Bi kịch cuộc đời cô giáo bị chồng sát hại đúng ngày 8/3

Ngày 12/03/2015 09:50 AM (GMT+7)

Có với nhau hai mặt con, nhưng chẳng mấy khi cô giáo H được nở nụ cười hạnh phúc.

Có với nhau hai mặt con nhưng chẳng mấy khi cô giáo Nguyễn Thị H (SN 1989, trú tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) được nở nụ cười hạnh phúc. Nhiều lần bị người chồng vũ phu đánh đập, cô H phải nín lặng, cam chịu. Gần 5 năm chung sống, cuộc đời ngắn ngủi của nạn nhân chẳng khác nào “địa ngục”chốn trần gian.

 Bi kịch cuộc đời cô giáo bị chồng sát hại đúng ngày 8/3 - 1

Hiện trường vụ án. Ảnh: TG

Hồng nhan, bạc phận

Quen biết nhau từ thuở cắp sách tới trường, chị Nguyễn Thị H và Phạm Hồng Nhật (SN 1988, trú tại thôn Thiên Kha, xã Tiên Cường, huyện Tiên Lãng) theo thời gian nảy sinh tình cảm đôi lứa. Tuy vậy, tính cách giữa hai người lại hoàn toàn trái ngược. Nếu chị H nổi tiếng hiền lành, nết na thì Nhật lại chơi bời, lêu lổng, thường xuyên giao du với bạn bè xấu. Phát hiện con gái mình có tình cảm yêu đương với Nhật, bố mẹ chị H đã ra sức ngăn cản, khuyên răn. Mặc dù vậy, chị H vẫn âm thầm qua lại với người chị yêu thương. Biết không thể ngăn cản được tình cảm của đôi trẻ, hai bên gia đình đã ngồi lại để bàn chuyện cưới xin. Năm 2010, hôn lễ giữa chị H và Nhật được tổ chức. Vốn biết tính chồng ham chơi, nhưng chị H nghĩ rằng khi có vợ con, Nhật sẽ thay đổi.

Đầu năm 2011, chị H sinh cậu con trai đầu lòng là bé Phạm Bảo An trong niềm vui khôn xiết của hai bên nội ngoại. Tuy nhiên, bất chấp kinh tế gia đình còn nhiều khó khăn, Nhật vẫn không chịu làm ăn để giúp đỡ vợ con mà ngày càng dấn thân vào chơi bời, lêu lổng. Kinh tế mỗi lúc một khó khăn khiến mâu thuẫn vợ chồng ngày thêm trầm trọng. Không chỉ dùng lời nói, rất nhiều lần Nhật còn giở thói vũ phu, thượng cẳng chân hạ cẳng tay với vợ. Mặc dù bị bạo hành, nhưng với suy nghĩ “xấu chàng, hổ ai”, chị H cố gắng chịu đựng. Nhiều lúc đến trường với vết bầm tím trên mặt, bạn bè đồng nghiệp hỏi thăm chị H chỉ dám nói mình… bị ngã.

Một thời gian sau, qua tìm hiểu bố mẹ chị H mới biết việc con gái mình thường xuyên bị chồng đánh đập. Cố nuốt nước mắt vào trong, bố mẹ chị H đã sang nói chuyện với gia đình thông gia xin cho cả hai vợ chồng Nhật về bên ngoại sinh sống để đối tượng này thoát ly khỏi đám bạn xấu ở địa phương. Từ ngày về ngoại, Nhật tỏ ra tu chí làm ăn khiến người thân hết sức vui mừng. Năm 2013, chị H tiếp tục sinh cậu con trai thứ hai. Nhưng rồi hạnh phúc chẳng tày gang, khi kinh tế gia đình bắt đầu có “của ăn, của để”, tính xấu của Nhật lại trỗi dậy. Sau nhiều lần đánh đập vợ, cuối năm 2013, Nhật bế cháu Bảo An bỏ về nhà mình tại xã Tiên Cường. Không chấp nhận được kiểu hành xử côn đồ của chồng, chị H đã nhiều lần làm đơn ly hôn nhưng Nhật cương quyết không ký. Gần đây, chị H lại đơn phương gửi đơn ra tòa để tự giải thoát bản thân, nhưng sau đó vì nghĩ thương hai con nên chị lại lặng lẽ đi rút về.

Cái kết đau buồn

 Bi kịch cuộc đời cô giáo bị chồng sát hại đúng ngày 8/3 - 2

Đối tượng Nhật

Thời điểm PV có mặt tại địa phương để tìm hiểu vụ việc, gia đình đang tiến hành tổ chức tang lễ cho người xấu số. Tâm sự với PV, ông Nguyễn Văn V (một người thân trong gia đình chị H) cho biết, sau mỗi lần chị H viết đơn ly hôn, Nhật lại bế cậu con trai đầu ra cầu Tiên Cựu (ở địa phương) dọa tự tử. Những lần như vậy, chị H gào khóc thảm thiết, ngất lên ngất xuống, chấp nhận mọi yêu cầu chồng đưa ra. Nhưng khi trở về sinh sống, chị H lại thường xuyên bị Nhật đánh đập, dọa giết.

Khoảng 16h ngày 8/3, chị H cùng người em họ là Nguyễn Thành Đạt (SN 1997) tới nhà Nhật đón con về. Khi tới nơi, Nhật trở mặt khiến hai vợ chồng lời qua, tiếng lại. Bất ngờ, Nhật dùng dao nhọn đã thủ sẵn trong người đâm liên tiếp vào người chị H khiến nạn nhân gục ngay tại chỗ. Chứng kiến cảnh tượng trên, anh Đạt đã lao vào ngăn cản thì bị Nhật dùng dao chém vào tay.

Trước thái độ hung hãn của Nhật, anh Đạt cố gắng bế chị H nhảy xuống đầm nước gần đó,  đồng thời kêu cứu mọi người xung quanh. Nghe tiếng kêu thất thanh, người dân đã nhảy xuống đầm để giúp hai nạn nhân. Chị H cùng anh Đạt nhanh chóng được mọi người đưa đi cấp cứu. Tuy vậy, do vết thương quá nặng, mất máu nhiều, chị H đã tử vong tại Bệnh viện Việt-Tiệp (Hải Phòng).

Sau khi gây án, Nhật vẫn thản nhiên trở về nhà. Khi lực lượng chức năng tìm tới, đối tượng đã khóa trái cửa cố thủ rồi uống hết một chai thuốc diệt cỏ để tự tử. Tại phòng ngủ của Nhật, cơ quan chức năng còn thu giữ được một bức thư tuyệt mệnh do chính tay đối tượng viết. Nhờ được cấp cứu kịp thời, Nhật đã thoát chết.

Theo hồ sơ cơ quan công an cung cấp, Nhật là đối tượng có tiền sử sử dụng ma túy và từng có 2 tiền án. Ngày 15/1/2005, Nhật bị Công an huyện Vĩnh Bảo bắt vì tội cướp tài sản và phải nhận mức án 2 năm tù giam. Tiếp đó, ngày 19/9/2009, Nhật bị Công an tỉnh Bắc Giang bắt vì tội trộm cắp xe máy, bị xử phạt 15 tháng tù giam.

Công an TP Hải Phòng đang tích cực hoàn thiện hồ sơ để sớm đưa Nhật ra xét xử trước pháp luật.

Trò chuyện với chúng tôi, ông Lê Xuân Quang, Trưởng thôn Thiên Kha (xã Tiên Cường) cho biết, khi lực lượng chức năng phá cửa ập vào thì phát hiện Nhật đang nằm đắp chăn, bên cạnh có lá thư, con dao bầu và chai thuốc sâu đã được Nhật uống hết. Ngay sau đó, Nhật được đưa ra Bệnh viện Đa khoa Huyện An Lão để rửa ruột. Hiện đối tượng được chuyển lên điều trị tại Bệnh viện Việt – Tiệp chữa trị trong sự giám sát chặt chẽ của cơ quan công an. “Chuyện hai vợ chồng Nhật xích mích, mâu thuẫn từ lâu. Để hàn gắn, cán bộ thôn đã nhiều lần đến gia đình hòa giải, khuyên bảo nhưng kết quả không được như mong muốn”, ông Quang nói.

Theo Xuân Thắng- Minh Lý (Gia đình xã hội)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot