải cho những hiện tượng kỳ lạ này. Tuy nhiên, không có lời giải cho mọi bí ẩn.

Bí ẩn những chiếc quan tài tự di chuyển trong hầm mộ của một gia tộc hơn 200 năm trước - 4

Thống đốc đảo Barbados, ông Lord Combermere.

Sau cuộc kiểm tra hầm mộ, tất cả quan tài được đưa về vị trí cũ. Thống đốc đã lệnh dùng vữa bịt kín phiến đá cẩm thạch chắn lối vào và ấn chiếc nhẫn của mình lên xi măng ướt để làm dấu niêm phong. Ngoài ra, nền hầm mộ được cho thêm một lớp cát trắng mịn để thu thập bằng chứng xem có kẻ đột nhập hay không.

8 tháng trôi qua, sự tò mò của thống đốc không giảm, ông ra lệnh mở lại hầm mộ. Đến cửa mộ, dấu niêm phong không bị phã vỡ, ông cảm thấy nhẹ nhõm. Hài lòng không có ai đột nhập, thống đốc lệnh mở phiến đá cẩm thạch và ngay lập tức cảm thấy có điều gì đó không ổn. Quan tài của Thomas Chase đã bị ném lên lối vào bằng một lực cực lớn. Phải nhiều người mới đẩy được cỗ quan tài ra. Khi bước vào trong, họ vô cùng sốc bởi những chiếc quan tài một lần nữa rơi vào tình trạng lộn xộn. Lần này dữ dội hơn những lần trước.

Lớp cát trên nền hoàn toàn không có dấu vết gì. Không có dấu hiệu của lũ lụt hay bất cứ sự xâm nhập nào khác. Cát, sàn và tường hoàn toàn khô ráo. Ngoài ra, nếu có thủ phạm thì người đó sẽ không thể thoát khỏi chiếc quan tài lớn chặn cửa.

Khi chứng kiến tất cả những cảnh tượng kỳ lạ và không thể giải thích như vậy, thống đốc quyết định chấm dứt tất cả mãi mãi. Ông ra lệnh đưa các thi thể bên trong đi chôn cất riêng trong từng ngôi mộ tại nghĩa trang Giáo xứ. Hầm mộ Chase được lệnh bỏ trống và không còn xác chết nào được chôn ở đó. Nó vẫn còn bỏ trống cho đến ngày hôm nay.

Bí ẩn những chiếc quan tài tự di chuyển trong hầm mộ của một gia tộc hơn 200 năm trước - 5

Hầm mộ nhà Chase hiện được bỏ trống nhưng vẫn chưa ai giải thích được những hiện tượng bí ẩn xảy ra trong đó.

Giống như những bí ẩn siêu nhiên khác, rất nhiều người cố gắng giải thích hiện tượng của hầm mộ Chase. Những giả thuyết được đưa ra là có ma hoặc hợp lý hơn nữa là do hoạt động địa chấn hay lũ lụt dưới lòng đất. Nhưng tất cả những lời giải thích ấy đều chưa đầy đủ. Nếu là do hoạt động địa chấn thì tại sao nó lại chỉ xảy ra ở hầm mộ này, những ngôi mộ gần đó không có gì. Lũ lụt cũng khó xảy ra bởi các quan tài nặng như vậy khó trôi nổi, ngoại trừ lũ cực kinh hoàng. Tuy nhiên, không có dấu hiệu cho thấy xảy ra hiện tượng này. Ngay cả khi có lũ lụt thì tại sao không tác động gì đến cỗ quan tài gỗ của bà Goddard?

Nhiều người thì cho rằng những câu chuyện xảy ra trong hầm mộ Chase chỉ là bịa đặt, nó là một huyền thoại ở địa phương hoặc thậm chí là trò lừa bịp. Cho đến bây giờ, ngôi mộ vẫn để trống và ám ảnh những người dân quanh vùng.

Cuộc sống của người phụ nữ kết hôn với 5 anh em ruột, mỗi đêm qua lại với một người
Theo truyền thống lâu đời của địa phương, cô gái này đã kết hôn với 5 anh em ruột trong cùng một nhà. Khi sinh con, cô hoàn toàn không biết ai là bố...
Bảo Linh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới