Bị liệt nửa người, bà mẹ 48 tuổi vẫn cố đẻ sinh đôi vì lý do ai cũng cảm phục

Ngày 08/03/2018 12:05 PM (GMT+7)

Bất chấp những nguy hiểm có thể xảy ra trong quá trình mang thai và sinh đẻ, người mẹ 48 tuổi này vẫn quyết tâm sinh con.

Đối với bất kỳ người làm cha mẹ nào, việc mất đi đứa con thân yêu là điều vô cùng đau xót. Điều đó thậm chí còn đau khổ hơn với những người làm cha mẹ ở Trung Quốc, khi họ phải trải qua thời kỳ chính sách một con.

Chính vì vậy, một người phụ nữ 48 tuổi ở Trung Quốc đã quyết định sinh thêm con sau khi đứa con duy nhất đã qua đời, để mình và chồng có con ở bên chăm sóc lúc về già.

Bị liệt nửa người, bà mẹ 48 tuổi vẫn cố đẻ sinh đôi vì lý do ai cũng cảm phục - 1

Giọt nước mắt đầy xúc động của bà Fang khi nằm trên bàn sinh.

Đó là câu chuyện của bà Fang Zhiying, 48 tuổi. Sau khi trải qua 4 lần thụ tinh nhân tạo trong 2 năm và thêm một khoảng thời gian mang thai với nhiều nguy cơ rình rập, bà Fang đã hạ sinh một cặp sinh đôi tại bệnh viện Chung Nam, thành phố Vũ Hán vào tháng 12/2017.

Sau khi nghe tiếng khóc của con, bà Fang đã bật khóc ngay trên bàn đẻ. Đó không chỉ là giọt nước mắt hạnh phúc khi con chào đời, mà còn là giọt nước mắt buồn bà dành cho người con trai đầu đã mất. Con trai của bà Fang đã hy sinh để cứu người khác như một anh hùng.

Theo tờ Trường Giang Daily, bà Fang và chồng Pang Fangguo chỉ có một người con trai duy nhất là anh Pang Ti. Anh là một lính cứu hỏa, nhưng đã qua đời khi mới 24 tuổi sau khi được cử đi để kiểm soát vụ nổ hóa chất tại nhà máy ở Thiên Tân vào năm 2015. Vụ nổ này là một trong những thảm họa khủng khiếp nhất ở Trung Quốc trong nhiều thập niên qua, khiến 173 người thiệt mạng. Nhiều người trong số họ là lính cứu hỏa, bao gồm cả anh Pang Ti.

Bị liệt nửa người, bà mẹ 48 tuổi vẫn cố đẻ sinh đôi vì lý do ai cũng cảm phục - 2

Hành trình mang thai đầy thử thách của người phụ nữ 48 tuổi.

Sau khi con trai qua đời, bà Fang và ông Pang hoàn toàn suy sụp. Bà Fang từng bị đột quỵ và liệt tay phải vào năm 2017. Việc con trai ra đi khiến bà trở nên trầm cảm. Ông Pang cũng phải nghỉ ở nhà để chăm sóc vợ. 

Sau đó, ông Pang đã đề nghị rằng cả hai nên có thêm con để cuộc sống vui vẻ hơn. Bà Fang đã đồng ý.

Bị liệt nửa người, bà mẹ 48 tuổi vẫn cố đẻ sinh đôi vì lý do ai cũng cảm phục - 3

Hai vợ chồng đón chào cặp sinh đôi sau 4 lần thụ tinh nhân tạo.

Họ chọn sinh đôi thông qua thụ tinh nhân tạo để các con có thể tương trợ lẫn nhau trong tương lai và thăm mộ anh trai thường xuyên hơn. Tuy nhiên, hành trình có con của cặp vợ chồng này không hề dễ dàng. Bà Fang đã trải qua 3 lần thụ tinh nhân tạo từ tháng 4/2016, đến tận lần thụ tinh thứ 4 vào ngày 13/5/2017 mới thành công. Đó là chưa kể đến những mối nguy hiểm khi mang thai lúc tuổi đã cao và bà Fang sức khỏe yếu.

Bị liệt nửa người, bà mẹ 48 tuổi vẫn cố đẻ sinh đôi vì lý do ai cũng cảm phục - 4

Bức ảnh của ông Pang, bà Fang và cặp sinh đôi cùng với bộ quân phục của người con trai đầu gây xúc động mạnh cho nhiều người.

Cuối cùng, vào ngày 14/12/2017, bà Fang đã hạ sinh cặp sinh đôi an toàn bằng phương pháp đẻ mổ. Ngày 10/2/2018, ông Pang và bà Fang đã bế cặp sinh đôi và chụp ảnh bên cạnh bộ quân phục của người con trai đầu. Bức ảnh đã gây xúc động mạnh cho rất nhiều người, đặc biệt là người dân Trung Quốc.

Người mẹ mang thai bốn bất chấp rủi ro, quyết sinh non ở tuần 27 vì lý do cảm động
Đang mang thai 4 đứa con ở tuần thứ 27, người mẹ bất ngờ nhận tin dữ rằng một trong 4 đứa trẻ sẽ bị chết lưu vì không được cung cấp đủ oxy.
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h