Bị bố mẹ ruồng bỏ vì thiếu chân lúc sinh, 26 năm sau cô gái khiến thế giới ngỡ ngàng

Ngày 03/08/2018 19:49 PM (GMT+7)

Không những trở thành một người khiến thế giới ngưỡng mộ, cô gái này còn có hành động vô cùng bất ngờ đối với bố mẹ ruột, những người đã ruồng bỏ mình từ khi còn rất nhỏ.

Bị bỏ rơi vì thân hình không lành lặn

Tại Thế vận hội Paralympic năm 2012 tổ chức ở London, cô gái Jessica Long, khi ấy 20 tuổi, đã giành được 5 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và trở thành vận động viên bơi lội khuyết tật thành công nhất trong lịch sử. Tổng cộng, Jessica đã giành được 23 huy chương tại các kỳ Paralympic cùng nhiều thành tích nổi bật khác, giúp cô nổi tiếng trên toàn nước Mỹ.

Bị bố mẹ ruồng bỏ vì thiếu chân lúc sinh, 26 năm sau cô gái khiến thế giới ngỡ ngàng - 1

Kình ngư nổi tiếng nước Mỹ Jessica Long.

Tuy nhiên, bên cạnh hào quang chói lòa của sự nghiệp, ít ai biết được cô gái này đã từng phải trải qua một tuổi thơ bất hạnh, bị chính bố mẹ ruột ruồng rẫy vì thân hình không lành lặn của mình.

Jessica sống tại Mỹ nhưng thực chất cô sinh ra tại Siberia, Nga vào năm 1992. Khi sinh ra, cô được bố mẹ đặt tên là Tatiana. Tuy nhiên, số phận đã trêu người khi Tatiana sinh ra đã mắc một căn bệnh hiếm gặp, khiến cô gần như không có chân. Bác sĩ nói rằng có thể cả đời Tatiana sẽ không thể đi lại được. Vì gia đình nghèo khó, cộng với áp lực gánh nặng nuôi đứa con tàn tật, bố mẹ ruột của Tatiana đã quyết định bỏ rơi đứa con gái sơ sinh của mình.

Bị bố mẹ ruồng bỏ vì thiếu chân lúc sinh, 26 năm sau cô gái khiến thế giới ngỡ ngàng - 2

Ông Steven và bà Beth là người đã nhận nuôi Jessica và giúp cô có được ngày hôm nay.

Thời gian đầu sống trong cô nhi viện của Tatiana vô cùng khổ cực. Cô cùng nhiều đứa trẻ khác không có đủ quần áo để mặc, phải dùng tã làm từ quần áo cũ. May mắn khi đó, cặp vợ chồng hiếm muộn người Mỹ là Beth và Steven đã tìm thấy hồ sơ của Tatiana trong lúc đi xin con nuôi. Họ bay từ Mỹ tới Siberia để nhận nuôi Tatiana khi ấy mới 13 tháng tuổi. Từ đó, cô gái được đưa tới Mỹ định cư và sống dưới cái tên mới là Jessica Long.

Nghị lực phi thường khiến thế giới ngỡ ngàng

Khi được 18 tháng tuổi, Jessica phải cưa cụt hai chân để căn bệnh không phát triển và bắt đầu học cách đi lại bằng chân giả. Cô gái thích nghi rất nhanh với cuộc sống mới và trưởng thành một cách thuận lợi bên cạnh bố mẹ nuôi. Jessica tham gia nhiều môn thể thao như thể dục dụng cụ, trượt băng, xe đạp, thậm chí cả leo núi. Cô bắt đầu học bơi trong hồ bơi của ông bà và nhận thấy đó là đam mê của mình.

Bị bố mẹ ruồng bỏ vì thiếu chân lúc sinh, 26 năm sau cô gái khiến thế giới ngỡ ngàng - 3

Bị bố mẹ ruồng bỏ vì thiếu chân lúc sinh, 26 năm sau cô gái khiến thế giới ngỡ ngàng - 4

Bị bố mẹ ruồng bỏ vì thiếu chân lúc sinh, 26 năm sau cô gái khiến thế giới ngỡ ngàng - 5

Cô gái khuyết tật đã nỗ lực rất nhiều vì đam mê của mình.

Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, năm 19 tuổi, Jessica chính thức trở thành vận động viên bơi lội khuyết tật xuất sắc nhất của thế vận hội Paralympic trong sự ngỡ ngàng của thế giới. Tuy nhiên, suy nghĩ của Jessica khi nổi tiếng đã khiến nhiều người bất ngờ, cô muốn tìm lại bố mẹ ruột đã bỏ rơi mình.

Jessica nói rằng, cô muốn tìm lại bố mẹ ruột vì họ đã trao cho cô cuộc sống này. Bởi vì bây giờ, Jessica đã đạt được thành công ngoài mong đợi nên cô không còn muốn trách bố mẹ vì đã bỏ rơi mình nữa. Tuy nhiên, Jessica vẫn nghĩ rằng bố mẹ ruột của mình đã qua đời. Cho đến khi cô trở về quê để tìm nơi chôn cất của họ, Jessica mới biết tin họ vẫn đang sống ở Nga.

Vào thời điểm Jessica được sinh ra, bố mẹ ruột của cô còn rất trẻ, chỉ mới 17, 18 tuổi. Chính vì vậy, quyết định bỏ con gái của họ cũng vô cùng khó khăn và day dắt. Sau này, họ sinh thêm 3 đứa con nữa, một trong số đó cũng bị khuyết tật.

Bị bố mẹ ruồng bỏ vì thiếu chân lúc sinh, 26 năm sau cô gái khiến thế giới ngỡ ngàng - 6

Bị bố mẹ ruồng bỏ vì thiếu chân lúc sinh, 26 năm sau cô gái khiến thế giới ngỡ ngàng - 7

Bố mẹ ruột của Jessica đã rất bất ngờ khi biết con gái mình trở nên thành công như vậy.

Sau khi truyền thông đưa tin, mẹ ruột của Jessica đã vô cùng sốc khi biết cô con gái năm nào mình bỏ rơi nay đã trở thành một kình ngư nổi tiếng thế giới. Nghĩ đến con, bà vô cùng đau lòng và hối hận. Cuối cùng, bà quyết định viết thư để xin gặp con gái.

Cuối năm 2013, Jessica đã bay tới Nga để gặp mẹ ruột. Hai người ôm nhau khóc trong nước mắt. Người mẹ liên tục xin lỗi Jessica bằng tiếng Nga. Tuy không hiểu được hết những lời mẹ nói nhưng sau đó, Jessica đã đăng tải một dòng trạng thái trên trang mạng xã hội cá nhân của mình rằng: "Con đơn giản chỉ là yêu mẹ". 

Bị bố mẹ ruồng bỏ vì thiếu chân lúc sinh, 26 năm sau cô gái khiến thế giới ngỡ ngàng - 8

Bị bố mẹ ruồng bỏ vì thiếu chân lúc sinh, 26 năm sau cô gái khiến thế giới ngỡ ngàng - 9

Cuộc sống và sự nghiệp của Jessica được nhiều người trên thế giới ngưỡng mộ.

Câu chuyện của kình ngư Jessica Long đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của báo chí cũng như cộng đồng mạng. Tất cả mọi người đều vô cùng khâm phục ý chí, nghị lực của cô gái nhỏ nhắn nhưng không hề yếu đuối, vượt lên trên khuyết tật của bản thân để thành công. Đồng thời, cô không hề oán hận bố mẹ ruột vì đã vứt bỏ mình mà còn dùng sự bao dung để hàn gắn tình ruột thịt đã mất đi suốt nhiều năm qua.

Bị bố mẹ bỏ rơi vì quá xấu xí, 33 năm sau cậu bé khiến cả thế giới ngỡ ngàng
Bị chính bố mẹ ruột bỏ rơi vì khuôn mặt dị dạng, xấu xí của mình, nhưng 33 năm sau, chàng trai ấy đã khiến cho cả thế giới ngỡ ngàng và tự hào bởi...
Khánh Hằng (Dịch từ ST)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h