Bố mẹ cãi nhau trong ngày đầu con nghỉ học vì rét

Ngày 25/01/2016 20:54 PM (GMT+7)

Dù đây không phải là lần đầu con nghỉ học vì nhiệt độ thấp, song nhiều gia đình ở Hà Nội vẫn còn lúng túng, thậm chí cãi cọ nhau trong việc xắp xếp người ở nhà trông con.

Theo thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, nhiệt độ vào lúc 6h sáng nay (25/1) tại Hà Nội là 7,7 độC, trời khô ráo, tuy nhiên vẫn rét đậm, rét hại, trời buốt giá.

Theo quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội, trường hợp nhiệt độ này học sinh mầm non, tiểu học được nghỉ dưới 10 độ, phụ huynh chủ động cho con ở nhà để đảm bảo sức khỏe.

Tuy nhiên, dù đã được nhà trường thông báo, ngành GD&ĐT tăng cường công tác phòng chống rét, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng nhiều gia đình tỏ ra khá lúng túng vào sáng nay khi biết tin con được nghỉ học.

Theo ghi nhận của PV Báo Gia đình & Xã hội, vào sáng nay nhiều phụ huynh của trường tiểu học: Trung Tự, Bế Văn Đàn (quận Đống Đa), Phan Đình Giót, Đặng Trần Côn A (quận Thanh Xuân)… vẫn đưa con tới trường, rồi thất vọng đưa con về khi xem bảng thông báo.

Chị Thanh Tâm nhà ở khu đô thị Bắc Linh Đàm có con đang học trường mầm non công lập cho biết: “Do mấy hôm nay theo dõi bản tin thời tiết, đọc thông báo của ngành giáo dục Hà Nội thấy có các quy định về trường hợp con được nghỉ học khi nhiệt độ dưới 10 độ. Xét tình hình này nhiều khả năng sáng 25/1 nhiệt độ sẽ thấp, nên tôi chủ động nhờ bà nội sang nhà ngủ từ tối qua, sáng nay bà trông cháu giúp”.

Tuy nhiên, không phải ai cũng “tỉnh” như chị Tâm, anh Trần Văn Tuấn có con học trường Tiểu học Đặng Trần Côn A (quận Thanh Xuân) cho biết: “Mấy hôm nay tôi đi công tác suốt, nên cũng chưa cập nhật được tình hình, chỉ biết là rét đậm, rét hại, chứ không nghĩ là con được nghỉ. Thành ra, sáng vẫn cho con đến trường, thấy thông báo được nghỉ, đành quay trở về. Hai vợ chồng trách cứ nhau mãi, cuối cùng tức tốc gọi điện xin nghỉ làm, cũng chỉ mỗi người được nghỉ một buổi. Mai con nghỉ nữa, chưa biết tính sao”.

Bố mẹ cãi nhau trong ngày đầu con nghỉ học vì rét - 1

Nhiều phụ huynh vẫn cho con tới trường trong tình trạng bao bọc kín. Ảnh: T.Hằng

Câu chuyện bố trí con nghỉ ở nhà trong ngày nghỉ học đầu tiên do nhiệt độ dưới 10 độ còn diễn ra ở khá nhiều gia đình, thậm chí nhiều gia đình còn cãi nhau do không ai sắp xếp được nghỉ làm. Nhiều phụ huynh đành phải đưa đi gửi nhà người quen, hay đưa con đến nơi làm việc, thậm chí thuê dịch vụ trông trẻ tại nhà… Đó là ngày đầu tiên, nếu như thêm vài ngày nữa, chắc nhiều gia đình “lao đao” trong việc trông giữ trẻ.

Đây không phải lần đầu học sinh Hà Nội phải nghỉ học vì rét, song rất nhiều phụ huynh bị động, thiếu thông tin. Để chủ động, ông Nguyễn Hiệp Thống - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, phụ huynh học sinh cần theo dõi thông tin tại bản tin dự báo thời tiết vào khoảng 6h15 giờ hàng ngày trên kênh VTV1.

Các trường học được phép chủ động quyết định cho phép học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ từ 10°C trở xuống. Các trường THCS được nghỉ học khi nhiệt độ từ 7°C trở xuống.

“Đối với những trường hợp học sinh vẫn đến trường, nhà trường phải bố trí phòng để trông nom, giữ ấm cho học sinh. Ngoài ra, các trường có thể điều chỉnh thời gian học, sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm” - Ông Thống cho biết.

Trung tâm Dự báo KTTVTƯ cho biết, nhiệt độ Hà Nội trong 3 ngày đầu tuần vẫn ở mức rét đậm, rét hại và ở mức rất thấp vào đầu giờ sáng. Cụ thể, ngày 25/1 nhiệt độ là 6 - 11 độ C; ngày 26/1 là 8 - 10 độ C; ngày 27/1 là 9 - 14 độ C.

Theo T.Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết