3 làng phụ nữ "độc" nhất: Nơi phụ nữ không nặng trên 70kg thì "còn lâu mới lấy được chồng"

Ngày 01/03/2020 08:00 AM (GMT+7)

Trên thế giới có rất nhiều vùng đất kỳ lạ, có nơi phụ nữ vô cùng xinh đẹp nhưng lại vô cùng "khát" chồng, có nơi phụ nữ không nặng trên 70 kg thì không thể lấy chồng.

Thị trấn "khát" chồng nhất thế giới

Khi nhắc đến thị trấn Noiva do Cordeiro ở Brazil, hầu hết mọi người đều nghĩ đến một nơi có rất nhiều những cô gái xinh đẹp và vui vẻ. Nơi đây cũng nổi tiếng như một "tây lương nữ quốc" ngoài đời thật khi hơn 90% người dân là phụ nữ, đặc biệt rất nhiều người phụ nữ ở đây chưa từng lập gia đình.

Người thành lập nên thị trấn Noiva do Cordeiro là bà Maria Senhorinha de Lima. Sau khi bị đuổi khỏi nhà vì bỏ người chồng mà bố mẹ ép lấy, bà Maria đã quyết định đi tìm một vùng đất mới để sinh sống. Từ đó, thị trấn này được dựng lên để chào đón những người phụ nữ bị người thân xa lánh, những bà mẹ đơn thân hay những người phụ nữ gặp hoàn cảnh khó khăn.

3 làng phụ nữ amp;#34;độcamp;#34; nhất: Nơi phụ nữ không nặng trên 70kg thì amp;#34;còn lâu mới lấy được chồngamp;#34; - 1

3 làng phụ nữ amp;#34;độcamp;#34; nhất: Nơi phụ nữ không nặng trên 70kg thì amp;#34;còn lâu mới lấy được chồngamp;#34; - 2

90% người dân tại thị trấn Noiva do Cordeiro là phụ nữ.

Ở thị trấn Noiva do Cordeiro, người dân gần như theo chế độ nữ quyền. Phụ nữ đảm nhiệm mõi lĩnh vực của đời sống từ làm nông tới xây dựng, quy hoạch hay tôn giáo. Họ cùng nhau xây dựng một thị trấn thịnh vượng mà không cần tới đàn ông. Đương nhiên vẫn có một số người đàn ông sống ở đây nhưng số lượng rất ít, cũng không đảm nhiệm công việc gì quan trọng. Một số người là chồng nhưng chỉ xuất hiện ở nhà vài lần mỗi năm.

Chính vì "âm thịnh dương suy", những người phụ nữ tại Noiva do Cordeiro luôn khao khát có một tấm chồng. Một cô gái tên Nelma Fernandes tâm sự: "Ở đây, lũ con gái chúng tôi chỉ toàn gặp đàn ông đã có vợ hoặc là họ hàng, hầu như ai cũng là anh em con chú con bác với nhau. Đã rất lâu rồi tôi không biết đến nụ hôn của đàn ông là như thế nào".

Cô  Nelma nói tiếp: "Bọn tôi ai cũng ao ước được yêu và được lấy một anh chàng nào đó làm chồng. Nhưng chúng tôi chỉ thích sống ở thị trấn yên bình này và không muốn rời khỏi đây để đi kiếm chồng".

3 làng phụ nữ amp;#34;độcamp;#34; nhất: Nơi phụ nữ không nặng trên 70kg thì amp;#34;còn lâu mới lấy được chồngamp;#34; - 3

3 làng phụ nữ amp;#34;độcamp;#34; nhất: Nơi phụ nữ không nặng trên 70kg thì amp;#34;còn lâu mới lấy được chồngamp;#34; - 4

Phụ nữ tại Noiva do Cordeiro rất khao khát lấy chồng.

Sau khi thông tin về thị trấn "khát" chồng được đăng tải trên truyền thông, rất nhiều chàng trai đã bày tỏ sự hào hứng. Tuy nhiên, không phải vì "ế" chồng mà các cô gái tại Noiva do Cordeiro dễ dãi. Họ cũng có những điều kiện khắt khe đặt ra cho nửa kia, ví dụ như người đàn ông ngoài công việc bên ngoài thì cũng phải biết làm việc nhà bởi phụ nữ và đàn ông là bình đẳng.

Cho đến nay, thị trấn Noiva do Cordeiro vẫn là một trong những nơi đặc biệt nhất trên thế giới khi có những người phụ nữ đã già mà vẫn chưa từng hôn ai.

Hòn đảo xinh đẹp nhưng chỉ có phụ nữ và trẻ em

Đào Koh Rong nằm cách thủ đô Phnom Penh của Campuchia khoảng hơn 30 km về phía nam, là một hòn đảo hết sức xinh đẹp nhưng chỉ có phụ nữ và trẻ em sinh sống. Nơi đây hiện có khoảng 40 phụ nữ và 107 trẻ em, tập trung sống thành một làng, gần như không có bóng dáng của người đàn ông trưởng thành nào.

Tất cả những người phụ nữ sống trên đảo Koh Rong đều là góa phụ, những người phụ nữ bị chồng bỏ rơi, nạn nhân xâm hại tình dục, một số chồng qua đời, một số từng bị bắt cóc nhiều lần. Tóm lại, tất cả những người phụ nữ này đều có hoàn cảnh vô cùng khó khăn và nghèo khổ. Họ không có nơi ăn chốn ở tử tế, chỉ biết ăn xin và nhặt rác trên đường phố. Nhờ sự giúp đỡ của một tổ chức phi chính phủ tại Phnom Penh, những người phụ nữ này đã được chuyển tới đảo Koh Rong để bắt đầu lại cuộc sống.

3 làng phụ nữ amp;#34;độcamp;#34; nhất: Nơi phụ nữ không nặng trên 70kg thì amp;#34;còn lâu mới lấy được chồngamp;#34; - 5

Đảo Koh Rong tại Campuchia.

Nhờ sự hỗ trợ ban đầu của nhà nước, những người phụ nữ này đã có nhà cửa để sinh sống và bắt đầu cuộc sống tự lập, tự cung tự cấp. Họ sản xuất mọi thứ cần thiết cho cuộc sống, tự làm nông nghiệp, chăn nuôi, đánh bắt hải sản, dệt may thủ công. Đối với một số công việc nặng nhọc, phụ nữ trên đảo Koh Rong có thể thuê những người đàn ông bên ngoài đảo tới giúp đỡ rồi trả tiền.

Trên đảo Koh Rong, người dân hầu như không có bất cứ thiết bị hiện đại nào như điện thoại, TV... Thứ duy nhất giúp họ cập nhật thông tin là radio. Trẻ em nơi đây lớn lên một cách tự nhiên, hoàn toàn ngây thơ và trong sáng.

Mặc dù là một hòn đảo rất xinh đẹp nhưng hầu như không có bất cứ người đàn ông Campuchia nào xuất hiện trên đảo Koh Rong. Một phần là do những người phụ nữ ở đây đều không cần đàn ông nữa bởi đã từng chịu nhiều tổn thương. Mặt khác, những người đàn ông Campuchia cũng cảm thấy có lỗi khi đặt chân lên đảo Koh Rong. Dù không phải người trực tiếp gây ra những hoàn cảnh đáng thương cho phụ nữ nơi đây, đàn ông cũng sẽ không tránh khỏi cảm giác áy náy và xấu hổ.

3 làng phụ nữ amp;#34;độcamp;#34; nhất: Nơi phụ nữ không nặng trên 70kg thì amp;#34;còn lâu mới lấy được chồngamp;#34; - 6

3 làng phụ nữ amp;#34;độcamp;#34; nhất: Nơi phụ nữ không nặng trên 70kg thì amp;#34;còn lâu mới lấy được chồngamp;#34; - 7

Phụ nữ và trẻ em trên đảo Koh Rong.

Đến nay, đảo Koh Rong đang ngày càng phát triển về du lịch, đón nhiều lượt khách mỗi năm. Người dân trên đảo cũng bắt đầu mở rộng kinh tế, tạo ra những sản phẩm có thể xuất khẩu. Nhờ đó, kinh tế và mức sống của những người phụ nữ và trẻ em trên đảo ngày một tăng lên.

Nơi phụ nữ không nặng trên 70 kg thì không lấy được chồng

Ở hầu hết mọi nơi trên thế giới, phụ nữ phải có thân hình mảnh mai, 3 vòng chuẩn chỉnh thì mới được coi là chuẩn mực của cái đẹp. Thế nhưng lại có một vùng đất kỳ lạ, phụ nữ càng béo càng được cho là xinh đẹp, thậm chí nếu không nặng trên 70 kg thì "còn lâu mới lấy được chồng". Đó chính là Vương quốc Tonga, nằm ở phía nam Thái Bình Dương, gần các quần đảo và quốc gia New Zealand, Hawaii của Mỹ, Samoa và Fiji. Vương quốc Tonga bao gồm 173 hòn đảo nhưng chỉ 36 hòn đảo có người sinh sống.

3 làng phụ nữ amp;#34;độcamp;#34; nhất: Nơi phụ nữ không nặng trên 70kg thì amp;#34;còn lâu mới lấy được chồngamp;#34; - 8

Phụ nữ tại Vương quốc Tonga càng béo càng được coi là xinh đẹp.

Ở quốc gia này, phụ nữ to béo mới là tiêu chuẩn của cái đẹp. Những người phụ nữ càng có thân hình cao to, vạm vỡ và đầy đặn thì càng được tôn trọng hơn. Đó là lý do hầu hết phụ nữ nơi đây đều có thân hình khá đồ sộ. Cân nặng trung bình của phụ nữ nơi đây là 70 kg, vì vậy bất cứ người phụ nữ nào dưới 70 kg thì sẽ bị coi là quá gầy và xấu xí.

Mỗi năm, người dân Tonga sẽ tổ chức những cuộc thi sắc đẹp dành cho phụ nữ. Tất nhiên, những người phụ nữ có thân hình mập mạp, dàn da bóng khỏe sẽ chiếm ưu thế hơn.

3 làng phụ nữ amp;#34;độcamp;#34; nhất: Nơi phụ nữ không nặng trên 70kg thì amp;#34;còn lâu mới lấy được chồngamp;#34; - 9

Những người phụ nữ dưới 70 kg sẽ rất khó lấy chồng.

Không chỉ là chuẩn mực của cái đẹp, phụ nữ to béo còn là tiêu chí để đàn ông chọn vợ. Đàn ông Tonga thường muốn kết hôn với những người phụ nữ béo khỏe hơn mình, những người phụ nữ mảnh mai và yếu đuối rất ít khi được lựa chọn.

Vương quốc Tonga cũng được xếp vào danh sách những nơi theo chế độ mẫu hệ. Phụ nữ nơi đây tự làm hết mọi công việc lớn nhỏ trong gia đình và đàn ông cũng hoàn toàn thoải mái, vui vẻ. 

Nơi phụ nữ thoải mái bắt đàn ông để thỏa mãn nhu cầu, ăn khoai mỡ để tăng hưng phấn
Phụ nữ trên hòn đảo này có vai trò rất lớn trong mọi chuyện. Họ có thể thoải mái rình bắt nhiều người đàn ông để quan hệ tình dục mà không bị xã hội...
Khánh Hằng (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngày Quốc tế Phụ nữ