Sau khi bị khách hàng bom 6 ly chè Thái trị giá gần 200 nghìn đồng, anh chàng shipper đã tự xử lý theo cách rất riêng khiến nhiều người kinh ngạc.
Câu chuyện bom hàng trong phút chốc của những người đặt hàng kém ý thức vẫn thường xuyên xảy ra. Và đối với shipper, nỗi ám ảnh ấy còn đeo đẳng họ suốt quãng đời làm nghề.
Thông thường, khi bị khách bùng hàng, shipper không còn cách nào khác ngoài việc tự mình xử lý đồ ăn đã mua, điển hình như câu chuyện của anh chàng shipper Sài Gòn dưới đây.
Theo đó, tối 26/7, mạng xã hội lan truyền câu chuyện một anh xe ôm công nghệ bị khách hàng bùng 6 ly chè Thái gây xôn xao.
Nguyên văn đoạn chia sẻ:
“Tôi: Ủa đồng nghiệp nay sao không chạy mà mua chè Thái ngồi đây ăn mình vậy, trốn ăn mình chơi không đẹp nha.
- Anh: Mày có thấy bao giờ anh bỏ tiền ra mua 1 ly chè ăn bao giờ chưa, mà đây tận 6 ly.
Nhìn sâu vào mắt anh tôi thấy hai con mắt đỏ ửng là tôi biết thôi xong lại vừa bị bom hàng rồi, vừa ăn vừa rơi nước mắt.
Tôi: Lại bị bom à anh, bao nhiêu lần rồi, sao anh không rút kinh nghiệm.
- Anh: Anh cứ hay tin người mày ạ. Nó điện nói ngon nói ngọt. Với lại sáng giờ mày thấy đấy có chạy được cuốc nào đâu nên làm liều mới dín.
Câu chuyện một anh xe ôm công nghệ bị khách hàng bùng 6 ly chè Thái gây xôn xao (Ảnh chụp màn hình).
Sau đó anh đưa tôi 1 ly bảo mày ăn đi, còn 4 ly còn lại anh bảo mang về cho vợ con nó ăn, chứ giờ biết làm sao được.
- Anh: Lâu lắm rồi mấy đứa ở nhà cũng tiền đâu mà ăn chè kiểu này, thôi thì hôm nay xem như phá lệ cho nó ăn bữa cho biết, rồi bảo vợ con cám ơn luôn cái đứa bom hàng nhờ nó mà cả nhà được bữa chè xa hoa.
Ăn xong tôi chạy 2 cuốc 2 tiếng sau về lại mà vẫn thấy anh ngồi ở đó thẫn thờ. Người ta ở tỉnh xa đến chạy xe ôm kiếm đồng tiền nuôi vợ con khổ lắm các bạn ạ, đừng làm vậy tội lỗi lắm”.
Câu chuyện ngay sau khi được chia sẻ đã nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Ai cũng bày tỏ niềm cảm thông, xót xa đối với anh chàng shipper, đồng thời lên án cách hành xử của người khách đã bom hàng.
Thành viên Ngọc Trâm gay gắt: “Ngày nào mình cũng đọc được chuyện shipper bị bom hàng. Mình thấy thương các anh quá! Mỗi đơn không biết được bao tiền mà phải vất vả nắng mưa. Vậy mà vẫn có những con người nhẫn tâm đặt rồi không chịu lấy là sao?”.
“Thương anh giao hàng! Mình đã không kìm được nước mắt khi đọc câu chuyện của anh. Mong anh có thật nhiều sức khỏe để kiếm tiền nuôi gia đình”, nickname Tú Trinh nói.
Ai cũng bày tỏ niềm cảm thông, xót xa đối với anh chàng shipper, đồng thời lên án cách hành xử của người khách đã bom hàng.
“Mình luôn luôn miễn phí đồ uống cho shipper khi đến quán mình lấy đồ ăn. Thậm chí nếu khách bom mình bảo mang quay lại mình trả lại tiền. Bởi vì họ đã quá vất vả khi phải lăn lộn ngoài đường giữa trời nắng rồi”, bạn Phượng Hoa Mỹ - chủ một cửa hàng chia sẻ.
Liên hệ với anh Vinh (tài xế xe công nghệ) - nhân vật “tôi” trong đoạn hội thoại trên, anh cho biết, sự việc anh shipper bị khách bùng 6 ly chè Thái là hoàn toàn có thật. Anh khá bất ngờ khi biết câu chuyện của mình được chia sẻ rộng rãi và thu hút sự chú ý từ cộng đồng mạng. Tuy nhiên câu chuyện trên có một số chi tiết không đúng sự thật.
Anh shipper đã tự xử lý 6 ly chè theo một cách rất riêng khiến bao người bất ngờ.
“Hôm nay, mình tình cờ gặp anh đồng nghiệp ngồi ăn chè một mình. Mình đã hỏi chuyện thì biết được anh bị khách hàng bom 6 ly chè Thái trị giá 180 nghìn đồng. Sau đó mình có chia sẻ câu chuyện của anh lên một nhóm kín có đông anh em shipper. Mình không ngờ ai đó đã viết lại và thêm thắt nhiều chi tiết không có thực như anh shipper đem chè về cho vợ con ăn…”, anh Vinh nói.
Theo anh Vinh, ngay khi bị khách bùng 6 ly chè Thái, anh shipper đã có cách xử lý khiến Vinh vô cùng ngạc nhiên. Đó là shipper "nạn nhân" đã chia cho Vinh một ly và anh ấy cũng ăn một ly. Bốn ly còn lại, shipper chạy ra ngoài đường thấy tài xế xe ôm công nghệ nào thì mời ăn.
“Mình thấy nhiều người khi bị khách bom hàng thường buồn rầu nhưng anh ấy lại cư xử khác. Anh không hề buồn, ngược lại rất vui vẻ mời đồng nghiệp cùng ngồi thưởng thức ly chè Thái”, Vinh cho hay.