Bị ép uống rượu giao bôi với bố chồng, cô dâu thẳng thừng nói một câu nhận "cơn mưa" lời khen

DOÃN KỲ - Ngày 14/06/2022 10:34 AM (GMT+7)

Một người phụ nữ đã yêu cầu cô dâu uống rượu giao bôi với bố chồng nhưng hành động của cô dâu đã khiến bà ta phải xấu hổ.

Mỗi địa phương lại có những phong tục tập quán về đám cưới khác nhau nhưng tựu chung lại đều mang những ý nghĩa, giá trị tốt đẹp. Mặc dù vậy, vẫn có những trường hợp lợi dụng những phong tục này để gây ra những hành động xấu hổ, bất lịch sự mà câu chuyện dưới đây là một ví dụ như thế.

Mới đây, một đám cưới đã diễn ra tại thành phố Hiếu Cảm, thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Trong một đoạn video do khách mời tham dự đám cưới này ghi lại, cô dâu chú rể cùng người thân đang cầm ly rượu đến các bàn tiệc để cảm ơn quan khách và chúc mừng đám cưới. 

Bị ép uống rượu giao bôi với bố chồng, cô dâu thẳng thừng nói một câu nhận amp;#34;cơn mưaamp;#34; lời khen - 1

Khi cô dâu đi đến một bàn tiệc của họ hàng, một người phụ nữ trung niên mặc sườn xám màu đỏ đột nhiên kéo cô dâu lại, đồng thời cũng gọi người bố của chú rể tới gần. Sau đó, người phụ nữ này đã ép cô dâu phải uống rượu giao bôi với bố chồng ngay trước mặt tất cả mọi người. Người phụ nữ kia nói chuyện một cách rất khó nghe nhưng những người xung quanh lại tỏ ra hưởng ứng, cổ vũ màn "náo hôn" này.

Rượu giao bôi vốn là màn uống rượu đặc biệt giữa cô dâu chú rể, khi cả 2 vòng tay vào nhau và uống ly rượu cưới. Đây là một lễ nghi khá phổ biến tại các đám cưới Trung Quốc. Tuy nhiên, việc uống rượu giao bôi giữa cô dâu với bố chồng thì hiển nhiên không phù hợp, trái với thuần phong mỹ tục.

Sau khi nghe lời yêu cầu của người phụ nữ trung tuổi kia, cô dâu không hề tỏ ra bối rối, ngượng ngùng hay phân vân, ngược lại còn thẳng thừng trả lời rằng: "Loại rượu này cháu không thể uống được".

Bị ép uống rượu giao bôi với bố chồng, cô dâu thẳng thừng nói một câu nhận amp;#34;cơn mưaamp;#34; lời khen - 2

Thấy vậy, người bố chồng lập tức đến giải vây để không khí bớt khó xử. Ông đã kéo người phụ nữ kia về phía mình rồi bảo con dâu đi sang bàn tiệc khác. Người bố chồng vẫn tiếp tục chào hỏi và cảm ơn quan khách một cách chân thành nhưng thẳng thắn từ chối yêu cầu vô lý và đi quá giới hạn của người phụ nữ kia.

Câu chuyện này đã trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội Trung Quốc. Cư dân mạng hết lời khen ngợi hành động thẳng thắn, dứt khoát và hợp lý của cô dâu, đồng thời cũng chỉ trích thái độ của người phụ nữ kia:

"Cô dâu làm vậy là quá đúng. Nếu cô ấy chấp nhận yêu cầu của người phụ nữ kia thì mọi chuyện còn khó xử hơn".

"Những người họ hàng và bạn bè như vậy tốt hơn hết là tránh xa, họ không xứng nhận được sự tôn trọng".

"Cô dâu ứng xử thông minh và khéo léo, cũng may gặp được người bố chồng hiểu chuyện"...

Chú rể 72 tuổi lấy cô dâu 83 tuổi chỉ sau 10 ngày yêu đương, bất ngờ hình ảnh trong đám cưới
Chỉ sau 10 ngày hẹn hò, cặp đôi ở tuổi "gần đất xa trời" này đã quyết tâm về chung một nhà với nhau.

Tin tức 24h

DOÃN KỲ (Theo 163)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h