Bố mẹ sốc nặng khi con trai 13 tuổi mắc giang mai sau một năm bị lạm dụng tình dục

Ngày 30/07/2019 21:43 PM (GMT+7)

Khi phát hiện những điểm bất thường trên cơ thể, gia đình đã đưa bé trai đi khám và bất ngờ phát hiện con mắc bệnh giang mai.

Một bé trai 13 tuổi (Hà Nội) vừa được các bác sĩ Bệnh viện Da liễu Trung ương thăm khám vì gia đình phát hiện cơ thể con có những dấu hiệu bất thường ở da. Em xuất hiện nhiều ban đỏ trên người, không ngứa, có vảy ở bàn tay

Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thùy, Trưởng khoa Điều trị da phụ nữ và trẻ em (Bệnh viện Da liễu Trung ương) cho biết qua thăm khám lâm sàng với các biểu hiện như trên, các bác sĩ nghi ngờ bé trai này bị mắc bệnh giang mai. Tuy nhiên, bé trai một mực cho biết chưa từng quan hệ tình dục.

Sau khi có kết luận chính xác bé trai mắc bệnh giang mai, các bác sĩ đã cho cháu bé cách ly với bố mẹ và dùng các biện pháp tâm lý, khi đó cậu bé này mới thú nhận có quan hệ đồng giới khoảng gần một năm và đã bị lạm dụng tình dục nhiều lần.

Bố mẹ sốc nặng khi con trai 13 tuổi mắc giang mai sau một năm bị lạm dụng tình dục - 1

Ngày càng nhiều trẻ vị thành niên mắc bệnh lây qua đường tình dục.

Bác sĩ Thúy cũng cảnh báo hiện nay trẻ ở tuổi vị thành niên mắc bệnh lây truyền đang ngày càng gia tăng. Trước đó, một bé gái 14 tuổi cũng đến bệnh viện khám và phát hiện bị bệnh lậu.

Qua tiếp xúc và thăm khám, bác sĩ Thúy chia sẻ đa số các phụ huynh đều rất ngỡ ngàng khi biết con mình mắc bệnh xã hội như lậu, giang mai, sùi mào gà... Đây là những căn bệnh dễ lây truyền qua đường tình dục không an toàn.

Một vấn đề bác sĩ Thúy cũng đề cập đến đó là tâm lý ngại ngùng không đi khám sớm khi có các biểu hiện bất thường, vì thế bệnh càng phát triển nên thời gian điều trị rất lâu dài, thậm chí gây biến chứng nghiêm trọng.

Bác sĩ Thúy khuyến cáo, khi có hành vi quan hệ tình dục không an toàn, cơ quan sinh dục xuất hiện vết loét, nốt sần, hay bất kỳ vị trí nào có tiếp xúc thân mật tình dục, cần phải đến viện khám và làm xét nghiệm tầm soát.

Ngoài những trường hợp trẻ nhỏ, thống kê từ Trung tâm Đào tạo - Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho thấy, 5 tháng đầu năm có hơn 1.000 bệnh nhân viêm niệu đạo, 429 ca viêm âm đạo bán cấp đến khám. Trong số bệnh nhân có đến 343 ca giang mai, 170 trường hợp mắc bệnh lậu.

Nhiều quý ông mắc bệnh lậu vì những lý do không ngờ tới
Nhiều người vẫn nghĩ, bệnh lậu thường lây truyền qua đường tình dục, điều đó là hoàn toàn đúng nhưng vẫn chưa đủ vì bệnh còn lây qua nhiều con đường...
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bệnh tình dục ở nam giới