Bố mẹ dọa nhảy lầu, cấm cửa không ra gặp con gái vì sợ lây nhiễm COVID-19 cho con

Ngày 18/02/2020 19:00 PM (GMT+7)

Lo lắng cho người mẹ sống giữa tâm dịch, dù người mẹ đã nói không sao, cô con gái vẫn quyết tâm tự đạp xe 50 km về với mẹ để đảm bảo rằng bà vẫn ổn.

Trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, cô Wang Xin sống tại thành phố Hiếu Cảm, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, đã hứa với bố mẹ rằng sẽ cùng chồng con về nhà ở thành phố Vũ Hán ăn Tết. Thế nhưng tới ngày 27/1, tức là ngày mùng 3 Tết, người mẹ đột nhiên gọi điện cho cô Wang Xin nói rằng bà không khỏe và dặn các con đừng về nữa. Trong khi đó, nhà của cô Wang Xin chỉ cách nhà bố mẹ đẻ 50 km.

Hai ngày sau đó, tin tức về dịch viêm phổi cấp gây nên bởi COVID-19 bắt nguồn từ thành phố Vũ Hán bắt đầu được biết đến rộng rãi. Cô Wang Xin đã rất lo lắng khi thấy mẹ mình bị sốt và ho nhiều, tuy nhiên vẫn hy vọng rằng đó chỉ viêm phổi bình thường.

Thế nhưng sau đó, tình trạng họ của người mẹ ngày một nghiêm trọng khiến bố của cô Wang Xin phải đưa vợ tới bệnh viện kiểm tra. Kết quả chụp CT ngày 31/1 cho thấy phổi của người mẹ đã bị viêm tới mức nguy hiểm. Mặc dù chưa xác định chắc chắn nó có liên quan tới COVID-19 hay không nhưng vẫn sẽ ảnh hưởng tới tính mạng của người mẹ. Tuy nhiên, vì không muốn con cái lo lắng, bố mẹ của cô Wang Xin vẫn nói với con gái rằng "mọi chuyện vẫn ổn, đừng lo lắng quá".

Bố mẹ dọa nhảy lầu, cấm cửa không ra gặp con gái vì sợ lây nhiễm COVID-19 cho con - 1

Cô Wang Xin đạp xe gần 50 km tới Vũ Hán thăm bố mẹ.

Cô Wang Xin đã quá hiểu bố mẹ mình. Linh cảm mách bảo cô rằng bố mẹ đang nói dối để mình không lo lắng. Do đó, cô đã bàn bạc với chồng và quyết định một mình đi từ thành phố Hiếu Cảm tới thành phố Vũ Hán để thăm mẹ. Cô Wang Xin nói với chồng: "Khi em còn nhỏ và bị ốm, mẹ đã chăm sóc em rất cẩn thận nên bây giờ em cũng muốn chăm sóc mẹ lúc bà ốm đau". Tuy nhiên, cả thành phố Vũ Hán đã bị phong tỏa và cách ly, không có xe khách và xe buýt chạy, cô Wang Xin không còn cách nào khác là tự mình đi xe đạp.

Vào lúc 12h40 ngày 31/1, cô Wang Xin đeo khẩu trang kín mít, xuất phát từ nhà tới Vũ Hán để thăm bố mẹ, quãng đường khoảng gần 50 km. Cuộc hành trình suôn sẻ tới 3h chiều hôm đó, cô Wang Xin bị chặn lại ở trạm kiểm soát ngã 3 đường giao giữa thành phố Hiếu Cảm với thành phố Vũ Hán do lệnh phong tỏa. Cô Wang Xin phải chờ suốt 2 tiếng mới lấy được giấy chứng nhận của ủy ban để đi vào thành phố. Cô tiếp tục đạp xe và thấy đường phố Vũ Hán sáng rực ánh đèn nhưng gần như không có một ai trên đường.

Tới 8h tối, cô Wang Xin đã tới nhà bố mẹ nhưng cảnh tượng lại lạnh lẽo bất thường. Cô Wang Xin gõ cửa nhà bố mẹ nhưng họ lại khóa chặt cửa nhà, yêu cầu con gái rời đi nhanh. Hóa ra, bố mẹ của cô Wang Xin nghi ngờ rằng mình đã nhiễm virus chết người nên không muốn gặp con cái, sợ lây bệnh cho con. Mẹ của Wang Xin thậm chí còn đe dọa: "Nếu con không đi, mẹ sẽ nhảy từ trên lầu xuống đó". Tất cả chỉ vì sự lo lắng của cặp vợ chồng già cho đứa con gái đã đi lấy chồng ở xa.

Bố mẹ dọa nhảy lầu, cấm cửa không ra gặp con gái vì sợ lây nhiễm COVID-19 cho con - 2

Sau một thời gian điều trị, bố mẹ của cô Wang Xin đã dần hồi phục.

Không muốn kích động bố mẹ mình, đêm hôm đó cô Wang Xin không thể vào nhà nên đành thuê nhà ngủ. Cứ nghĩ đến sự sợ hãi của bố mẹ mình khi nhiễm bệnh, lại thêm tin tức về những ca tử vong ngày một tăng lên, cô Wang Xin lại lo lắng khôn nguôi. 

May sao tới ngày 1/2, mẹ của cô Wang Xin đã được chuyển vào Bệnh viện Hán Khẩu (Vũ Hán) để điều trị. Ngày 13/2, bố của cô Wang Xin cũng được nhập viện điều trị vì nhiễm COVID-19. Nhờ được điều trị kịp thời, cặp vợ chồng này đã dần dồi hồi phục và có thể được xuất viện trong thời gian tới.

Cô Wang Xin chia sẻ, sau khi cô rời nhà tới Vũ Hán thăm bố mẹ, chồng con cô vô cùng lo lắng. Con gái 6 tuổi của cô Wang Xin ngày nào cũng khóc vì nhớ mẹ, khiến cô hết sức đau lòng. Cô Wang Xin đã hứa rằng sẽ giữ gìn sức khỏe của bản thân thật cẩn thận và sau khi dịch bệnh kết thúc, cô sẽ nhanh chóng trở về nhà để đoàn tụ với chồng con.

Bố mẹ chồng che giấu việc đến Vũ Hán, con dâu mang thai 8 tháng bị lây nhiễm 2019-nCoV
Mặc dù vừa trở về từ tâm dịch Vũ Hán nhưng cặp vợ chồng này lại nói dối về lịch sử đi lại của mình, khiến không chỉ bản thân bị bệnh mà còn kéo theo...
Khánh Hằng (Dịch từ ET)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19