Người mẹ mang thai bốn bất chấp rủi ro, quyết sinh non ở tuần 27 vì lý do cảm động

Ngày 26/02/2018 11:27 AM (GMT+7)

Đang mang thai 4 đứa con ở tuần thứ 27, người mẹ bất ngờ nhận tin dữ rằng một trong 4 đứa trẻ sẽ bị chết lưu vì không được cung cấp đủ oxy.

Chị Ivanna Cardenas-Gutierrez và anh David Guttierez đến từ miền nam Florida, Mỹ, đã phải đưa ra một quyết định đau lòng mà dũng cảm nhằm bảo vệ 4 đứa con của mình.

Nhớ lại khoảng thời gian đáng sợ ấy, chị Ivanna chia sẻ, khi đang mang thai 4 đứa con ở tuần thứ 27, chị đi kiểm tra thì được thông báo một tin dữ. Một trong 4 đứa trẻ không nhận được đủ lượng oxy qua nhau thai. Điều đó có nghĩa là đứa trẻ đó sẽ không được nhận đủ chất dinh dưỡng cần thiết và sẽ nguy hiểm tới tính mạng.

Người mẹ mang thai bốn bất chấp rủi ro, quyết sinh non ở tuần 27 vì lý do cảm động - 1

Chị Ivanna phải đưa ra quyết định khó khăn để cứu sống 4 đứa con của mình.

Các bác sĩ nói với Ivanna rằng, nếu chị chọn sinh con sớm bằng phương pháp đẻ mổ thì đứa trẻ bị bệnh sẽ có cơ hội sống sót, nhưng tỷ lệ sống sót của 3 đứa trẻ còn lại sẽ chỉ khoảng 40%. Còn ngược lại, nếu chị giữ con đến tận ngày dự sinh, thì em bé bị bệnh sẽ bị chết lưu vì không nhận được đủ chất dinh dưỡng.

"Họ nói rằng một trong những đứa con của tôi không được nhận đủ chất dinh dưỡng qua nhau thai. Nếu tôi muốn tiếp tục thai kỳ thì đứa trẻ sẽ chết. Chúng tôi cần đưa ra quyết định khó khăn ấy một cách nhanh chóng", chị Ivanna nhớ lại.

Người mẹ mang thai bốn bất chấp rủi ro, quyết sinh non ở tuần 27 vì lý do cảm động - 2

Cậu bé Gabriel cùng 3 người em đã chào đời sớm hơn dự định.

Cuối cùng, sau môt thời gian suy nghĩ, chị Ivanna và chồng đã quyết định bảo toàn sinh mạng cho cả 4 đứa trẻ bằng cách sinh sớm thông qua phương pháp đẻ mổ. Bốn em bé đã ra đời sớm hơn dự định, lần lượt tên là Gabriel, Julian, Sebastian và Francesca. Trong đó, Gabriel là em bé bị thiếu oxy và chất dinh dưỡng.

Ngay sau khi chào đời, cậu bé Gabriel đã được đưa ngay vào lồng ấp để theo dõi tình hình sức khỏe. Cậu bé rất yếu, bị co giật và lượng oxy trong máu giảm. Những tưởng Gabriel sẽ phải nói lời tạm biệt với bố mẹ, tuy nhiên, điều kỳ diệu đã xảy ra. Sau vài tuần, sức khỏe của cậu bé dần dần hồi phục và chỉ một năm sau đó đã bắt kịp các em của mình.

Người mẹ mang thai bốn bất chấp rủi ro, quyết sinh non ở tuần 27 vì lý do cảm động - 3

Hơn 1 năm sau khi sinh, cậu bé Gabriel đã hồi phục sức khỏe và bắt kịp các em.

"Thật kỳ diệu! Tôi đã nghĩ tất cả là một phép màu, Gabriel là một chiến binh nhỏ. Chúng tôi đã phải đưa ra một quyết định hết sức khó khăn và đau lòng, nhưng cuối cùng, chúng tôi biết mình đã đúng", chị Ivanna chia sẻ trong niềm hạnh phúc.

Bé gái 8 tuổi xúc động bật khóc khi giúp mẹ làm điều này trong phòng sinh
Bé gái 8 tuổi đã xúc động đến bật khóc vì được giúp đỡ mẹ của mình một việc rất quan trọng trong khoảnh khắc em ruột chào đời.
Khánh Hằng (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động