Những tấm gương đặt trong siêu thị không đơn thuần chỉ là để bạn soi gương đâu, mục đích của nó sẽ khiến bạn phải ngã ngửa

Ngày 18/02/2022 09:41 AM (GMT+7)

Một số siêu thị có đặt gương phía trên các quầy hàng. Bạn nghĩ chúng để làm gì? Tăng không gian, hay để giúp bạn... soi gương? Mục đích của những chiếc gương này "thâm thúy" hơn nhiều.

Đã bao lần bạn hứa quyết tâm chỉ vào siêu thị hoặc trung tâm thương mại để mua chút đồ cần thiết, nhưng lúc ra về thì đi kèm với vài túi đầy ự chưa?

Dù bụng bảo dạ thế nào, nhưng lần sau bạn vẫn sẽ ra về với 1 đống đồ đôi khi không dùng đến mà thôi. Lý do là vì siêu thị và các nhãn hàng luôn trang bị những mánh khóe hết sức tinh vi, đủ để khiến bạn và vô số người tiêu dùng khác rút ví trong vô thức.

Bạn không tin ư? Mới đây, có một bài viết do Pavel - nhân viên marketing cho nhiều công ty bán lẻ nhiều năm qua đã tiết lộ sự thật về câu chuyện này. Pavel cho biết bản thân đã tạo ra rất nhiều mánh khóe để khiến khách hàng mua nhiều hơn những gì họ cần. Và một trong số đó chính là...những tấm gương.

div classtext-centersection classinImgExpandSection mar-auto z-index-9999 pos-rel fixad660x90-inimage idbnBAER_175_15s_containerdiv idbnBAER_175_15s script typetext/javascript
                                
                                    if (typeof(bnBAER_175_15s.aNodes) ! undefined  bnBAER_175_15s.aNodes.length  0) {
                                        var parentNodeDiv  document.getElementById(bnBAER_175_15s_container).parentNode.classList.add(inImgExpand);
                                        banner_tostring(bnBAER_175_15s,bnBAER_175_15s);
                                    } else {
                                        document.getElementById(bnBAER_175_15s_container).style.display  none;
                                    }
                                
                            /script
                        /div
                    /sectionimg src/upload/1-2022/images/2022-02-18/1645151947-8c35545aba31e94c4c375840786d644b.jpg width660 //div

Những tấm gương được đặt trước những quầy hàng là dành cho mục đích "lớn lao", đó là khiến bạn... đi chậm lại. Phàm là người, chúng ta đều có tâm lý muốn nhìn thấy bản thân khi đi qua gương, thế nên tốc độ di chuyển của bạn sẽ chậm đi đáng kể.

Mà khi đã chậm lại rồi, nhiều khả năng bạn cũng để ý đến các sản phẩm có trên quầy, và biết đâu lại hứng thú bỏ tiền ra mua thì sao? Lúc đó, người thu lời chính là các siêu thị.

Các camera được đặt trong siêu thị cũng có mục đích tương tự.

Những tấm gương đặt trong siêu thị không đơn thuần chỉ là để bạn soi gương đâu, mục đích của nó sẽ khiến bạn phải ngã ngửa - 2

Bạn nghĩ hệ thống camera an ninh trong siêu thị dùng để làm gì? Chống trộm ư?

Đó chỉ là một phần của câu chuyện thôi. Trên thực tế, giá bán của các sản phẩm đã bao gồm chi phí rủi ro bị mất trộm, dập nát... Còn mục đích thật của những chiếc camera là để quan sát hành vi mua sắm của khách hàng.

Ở nhiều siêu thị lớn trên thế giới, họ có cả thiết bị theo dõi thân nhiệt, giúp quan sát và ghi lại cảm xúc của khách hàng đối với một số sản phẩm nhất định. Nhờ những dữ liệu này, các siêu thị sẽ có cách thay đổi sự sắp xếp, đồng thời tìm ra địa điểm đẹp nhất trong siêu thị của họ.

Những tấm gương đặt trong siêu thị không đơn thuần chỉ là để bạn soi gương đâu, mục đích của nó sẽ khiến bạn phải ngã ngửa - 3

Ngoài ra, các siêu thị còn sử dụng các từ ngữ kích thích mua sắm. Đó là từ "chỉ" - trong tiếng Anh là "only". Nó đóng vai trò là từ kích thích tâm lý mua sắm, làm giảm đi cảm giác "tốn tiền" của người tiêu dùng, và làm tăng tỉ lệ trả tiền lên cao hơn.

Chọn siêu thị để mua rau quả cho an toàn, nhưng hẳn bạn sẽ rùng mình khi biết những sự thật này
Nhiều người tin rằng các loại rau củ và trái cây trong siêu thị đều hoàn toàn sạch. Song những tiết lộ từ những nhân viên siêu thị sẽ khiến khách "ngã ngửa".

Tiêu dùng thông minh

Theo Tường Vy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tiêu dùng thông minh