Bí thư Đà Nẵng gửi thư cho gia đình nạn nhân vụ chìm tàu

Ngày 11/06/2016 15:45 PM (GMT+7)

Trong thư, một lần nữa Bí thư Thành ủy Đà Nẵng khẳng định sẽ xử lý nghiêm những người liên quan trong vụ chìm tàu.

Sáng 11-6, Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cho biết ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, đã có thư gửi gia đình 3 nạn nhân tử vong trong vụ chìm tàu du lịch trên sông Hàn hôm 4-6.

Trong thư, ông Xuân Anh, với tư cách người lãnh đạo cao nhất của TP Đà Nẵng, đã thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP, gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình anh Trịnh Tiến Dương, chị Đặng Thị Xuân (quê Bắc Kạn) và bà Võ Lê Thị Hảo (quê Bình Định).

Bí thư Đà Nẵng gửi thư cho gia đình nạn nhân vụ chìm tàu - 1

Bức thư ông Xuân Anh gửi gia đình bà Hảo

Trong thư gửi gia đình vợ chồng chị Xuân, ông Xuân Anh khẳng định vụ việc đáng tiếc vừa qua đã để lại hậu quả hết sức đau lòng khi gia đình chị khi một lúc mất đi 2 đứa con yêu quý. Đây là nỗi tang thương, mất mát không gì có thể bù đắp được.

“Bản thân tôi hiện có hai con nhỏ cũng vào độ tuổi như hai cháu nhà anh chị nên tôi thực sự thấu hiểu và cảm thông với nỗi đau của những bậc làm, cha mẹ khi cùng lúc mất đi hai đứa con thân yêu của mình. Về cá nhân tôi, nếu có thể làm điều gì để vơi bớt nỗi đau cho anh chị, tôi sẵn lòng làm hết khả năng” – ông Xuân Anh viết.

Trong bức thư gửi gia đình bà Võ Lê Thị Hảo, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng chia sẻ rằng ông thấu hiểu hết nỗi đau của người vợ mất chồng, mất đi người bạn đời yêu quý, cũng như nỗi đau của những đứa con mất đi người cha mẫu mực.

Ông Xuân Anh cho biết TP Đà Nẵng đang tập trung chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra nguyên nhân và xét xử nghiêm minh trước pháp luật các tập thể, cá nhân sai phạm; qua đó góp phần răn đe, giáo dục chung trong xã hội nhằm hạn chế tối đa những vụ việc tương tự xảy ra.

Bí thư Đà Nẵng gửi thư cho gia đình nạn nhân vụ chìm tàu - 2

Vụ chìm tàu trên sông Hàn để lại hậu quả và nỗi đau quá lớn

TP Đà Nẵng cũng đã chỉ đạo các ngành chức năng rà soát lại toàn bộ công tác quản lý vận tải khách đường thủy nội địa cũng như các điểm vui chơi, du lịch trên địa bàn để đảm bảo an toàn cho du khách.

Theo Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông bận đi công tác nên không trực tiếp đến viếng tang. Thành phố đã cử hai phó chủ tịch là ông Đặng Việt Dũng và ông Hồ Kỳ Minh ra Bắc Kạn, vào Bình Định để chia buồn với hai gia đình.

Trước đó, tối 4-6, tàu du lịch võ gỗ Thảo Vân 2 dù chỉ được phép chở 28 người nhưng đã nhận đến 56 hành khách. Hậu quả là chiếc tàu này đã bị lật và chìm chỉ vài phút rời bến khiến cháu Trịnh Kim Phượng (7 tuổi), Trịnh Tiến Huy (4 tuổi), con chị Xuân; cùng ông Phạm Tấn Cường, chồng bà Hảo, đã tử nạn. Điều đáng nói, chiếc tàu này hoạt động “chui” trong khi lực lượng chức năng bố trí đến 11 người túc trực ở bến cảng.

Theo Tr. Thường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức Đà Nẵng