Bị vợ đến nơi làm việc quậy mới biết… chưa ly hôn

Ngày 19/03/2018 17:19 PM (GMT+7)

TAND TP Tuy Hòa (Phú Yên) vừa xử sơ thẩm, chấp nhận cho ông Nam được ly hôn với bà Hoa.

Theo đơn khởi kiện của ông Nam, ông bà kết hôn năm 1990, có đăng ký kết hôn. Sau khi chung sống và có hai con chung, vợ chồng phát sinh mâu thuẫn. Đến năm 2011, bà Hoa làm đơn gửi TAND TP Tuy Hòa xin ly hôn nhưng khi tòa đang thụ lý, giải quyết thì bà rút đơn.

Theo ông Nam, do mải làm ăn nên ông không quan tâm đến việc tòa giải quyết việc vợ xin ly hôn như thế nào. Ông cứ nghĩ rằng tòa đã cho vợ chồng ông ly hôn rồi vì từ đó đến nay hai người không còn sống chung nữa. Tuy nhiên, năm 2016 bà đến tận chỗ ông làm việc, sinh sống quậy phá nên ông mới biết tòa chưa giải quyết cho vợ chồng ông ly hôn. Vì vậy ông khởi kiện yêu cầu được ly hôn bà Hoa. 

Về con chung, ông trình bày họ có hai người con đều đã trưởng thành. Việc ăn học của hai con là do ông lo, ông đã hoàn thành trách nhiệm của người cha nên không yêu cầu tòa giải quyết.

Trình bày với tòa, bà Hoa khai trước đây trong quá trình chung sống, bà thường xuyên bị ông Nam đánh đập nên làm đơn xin ly hôn gửi tòa án. Do trong quá trình hòa giải, bà bị bệnh phải điều trị lâu ngày nên mới rút đơn. Tuy chưa ly hôn nhưng từ đó đến nay vợ chồng đã ly thân, không ai còn quan tâm đến ai. Do đó, bà cũng thống nhất yêu cầu tòa cho ly hôn.

Xử sơ thẩm mới đây, TAND TP Tuy Hòa nhận định sau khi bà Hoa làm đơn xin ly hôn rồi rút đơn, TAND TP Tuy Hòa ra quyết định đình chỉ giải quyết vụ án từ tháng 2/2012.

Từ đó đến nay, ông bà không còn chung sống, quan tâm tới nhau nữa, tình cảm vợ chồng không còn. Ông Nam xin ly hôn, bà Hoa cũng chấp nhận. Xét thấy mâu thuẫn hai bên đã trầm trọng, đời sống chung không thể kéo dài, mục đích hôn nhân không đạt được nên HĐXX chấp nhận cho họ ly hôn.

* Tên nhân vật đã được thay đổi.

Không cho ly hôn vì còn… quan hệ sinh lý
Trong thời gian anh Nam dọn ra ngoài ly thân với vợ thì vẫn về nhà và có quan hệ sinh lý vợ chồng nên tòa không chấp nhận đơn xin ly hôn.
Theo Hồ Lưu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những vụ ly hôn kỳ lạ