Bị bệnh viện trả về vì không mở đủ 5cm, thai phụ ngậm ngùi sinh con trong nhà tắm

Ngày 20/09/2019 13:00 PM (GMT+7)

Mặc dù đã có những cơn đau chuyển dạ rất rõ rệt nhưng thai phụ này vẫn bị bệnh viện trả về, nói rằng khi nào mở đủ 5 cm thì hãy quay lại.

Vào khoảng 8h30 phút tối ngày 23/8 vừa qua, chị LeeAnn Bienaime, 27 tuổi, đã xuất hiện những cơn đau chuyển dạ rất rõ rệt và thành từng đợt. Ngay sau đó, chồng chị là anh Leo Bienaime, 29 tuổi, đã nhanh chóng đưa vợ tới Trung tâm Y tế Hải quân Portsmouth, thành phố Portsmouth, nước Anh. 

Trước đó, chị LeeAnn đã tham gia một lớp học tiền sinh sản. Trong tất cả các buổi học, chuyên gia đều dặn dò chị LeeAnn kỹ càng rằng nếu nhận thấy những cơn co thắt cách nhau mỗi năm phút, kéo dài trong khoảng 1h thì hãy nhanh chóng tới bệnh viện. Chính vì vậy, chị LeeAnn tin rằng mình sắp sinh con và các bác sĩ sẽ tiếp nhận ca sinh nở này.

Bị bệnh viện trả về vì không mở đủ 5cm, thai phụ ngậm ngùi sinh con trong nhà tắm - 1

Chị LeeAnn phải sinh con tại nhà vì bị bệnh viện trả về.

Thời điểm được đưa vào bệnh viện, chị LeeAnn đã mở được 2 cm cổ tử cung nhưng các bác sĩ lại nói với chị rằng cổ tử cung phải mở lớn hơn thì họ mới tiếp nhận ca sinh, bất chấp khi đó những cơn đau quằn quại khiến chị LeeAnn như muốn ngất đi. Sau khi trải qua 2h nằm trong bệnh viện nhưng không có bất cứ tiến triển nào, hai bác sĩ đã khuyên anh Leo nên đưa vợ về nhà và chỉ quay lại khi cổ tử cung của chị LeeAnn mở được 5 cm.

"Tôi không hề biết điều đó bởi đây là lần đầu tiên tôi làm mẹ. Làm thế nào để tôi biết nó mở được 5 cm? Tôi vẫn nằm yên ở đó và không muốn rời đi chút nào", chị LeeAnn kể lại.

Tuy nhiên sau đó, anh Leo và chị LeeAnn đã bị bệnh viện trả về nên bắt buộc phải về nhà. Con đường từ bệnh viện về nhà đi mất 25 phút nhưng tưởng như dài bất tận với chị LeeAnn. Cuối cùng, vào sáng sớm ngày 24/8, tức là chỉ 4 tiếng sau khi từ bệnh viện trở về, chị đã sinh con ngay trong nhà tắm của nhà mình.

Bị bệnh viện trả về vì không mở đủ 5cm, thai phụ ngậm ngùi sinh con trong nhà tắm - 2

Bé trai Joachim chào đời mạnh khỏe.

"Cô ấy nói rằng đã cảm nhận được đầu của con nên tôi nhanh chóng chạy đi gọi cấp cứu. Sau đó, tôi nhận thấy tình huống không thể chờ đợi được nữa nên đã khích lệ vợ mình đẩy thật mạnh. Thằng bé đã trượt ra và tôi nhanh chóng đỡ lấy. Tôi quấn con trong một chiếc khăn mềm rồi để vợ ôm con", anh Leo nhớ lại. 

Cặp vợ chồng đặt tên con trai đầu lòng là Joachim và mặc dù phải chào đời tại nhà nhưng rất may cậu bé hoàn toàn khỏe mạnh, không có bất cứ biến chứng gì cho cả mẹ và con. Tuy nhiên khi nhớ lại vụ việc, chị LeeAnn vẫn cảm thấy rất tức giận và bực bội khi bị bệnh viện trả về. Sau đó, bệnh viện này đã lên tiếng xin lỗi nhưng chị LeeAnn vẫn muốn chia sẻ câu chuyện để những người sắp làm mẹ rút kinh nghiệm.

"Chúng tôi đã có một ca sinh an toàn và khỏe mạnh, một bé trai kháu khỉnh, đó là lý do tôi không còn tức giận nữa. Nhưng dù sao tôi cũng cảm thấy đó là một sự may mắn. Câu chuyện có thể đã khác nếu chúng tôi có sơ sót trong quá trình sinh con", chị LeeAnn chia sẻ.

Bị bệnh viện trả về vì không mở đủ 5cm, thai phụ ngậm ngùi sinh con trong nhà tắm - 3

Chị LeeAnn vô cùng tức giận trước sự tắc trách của bệnh viện.

Được biết, một thai phụ bước vào giai đoạn chuyển dạ tích cực thì cổ tử cung sẽ mở được 3-7 cm. Ở giai đoạn tiếp theo, cổ tử cung sẽ mở khoảng 7-9 cm, em bé di chuyển xuống rất thấp và các cơn co thắt ngày càng dữ dội hơn. Đến khi cổ tử cung mở được khoảng 10 cm là lúc thai phụ sẵn sàng sinh con.

Shauna O'Sullivan, phát ngôn viên của Trung tâm Y tế Hải quân Portsmouth, nói rằng họ đã xin lỗi gia đình chị LeeAnn về sự cố này, đồng thời cho biết bệnh viện của họ luôn cố gắng cung cấp dịch vụ tốt nhất để đảm bảo an toàn cho mọi bệnh nhân.

Thai phụ phải đẻ con trong nhà vệ sinh bệnh viện vì câu nói dửng dưng của bác sĩ
Sự tắc trách của các nhân viên bệnh viện suýt chút nữa đã khiến thai phụ cùng đứa con trong bụng gặp nguy hiểm.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội