"Mẹ ơi, con không muốn sống nữa", lời nói của bé trai bị xơ nang khiến mẹ rơi nước mắt

Ngày 24/08/2018 19:08 PM (GMT+7)

"Mẹ ơi, con không muốn sống nữa. Con không muốn sống chung với bệnh xơ nang, con không muốn ở đây", những lời cậu bé 9 tuổi nói như cứa vào tim gan người mẹ.

Mới đây, câu chuyện của người mẹ Reggie Bird, 44 tuổi, người Anh đã khiến dư luận hết sức xúc động và thương xót. Chị Reggie đang rơi vào tình cảnh "tiến thoái lưỡng nam" khi phải chăm sóc cậu con trai bị bệnh hiểm nghèo, trong khi bản thân mình cũng đang mắc bệnh nặng gần như không nhìn thấy gì.

Xơ nang là bệnh rối loạn di truyền nguy hiểm, có tỷ lệ tử vong cao, rất ít người sống được trên 35 tuổi. Bệnh gây tổn thương các tuyến ngoại tiết, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đường hô hấp và hệ tiêu hóa.

amp;#34;Mẹ ơi, con không muốn sống nữaamp;#34;, lời nói của bé trai bị xơ nang khiến mẹ rơi nước mắt - 1

Con trai 9 tuổi của chị Reggie bị mắc căn bệnh xơ nang.

Chia sẻ với báo giới, chị Reggie kể rằng, gần đây, cậu bé Lucas đã tâm sự với mẹ: "Mẹ ơi, con không muốn sống nữa. Con không muốn sống chung với bệnh xơ nang, con không muốn ở đây thêm một chút nào nữa". Những lời nói của đứa trẻ 9 tuổi như cứa vào tim gan của người mẹ bất lực.

Chị Reggie cho biết, hiện vẫn chưa có cách nào để đặc trị căn bệnh này. Hàng ngày, người mẹ này phải đưa con trai đi vật lý trị liệu, hy vọng sẽ kéo dài thời gian sống cho cậu bé.

Trong thời gian đó, chị Reggie đã gặp được một "vị cứu tinh" khi cậu bé Lucas được cấp một loại thuốc mới có tên Orkambi theo Chương trình Phúc lợi Dược phẩm của chính phủ. Loại thuốc này giúp cậu bé giảm các cơn đau và hạn chế thời gian nằm viện hơn.

amp;#34;Mẹ ơi, con không muốn sống nữaamp;#34;, lời nói của bé trai bị xơ nang khiến mẹ rơi nước mắt - 2

Quá đau đớn trong quá trình điều trị bệnh, cậu bé Lucas nhiều lần nói với mẹ rằng em không muốn sống nữa.

Người mẹ chia sẻ rằng, chị vô cùng đau khổ khi nghe con trai nói muốn chết. "Thằng bé nói với tôi rằng không muốn sống nữa, vì bệnh tật quá đau đớn và vì không muốn tôi phải chịu khổ vì nó. Tôi không thể tin nổi đó là lời mà một đứa trẻ 9 tuổi có thể nói ra", Reggie nghẹn ngào tâm sự.

Không chỉ vậy, chị Reggie còn phải chăm sóc một bé gái nữa tên là Mia, mới 11 tuổi, trong khi chính bản thân mình cũng đang bị bệnh nặng. Từ 15 năm trước, Reggie được chẩn đoán mắc bệnh viêm võng mặc sắc tố (Retinitis Pigmentosa), một dạng thoái hóa võng mạc, gây suy giảm thị lực nghiêm trọng dẫn đến mù lòa.

amp;#34;Mẹ ơi, con không muốn sống nữaamp;#34;, lời nói của bé trai bị xơ nang khiến mẹ rơi nước mắt - 3

Phải chăm sóc 2 con nhưng người mẹ này lại mắc căn bệnh về mắt, khiến chị gần như không nhìn thấy gì.

"Tôi chỉ có khoảng 9% tầm nhìn trung tâm, không có tầm nhìn ngoại vi. Tôi không thể nhìn thấy gì vào ban đêm và cũng bị đục thủy tinh thể nữa", chị Reggie nói.

Trước đó, hoàn cảnh của chị Reggie không đến nỗi khốn khổ như vậy khi chị từng chiến thắng tại chương trình truyền hình thực tế Big Brother vào năm 2003, bỏ túi 250.000 USD (hơn 5,8 tỷ đồng). Tuy nhiên, chị nhanh chóng bị mất tất cả số tiền đó sau khi bị thất nghiệp, bệnh tật ập đến và phải chi trả cho 2 cuộc ly hôn.

amp;#34;Mẹ ơi, con không muốn sống nữaamp;#34;, lời nói của bé trai bị xơ nang khiến mẹ rơi nước mắt - 4

Người mẹ đang chật vật để nuôi 2 đứa con.

Hiện tại, chị Reggie đang gặp phải rất nhiều khó khăn về kinh tế. Một tài khoản GoFundMe đã được thành lập để giúp đỡ 3 mẹ con với hy vọng sẽ phần nào giúp căn bệnh của chị Reggie và bé Lucas đỡ hơn, cũng như giúp cho cuộc sống của 3 mẹ con trở nên tốt hơn.

Mẹ nặng vỏn vẹn 20 kg vượt cửa tử, giành giật sự sống cho con gái Kỳ Tích chào đời
Sau thời gian dài chiến đấu với căn bệnh teo cơ đốt sống cổ, người mẹ nặng vỏn vẹn 20kg đã "vượt cạn" thành công với sự chào đời của một thiên thần...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động