Bố thấy con gái chết trong phòng tắm, 20 năm sau sự thật hé lộ nhờ vỏ ốc bé nhỏ

Khánh Hằng - Ngày 25/12/2021 19:00 PM (GMT+7)

Vụ án tưởng chừng đã nguội lạnh sau 20 năm cuối cùng được lật lại nhờ bằng chứng ẩn giấu sau chiếc vỏ ốc bé nhỏ.

Năm 2001, nạn nhân Rose Marie Moniz bị sát hại ngay trong chính ngôi nhà của mình ở Đại lộ Acushnet, thuộc bang Massachusetts, Mỹ. Nhưng phải đến tháng 7 năm nay, hung thủ thực sự mới lộ diện.

Đầu tháng 7, bồi thẩm đoàn hạt Bristol đã truy tố David Reed, người anh cùng cha khác mẹ của cô Rose về tội giết người và cướp có vũ trang. Mảnh chứng cứ quan trọng của vụ án 20 năm trước không phải súng hay dao mà là một vỏ ốc.

Theo cơ quan điều tra, nạn nhân Rose, 41 tuổi được ông Alfred Cunha Jr, bố ruột phát hiện đã chết tại nhà riêng vào sáng ngày 23/3/2001. Khi tới đón con gái đi khám bác sĩ, ông Alfred nhận thấy nhà cô ngổn ngang đồ đạc trên sàn, giấy tờ trong ví cũng vương vãi khắp phòng khách. Thấy có điều chẳng lành, ông Alfred đi kiểm tra thì phát hiện con gái đã tử vong trong phòng tắm.

Nạn nhân Rose Marie Moniz.

Nạn nhân Rose Marie Moniz.

Cảnh sát xác nhận cô Rose bị đánh bằng que cời lò sưởi, ấm đun nước và một vỏ ốc xà cừ. Ví nạn nhân bị đổ ra sàn và một lượng tiền mặt chưa xác định bị đánh cắp.

Báo cáo khám nghiệm tử thi cho biết Rose bị chấn thương nặng trên đầu, xương sọ gãy, có nhiều vết rách hở và các vết thương dẫn đến chảy máu cả 2 tai, gãy xương mũi, xương má. Ngoài ra, cô còn bị nhiều chấn thương khác khắp cơ thể.

Cảnh sát nhận thấy không có dấu hiệu đột nhập hoặc cưỡng bức. Hai nghi phạm, trong đó có con trai nạn nhân nhanh chóng được giải oan, vụ án cuối cùng trở nên bế tắc suốt nhiều năm trời.

Đến năm 2019, cảnh sát lật lại hơn 70 vụ án chưa có lời giải tại hạt Bristol từ những năm 1970. Thứ mà các nhà điều tra quan tâm đặc biệt chính là chiếc vỏ ốc trong vụ án sát hại Rose Marie Moniz. Những bức ảnh khám nghiệm tử thi mặt nạn nhân cho thấy rất nhiều vết trầy xước, điều này chứng tỏ hung thủ đã lấy vỏ ốc đập vào nạn nhân. Lúc này, các điều tra viên cho rằng hung thủ phải đưa ngón tay vào trong miệng ốc để cầm chắc, sau đó tác động lực cực mạnh lên mặt nạn nhân.

Sau khi tiến hành xét nghiệm chiếc vỏ ốc, cảnh sát phát hiện bằng chứng ADN bên trong vỏ ốc và nó trùng khớp với ADN của người đàn ông tên David Reed. Khi làm xét nghiệm các mẫu bên dưới móng tay nạn nhân Rose, ADN của David cũng được tìm thấy.

Kẻ sát nhân David Reed.

Kẻ sát nhân David Reed.

Vào năm 2016, David bị kết án từ 3 năm rưỡi đến 4 năm tù vì không có mặt tại một phiên tòa. Khi ấy, cơ quan chức năng đã yêu cầu David nộp mẫu ADN cho cơ sở dữ liệu ADN của bang. Giờ đây, những mẫu vật này đã có tác dụng vạch trần hung thủ thực sự của vụ án sát hại cô Rose.

Vào cuối tháng 8/2020, cảnh sát đã thẩm vấn David tại nhà riêng trên phố Milton, Dartmouth. Sau buổi thẩm vấn ấy, hắn đã trốn khỏi bang.

Tại thời điểm sát hại người chị cùng cha khác mẹ, David 33 tuổi, sống tại Acushnet và New Bedford. Hai năm sau khi giết cô Rose, hắn đã đánh dã man và cướp đồ của một người phụ nữ tại New Bedford.

Theo cảnh sát, một người dân nghe thấy tiếng phụ nữ kêu thất thanh vào khoảng 22h45 đêm 10/6/2003. Khi mở cửa, nhân chứng nhìn thấy nạn nhân người bê bết máu. Nạn nhân sau đó khai với cảnh sát rằng cô bị hung thủ đưa đến một khu vực vắng vẻ, dùng bàn ủi lốp đánh đập rồi cướp ví.

Tháng sau, người phụ nữ này thấy kẻ tấn công lái xe qua nhà mình nên cô đã gọi cảnh sát. Cháu trai của cô đã chạy xe bám theo nhưng bị David đánh lạc hướng. Sau đó, hắn vẫn bị cảnh sát truy đuổi và bắt được.

David bị buộc tội cướp và hành hung nạn nhân, bỏ chạy gây tai nạn khiến cảnh sát bị thương. Hắn được thả tại ngoại và quay lại hầu tòa vào tháng 6/2004.

Phần mộ của cô Rose.

Phần mộ của cô Rose.

Trong khoảng thời gian đó, David đã trốn khỏi bang, sống trôi dạt ở Florida và Hawaii trước khi chuyển đến Alabama. Tại đây, hắn làm việc trong một bãi gỗ và trốn tránh cảnh sát gần một thập kỷ.

Vào tháng 5/2015, David trở lại Massachusetts và bị bắt. Người phụ nữ bị anh ta hành hung và cướp bóc đã qua đời 6 tháng trước đó. Những cáo buộc cũng vì thế mà bị gỡ bỏ.

Mặc dù các công tố viên không thể truy tố những cáo buộc trên nhưng David phải chịu trách nhiệm về tội bỏ trốn trong thời gian chờ xét xử, bỏ chạy khi bị cảnh sát truy đuổi gây thiệt hại nghiêm trọng. Vào năm 2016, hắn bị kết án từ 3,5 đến 4 năm tù tại tiểu bang về những tội danh này. Đây cũng là lúc hắn phải nộp mẫu ADN lên cho dữ liệu ADN của tiểu bang. David bị bắt ngày 10/9/2021 và bị giam vì vụ cướp năm 2003. Đúng lúc này thì những bằng chứng về vụ án bị bỏ ngỏ năm 2001 được sáng tỏ.

David là con ngoài giá thú của ông Alfred. Năm 2016, ông Alfred qua đời sau một cơn bạo bệnh. Điều ông trăn trở nhất trước khi nhắm mắt chính là chưa tìm ra được hung thủ sát hại con gái mình. Nhưng có lẽ đây lại là một điều an ủi bởi nếu ông biết kẻ thủ ác chính là đứa con trai của mình, ông sẽ không thể ra đi thanh thản.

Con gái 13 tuổi đi học thêm mãi không về, bố sững sờ khi thấy cảnh tượng trong hiệu thuốc
Sau khi thấy bé gái 13 tuổi không về nhà, người bố và anh trai đã tức tốc chạy đi tìm và phát hiện sự thật chấn động.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự