Nhà tài phiệt trả gần 1 tỷ USD trong vụ ly hôn đắt nhất Hàn Quốc

Ngày 31/05/2024 13:30 PM (GMT+7)

Tòa án yêu cầu Chủ tịch Tập đoàn SK Chey Tae-won phải trả 1.380 tỷ won tiền phân chia tài sản và 2 tỷ won tiền cấp dưỡng trong vụ ly hôn đắt đỏ nhất lịch sử Hàn Quốc.

Phán quyết được Tòa án cấp cao Seoul ra ngày 30/5.

Tòa án nhấn mạnh cổ phần của SK Group phải được phân phối một cách công bằng, ghi nhận sự đóng góp của Roh Soh-yeong, vợ ông Chey, trong việc nâng cao giá trị của tập đoàn trong suốt cuộc hôn nhân. Bà Roh là con gái của cố Tổng thống Roh Tae-woo.

Quyết định này được đưa ra khoảng 18 tháng sau khi Tòa án Gia đình Seoul chấp thuận đơn ly hôn của họ, yêu cầu ông Chey phải trả 100 triệu won tiền cấp dưỡng và 66,5 tỷ won tiền phân chia tài sản vào tháng 12/2022.

Tòa phúc thẩm hủy bỏ phán quyết trên, cho rằng số tiền cấp dưỡng 100 triệu won cần được tăng lên.

Chey Tae-won (64 tuổi) và vợ Roh Soh-yeong (63 tuổi) tham dự phiên điều trần tại Tòa án cấp cao Seoul vào 16/4. Ảnh: News1

Chey Tae-won (64 tuổi) và vợ Roh Soh-yeong (63 tuổi) tham dự phiên điều trần tại Tòa án cấp cao Seoul vào 16/4. Ảnh: News1

Ông Chey, người điều hành tập đoàn lớn thứ hai Hàn Quốc, kết hôn với bà Roh vào năm 1988, có ba con.

Năm 2015, ông Chey công khai thừa nhận có con ngoài giá thú và đang chung sống với Kim Hee-young. Ông đệ đơn ly hôn năm 2017.

Bà Roh, giám đốc Trung tâm nghệ thuật Nabi, ban đầu yêu cầu 300 triệu won tiền cấp dưỡng và 6,48 triệu cổ phiếu SK Holdings, tương đương một nửa tài sản của ông Chey, trị giá 1.300 tỷ won vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, phiên tòa đầu tiên bác bỏ yêu cầu của bà Roh, cho rằng cổ phần của ông Chey là tài sản được thừa kế và tặng cho, bà không góp phần gây dựng tài sản.

Cả hai bên kháng cáo. Trong quá trình này, bà Roh tăng tiền phân chia tài sản lên 2.000 tỷ won và tăng yêu cầu cấp dưỡng lên 3 tỷ won.

Trọng tâm của phán quyết là phân xử của tòa án về các tranh cãi liên quan đến đóng góp của cặp vợ chồng cho tài sản của ông Chey, ước tính khoảng 5.000 tỷ won (3,67 tỷ USD).

Sau phiên tòa phúc thẩm, nhóm pháp lý của ông Chey cho biết sẽ kháng cáo, tuyên bố "kết luận của tòa phúc thẩm quá phiến diện, thiên vị và tùy tiện như thể đã quyết định kết quả ngay từ đầu".

Nhóm pháp lý của bà Roh lập luận rằng người cha quá cố của bà, cựu Tổng thống Tae-woo, đã cung cấp 34,3 tỷ won cho ông Chey vào những năm 1990 dưới dạng quỹ đen, số tiền này được cho là dùng để mua lại SK Securities và cổ phiếu của Daehan Telecom, sau này là SK Telecom và SK Holdings.

Họ khẳng định rằng thân phận con rể Tổng thống của ông Chey đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của SK và bà Roh đã góp phần vào sự mở rộng của tập đoàn trong 36 năm hôn nhân.

Nhóm pháp lý của ông Chey phủ nhận sự tồn tại của bất kỳ quỹ đen nào, chỉ ra những phát hiện của cuộc điều tra năm 1995 về tài chính của cố tổng thống.

Chủ tịch Tập đoàn SK Chey Tae-won trong một sự kiện hôm 28/5 ở Seoul. Ảnh: Yonhap

Chủ tịch Tập đoàn SK Chey Tae-won trong một sự kiện hôm 28/5 ở Seoul. Ảnh: Yonhap

Bên cạnh đó, bà Roh cũng khởi kiện Kim Hee-young, người tình của chồng, vào tháng 3/2023, yêu cầu bồi thường 3 tỷ won cho những căng thẳng tinh thần mà Kim gây ra cho bà.

Lộ thủ đoạn hack Facebook, Zalo chiếm đoạt tiền tỉ của nhiều nạn nhân
Sau khi chiếm quyền sử dụng tài khoản Facebook và Zalo, đối tượng nhắn tin cho bạn bè của chủ tài khoản; mạo danh chủ tài khoản để vay tiền hoặc nhờ...

Lừa đảo

Theo Tuệ Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những vụ ly hôn kỳ lạ