Người phụ nữ cưới 6 lần, ly hôn 5 lần với cùng một người chồng: "Tôi nghĩ đây là lần cuối"

DOÃN KỲ - Ngày 09/01/2023 13:30 PM (GMT+7)

Chỉ trong vòng 6 năm, cặp đôi này đã liên tục ly hôn rồi lại tái hôn, khiến những người xung quanh phải ngán ngẩm.

Trường hợp ly hôn rồi tái hôn nhiều lần không phải chuyện hiếm, thế nhưng một người phụ nữ có 6 tờ giấy đăng ký kết hôn và 5 tờ giấy ly hôn với cùng một người đàn ông thì quả thực hy hữu. Câu chuyện của cặp vợ chồng kỳ lạ này đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng xứ Trung.

Vào ngày 8/1/2023 vừa qua, cô Chen và anh Zhang, sống tại thành phố Phụ Tân, thuộc tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc, đã chia sẻ với các phóng viên về cuộc hôn nhân đầy trắc trở, chồng gai của mình. Chỉ trong vòng 6 năm, cặp đôi này đã ly hôn tới 5 lần, sau đó quay lại với nhau. Giờ đây, họ có tới 6 tờ giấy chứng nhận kết hôn.

Anh Zhang cho biết trước khi kết hôn với cô Chen, anh từng có một đời vợ. Anh Zhang và vợ cũ có với nhau một cô con gái hiện đã 18 tuổi, sống với mẹ.

Người phụ nữ cưới 6 lần, ly hôn 5 lần với cùng một người chồng: amp;#34;Tôi nghĩ đây là lần cuốiamp;#34; - 1

Sau này, anh Zhang gặp được cô Chen và cả 2 đã nhanh chóng xác định tình cảm với nhau. Vào ngày 26/11/2016, anh Zhang và cô Chen lần đầu kết hôn với nhau. Nào ngờ, chỉ chưa đầy 1 năm sau, cặp đôi đã quyết định ly hôn vào ngày 25/5/2017. Ly hôn chưa được bao lâu, 2 người lại quay về bên nhau và tái hôn. Chuyện này cứ lặp đi lặp lại như vậy nhiều lần trong những năm sau đó, khiến những người xung quanh không thể tin nổi. Đến ngày 23/4/2021, anh Zhang và cô Chen đã kết hôn lần thứ 6 và sống với nhau từ đó cho đến nay.

Anh Zhang và cô Chen cho biết, lý do cho lần đầu tiên ly hôn là vì họ cãi nhau trong lúc nấu ăn, lần thứ 2 là vì vấn đề tài chính, sau đó là hàng loạt mâu thuẫn khác. Cô Chen nói thêm rằng cứ mỗi lần 2 vợ chồng cảm thấy không thoải mái trong đời sống hôn nhân thì sẽ ly hôn để dành khoảng thời gian, không gian riêng cho nhau cùng suy ngẫm, đến khi nào cảm thấy vui vẻ trở lại thì lại tái hôn.

Ngày 23/4/2021, anh Zhang và cô Chen đã tái hôn lần 5, tức là lần kết hôn thứ 6 của cặp đôi. Sau đó, cả 2 đã có với nhau một em bé, hiện được 4 tháng tuổi.

Cô Chen cho biết: "Tôi nghĩ đây là lần cuối chúng tôi tái hôn". Về phần anh Zhang, anh cũng khẳng định thêm rằng anh sẽ không bao giờ ly hôn nữa: "Tôi sẽ không nói gì cả, đây là lần cuối cùng".

Người phụ nữ cưới 6 lần, ly hôn 5 lần với cùng một người chồng: amp;#34;Tôi nghĩ đây là lần cuốiamp;#34; - 2

Anh Zhang cũng nói thêm rằng vào thời điểm trước, Bộ luật Dân sự Trung Quốc chưa có quy định rõ ràng về thời hạn tạm hoãn ly hôn, vì vậy anh và cô Chen mới liên tục ly hôn rồi tái hôn. Mặc dù vậy, cách hành xử của cặp vợ chồng này vẫn gây ra nhiều tranh cãi, phản đối trong cộng đồng mạng.

Theo Điều 1077 Bộ luật Dân sự Trung Quốc về thời hạn tạm hoãn ly hôn (có hiệu lực từ ngày 1/1/2021), quy định rằng trong vòng 30 ngày kể từ ngày cơ quan nhận được đơn ly hôn, nếu một trong 2 người không muốn ly hôn thì có thể rút đơn. Sau 30 ngày, 2 bên phải tới cơ quan để làm thủ tục cấp giấy ly hôn, nếu không sẽ bị coi là đã rút đơn ly hôn. 

Trường hợp "thời hạn tạm hoãn ly hôn" chỉ áp dụng với những cặp đôi thuận tình ly hôn. Nếu một trong 2 người không muốn ly hôn, họ sẽ phải gặp nhau tại tòa.

Trên mạng xã hội, cư dân mạng xứ Trung đã lên tiếng chỉ trích và mỉa mai cuộc hôn nhân của anh Zhang và cô Chen:

"Họ coi hôn nhân là trò đùa đấy à? Đều là người trưởng thành cả rồi nhưng lại hành xử như trẻ con vậy".

"Gia đình, bạn bè và những người xung quanh hẳn phải bất lực với cặp đôi này lắm".

"Tốt hơn hết là hãy suy nghĩ kỹ càng trước khi kết hôn. Đó không phải chỉ là chuyện của 2 người mà còn ảnh hưởng tới rất nhiều người khác nữa"...

Người phụ nữ mang bầu 6 tháng bị mẹ chồng ép đình chỉ thai, biết lý do cô càng thêm phẫn nộ
Đang bầu tới tháng thứ 6, người phụ nữ bất ngờ khi mẹ chồng ép cô phá thai, khi biết lý do thực sự đằng sau đó, cô càng thêm phẫn nộ hơn.

Hôn nhân gia đình

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình