Đám cưới giữa tâm dịch corona: Găng tay làm hoa cưới, chú rể cầu hôn qua điện thoại

Ngày 17/02/2020 10:20 AM (GMT+7)

Phải hoãn đám cưới để đi cứu người bệnh, nữ y tá đã vô cùng xúc động khi được những đồng nghiệp tại bệnh viện tổ chức một đám cưới vô cùng đặc biệt.

Vào ngày 12/2 vừa qua, tại Bệnh viện liên kết đầu tiên của Đại học Y Quảng Châu, thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, một đám cưới vô cùng đặc biệt đã diễn ra ngay trong bệnh viện. Đó là đám cưới của nữ y tá Tang Xingxing.

Vốn dĩ, cô Tang Xingxing dự định sẽ tổ chức đám cưới vào ngày 12/2 theo kế hoạch của gia đình. Tuy nhiên, dịch viêm phổi cấp gây ra bởi COVID-19 đã bất ngờ bùng phát, khiến mọi kế hoạch không thể theo đúng dự định. Là một y tá, cô Tang Xingxing cũng quyết tâm hoãn lại đám cưới để dấn thân vào khu cách ly, cứu giúp người bệnh. Tới ngày 12/2, cô Tang Xingxing thậm chí còn quên cả đó là ngày cưới dự định của mình vì quá bận rộn và mệt mỏi.

Đám cưới giữa tâm dịch corona: Găng tay làm hoa cưới, chú rể cầu hôn qua điện thoại - 1

Nữ y tá Tang Xingxing được các đồng nghiệp tổ chức đám cưới bất ngờ.

Biết được chuyện này, những đồng nghiệp trong bệnh viện của cô Tang Xingxing đã quyết định làm một điều đặc biệt để cô không phải hối tiếc khi nhớ lại. Với tất cả những gì hiện có trong bệnh viện, mọi người đã tổ chức một đám cưới đơn sơ, giản dị nhưng hết sức ý nghĩa và cảm xúc.

Chiều hôm đó, Phó giám đốc bệnh viện Liu Yanyan thông báo với toàn nhân viên sẽ có một cuộc họp lúc 8h tối. Nhận thông tin này, cô Tang Xingxing cũng đội ngũ y tá đã sắp xếp công việc, khử trùng và vệ sinh cá nhân sau khi ra khỏi khu cách ly, đeo khẩu trang rồi đến một căn phòng nhỏ để chuẩn bị cuộc họp. 

Đám cưới giữa tâm dịch corona: Găng tay làm hoa cưới, chú rể cầu hôn qua điện thoại - 2

Đám cưới giữa tâm dịch corona: Găng tay làm hoa cưới, chú rể cầu hôn qua điện thoại - 3

Bộ váy cưới đặc biệt được các y tá tự tay may.

Khi cô Tang Xingxing vừa bước vào phòng họp, căn phòng tối om đột nhiên được sáng lên nhờ những ánh đèn điện thoại. Mọi người đã chờ sẵn trong phòng, chỉ chờ cô Tang Xingxing đến rồi đồng thanh hô lên: "Xingxing, đám cưới hạnh phúc nhé!". Tang Xingxing đã bật khóc vì quá bất ngờ bởi chính bản thân cô cũng quên mất hôm nay là ngày cưới dự định của mình.

Trong điều kiện hạn chế, các đồng nghiệp của cô Tang Xingxing đã chuẩn bị mọi thứ có thể để tổ chức một đám cưới cho cô. Họ đã may một chiếc váy cưới và khăn voan đội đầu từ túi nilon nhưng không thể phủ nhận rằng nó rất đẹp. Hoa cưới cho cô dâu được làm từ những chiếc găng tay phẫu thuật. Các đồng nghiệp của cô Tang Xingxing cũng chuẩn bị một bàn tiệc nhỏ với kẹo socola, cháo bát bảo và sữa bò thay cho lời chúc "sớm sinh quý tử".

Đám cưới giữa tâm dịch corona: Găng tay làm hoa cưới, chú rể cầu hôn qua điện thoại - 4

Đám cưới ấm tình người giữa mùa dịch bệnh.

Sau đó, một y tá tên Zeng Ping đã đóng vai chú rể, bước tới trước mặt cô Tang Xingxing để nói lời thề: "Nếu em là một thiên thần đi cứu người thì anh nguyện trở thành chiếc lông vũ trên đôi cánh của em, ủng hộ em". Lời tỏ tình ngọt ngào đã khiến cô dâu Tang Xingxing bật khóc nức nở. Cuối cùng, chú rể thật sự cũng xuất hiện thông qua cuộc gọi video. Anh Liu Lei, chồng của cô Tang Xingxing đã đem nhẫn cầu hôn, quỳ xuống để xin trở thành vợ chồng với cô Tang Xingxing.

Đám cưới giữa tâm dịch corona: Găng tay làm hoa cưới, chú rể cầu hôn qua điện thoại - 5

Chú rể Liu Lei cầu hôn cô Tang Xingxing thông qua điện thoại.

Nữ y tá Tang Xingxing nhận được rất nhiều lời chúc phúc từ các đồng nghiệp và ban giám đốc bệnh viện, khiến cô vô cùng xúc động và liên tục cảm ơn mọi người. Dù đám cưới không hề có hoa, có tiệc nhưng Tang Xingxing vẫn hết sức hạnh phúc. "Tôi chỉ hy vọng cuộc chiến với dịch bệnh này sẽ sớm kết thúc và mọi người sẽ trở về nhà an toàn", cô Tang Xingxing nói.

Ngôi làng cứng nhất Vũ Hán: 3.000 người không ai nhiễm COVID-19 dù nằm giữa tâm dịch
Dù nằm ngay giữa tâm dịch, số lượng người cũng không nhỏ nhưng cả ngôi làng này không có bất cứ ai nhiễm bệnh, khiến người ta phải đặt cho cái tên...
Khánh Hằng (Dịch từ Qq)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch COVID-19