Biết con sẽ không qua khỏi, người mẹ vẫn chịu đựng 33h sinh đau đớn vì mục đích đặc biệt

Ngày 18/09/2018 10:30 AM (GMT+7)

Mặc dù kết quả siêu âm cho thấy đứa bé bị dị tật hiếm gặp, không có đầy đủ các bộ phận và sẽ không thể sống sau khi chào đời, cặp vợ chồng vẫn quyết định sinh con ra với mục đích hết sức cao cả.

Anh Eugene Wee và vợ là chị Puu Kanokrat, cùng 37 tuổi, mới kết hôn năm ngoái và hiện đang sống tại Thái Lan. Anh Wee là người thành lập nên tổ chức Radion International, một nhóm phi lợi nhuận cơ đốc giáo. Cặp đôi đã rất vui mừng khi chị Puu có thai đứa con đầu lòng, nhưng ở tháng thứ 5, một tin dữ đã đến khiến cả hai suy sụp.

Khi đi siêu âm định kỳ, chị Puu được bác sĩ thông báo rằng em bé sẽ không thể sống được nếu sinh ra. Đứa trẻ đã bị bất thường nhiễm sắc thể dẫn đến dị tật thai nhi. 

Trong một bài đăng trên trang Facebook cá nhân hôm 16/9 vừa qua, anh Wee chia sẻ: "Ở tuổi của chúng tôi, chúng tôi biết rằng mọi thứ vật chất hay những điều tương tự như vậy sẽ không tồn tại lâu được. Những gì còn lại là niềm tin của chúng ta và tình yêu vào cuộc sống".

Biết con sẽ không qua khỏi, người mẹ vẫn chịu đựng 33h sinh đau đớn vì mục đích đặc biệt - 1

Vợ chồng anh Wee và chị Puu (Ảnh: Facebook).

Sau đó, anh Wee chia sẻ câu chuyện mình và vợ đã mất đi em bé chưa chào đời 3 tuần trước: "Em bé bị hội chứng 3 nhiễm sắc thể Trisomy 18, một tình trạng hiếm gặp gây ra đa dị dạng và hầu hết đều không thể sống sót tới lúc chào đời. Nó còn có tên khác là Hội chứng Edward, có tỷ lệ ảnh hưởng chỉ 1/6.000 thai nhi".

Nỗi đau của cặp vợ chồng còn tăng lên khi các giáo sư thuộc Đại học Chiangmai đã yêu cầu chị Puu cho phép các sinh viên chứng kiến quá trình kiểm tra thai nhi chi tiết. Trong suốt 4 tiếng đồng hồ, chị Puu đã phải nằm dưới máy siêu âm để các sinh viên được quan sát kỹ nhất có thể.

"Đó là một nỗi đau đối với cô ấy. Vợ tôi phải nghe mọi người thảo luận về bộ não của con, trái tim bị phình to, cánh tay bị thiếu, gương mặt dị dạng, thiếu nội tạng...", anh Wee chia sẻ.

Nhưng thậm chí còn có một yêu cầu khó khăn hơn cho 2 vợ chồng, khi các giáo sư và nhân viên y tế đề nghị được giữa lại thai nhi "để nghiên cứu và tìm hiểu trong tương lai", từ đó có thể cứu sống nhiều đứa trẻ khác. Điều đó có nghĩa là chị Puu vẫn sẽ phải trải qua quá trình chuyển dạ đau đớn để sinh con.

Anh Wee cho biết vợ anh đã dũng cảm đồng ý và nói rằng: "Nếu con tôi phải chết thì đó cũng là một cái chết không vô ích". Sau đó, chị Puu đã phải chịu đựng 33h đau đẻ với lòng kiên định chỉ bằng thuốc giảm đau, mặc dù anh Wee nói chị có thể từ bỏ bất cứ lúc nào. Sau khi đứa bé ra đời trong im lặng, em được đưa ngay vào nơi bảo quản.

Anh Wee đã kết thúc bài viết trên Facebook của mình bằng lời chúc vợ sinh nhật vui vẻ và gọi chị là một "anh hùng". Anh nói rằng vợ mình là nguồn cảm hứng để anh "bắt tay vào một cuộc hành trình tạo nên sự khác biệt".

Bài đăng xúc động của anh Wee đã thu hút hơn 1.000 lượt bình luận và hơn 7.000 lượt chia sẻ. Rất nhiều người đã bày tỏ sự ngưỡng mộ trước sức mạnh và sự hy sinh của chị Puuu.

Nhận án tử vài tuần sau sinh, người mẹ vẫn cố gắng làm một việc khiến ai cũng cảm động
Chỉ 4 tuần sau khi sinh con, người mẹ bất ngờ nhận được tin mình chỉ còn vài tuần để sống, nhưng quyết định của cô mới khiến tất cả mọi người phải cảm...
Khánh Hằng (Dịch từ Asiaone)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h