Bố mẹ vợ lái xe 3 ngày đến ăn Tết cùng, con rể nín lặng trước cảnh tượng trong xe

Trương Thi - Ngày 27/01/2024 18:30 PM (GMT+7)

Lần đầu nhìn thấy cảnh tượng này, chàng con rể vừa giận bố mẹ vợ, vừa cảm động. Anh cho biết, năm nay vì vợ chồng anh không thể về quê nên bố mẹ vợ đã quyết định đến ăn Tết cùng con gái và con rể.

Mới đây, mạng xã hội Trung Quốc xôn xao trước thông tin một cặp vợ chồng khoảng 60 tuổi người Đông Bắc đã lái xe mang theo hơn 1.000 kg đặc sản đến Trùng Khánh để đón Tết cùng con gái và con rể. Tin tức này nhanh chóng nhận được sự chú ý của nhiều người.

Được biết, tin tức này do chính anh Wan - người con rể của cặp vợ chồng trên chia sẻ. Anh cho biết hai vợ chồng anh đến từ Hắc Long Giang và Cát Lâm, khởi nghiệp ở Đại Liên và sau đó chuyển đến Trùng Khánh cách đây vài năm. Năm nay, vì hai vợ chồng không thể về quê nên bố mẹ vợ anh đã quyết định cùng nhau đến Trùng Khánh đón năm mới.

Cuộc hành trình của hai người già trên chiếc xe chở đầy đặc sản vùng Đông Bắc dài hơn 3.000 km. Hai ông bà đã chạy xe 3 ngày trời mới đến nơi.

Các đặc sản quê nhà được bày ra sàn để tiện phân loại.

Các đặc sản quê nhà được bày ra sàn để tiện phân loại.

Anh Wan cho biết, bố mẹ vợ trước khi khởi hành có dặn hai vợ chồng anh chuẩn bị tủ đông mới. Tuy nhiên, chàng rể này không khỏi sốc khi tận mắt chứng kiến chiếc xe chở đầy đặc sản của bố mẹ vợ.

“Khi tôi mở cốp xe, mọi thứ thậm chí còn rơi ra ngoài”, anh Wan xúc động.

Anh Wan cho biết, lượng hàng tiếp tế của bố mẹ vợ nặng từ 1.000kg đến 2.000kg.

Anh Wan cho biết, lượng hàng "tiếp tế" của bố mẹ vợ nặng từ 1.000kg đến 2.000kg.

Anh Wan tiết lộ bố mẹ vợ đã mang cho hai vợ chồng hàng trăm cân thịt bò, thịt lợn cùng các loại chảo nướng phù hợp, đủ thứ gà, vịt, dưa chua, rau xanh... cũng như hồng và các đặc sản Đông Bắc khác. Tổng cộng, lượng hàng “tiếp tế” của bố mẹ vợ anh có khối lượng từ 1.000kg đến 2.000kg.

Để mang chỗ thực phẩm này vào nhà, anh Wan đã nhờ vài người bạn đến giúp, tổng cộng 5 người đã chuyển 6-7 chuyến mới hết. Chiếc tủ lạnh hai cửa của đôi vợ chồng trẻ chứa đầy những đặc sản, chiếc tủ đông mà bố mẹ vợ dặn mua trước cũng chất đầy. Thấy không còn chỗ chứa, anh Wan phải đặt mua một chiếc tủ đông nhỏ mới và tặng bạn bè mỗi người một ít làm quà.

Anh Wan cho biết, bố vợ anh rất am hiểu về ẩm thực. Sau khi đến Trùng Khánh, mỗi ngày ông đều nấu đủ món ngon cho vợ chồng anh. “Bố vợ coi tôi như con ruột vậy. Ở nhà có gì ngon, bố đều đợi tôi về ăn cùng”, anh Wan xúc động kể.

Chàng con rể chia sẻ, có món gì ngon bố vợ nhất định sẽ chờ anh về để cùng ăn.

Chàng con rể chia sẻ, có món gì ngon bố vợ nhất định sẽ chờ anh về để cùng ăn.

Chàng rể này cũng cho biết, trước đây bố mẹ vợ từng đến thăm vợ chồng anh nhiều lần nhưng chủ yếu đi máy bay và không mang theo nhiều đồ đạc. Mỗi lần trước khi về, bố vợ luôn làm rất nhiều bánh bao và cấp đông để vợ chồng anh có thể tiện sử dụng sau đó.

Lần đầu tiên nhìn thấy cảnh tượng như vậy khi đón bố mẹ vợ đến ăn Tết, anh Wan vừa giận vừa cảm động: “Ban đầu chúng tôi chỉ nghĩ bố mẹ túc tắc lái xe đến đây như một chuyến du lịch, không ngờ họ lại mang theo nhiều đồ như vậy. Về đến nhà, bố liền phân chia đồ và nói: “Cái này cho con, cái kia cho con...” khiến tôi rất xúc động. Mong rằng bố mẹ luôn khỏe mạnh và đồng hành cùng chúng con”, anh Wan nói.

Dọn phòng cho bố vợ, con rể vô tình tìm thấy bí mật khó nói dưới tấm đệm
Trong lúc dọn dẹp nhà cửa, người con rể đã vô tình tìm thấy bí mật của bố vợ mình và câu chuyện của anh nhanh chóng trở thành đề tài bàn tán của cư...

Cư dân mạng

Theo Trương Thi ( Sohu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình