Bỏ việc văn phòng ở thời điểm dịch bùng phát, 9X xinh đẹp khởi nghiệp kiếm tiền triệu đều tay

An Phú - Ngày 09/01/2022 09:40 AM (GMT+7)

Thực hiện giấc mơ làm chủ một studio thay vì công việc 8 tiếng văn phòng thu nhập ổn định, Ngọc Sương đã bắt đầu khởi nghiệp bằng đất sét, kiếm tiền triệu trên mỗi sản phẩm từ sau khi dịch COVID-19 lần 4 bùng phát đến nay.

Bỏ việc văn phòng ở thời điểm dịch bùng phát, 9X xinh đẹp khởi nghiệp kiếm tiền triệu đều tay - 1

Bỏ việc văn phòng ở thời điểm dịch bùng phát, 9X xinh đẹp khởi nghiệp kiếm tiền triệu đều tay - 2

Từng tốt nghiệp trường ĐH Mỹ thuật chuyên ngành thiết kế đồ họa, cô nàng Hồ Thị Ngọc Sương (Q.Gò Vấp, TP.HCM) cũng như bao người khác liền tìm cho mình công việc đúng chuyên môn, thu nhập ổn định tại TP lớn. Ngọc Sương chia sẻ, khoảng thời gian làm việc với môi trường công sở luôn tạo cho cô những áp lực vô hình và không có quá nhiều niềm vui từ mỗi ngày đi làm.

“Tôi cảm nhận mình là người thiên hướng về sáng tạo, sự tự do nên luôn trăn trở tìm một hướng đi mới để thay đổi bản thân. Trước đây qua nhiều lần tiếp xúc với búp bê để thiết kế đồ họa cho phim hoạt hình, truyện tranh, tôi cảm thấy có sức hút với nó và bắt đầu tìm hiểu dần”, Sương kể.

Sương bắt tay vào học làm búp bê để thỏa đam mê từ những khâu đơn giản nhất, nhà thiếu dụng cụ gì thì sắm dần cho đến khi có những đơn hàng đầu tiên do bạn bè yêu thích và đặt làm. Sương kể: “Sau khi nhận được sự ủng hộ từ người quen, cùng thời điểm dịch bệnh bắt đầu phức tạp ở TP.HCM, nơi tôi sống còn ngay tâm dịch nên công việc ở văn phòng buộc phải làm tại nhà. Nhưng cứ làm cái này tôi lại chỉ nghĩ về búp bê thôi nên tôi quyết định nghỉ hẳn luôn để tập trung theo đuổi con đường này và lập ra studio cho riêng mình”.

Góc làm việc tại nhà của cô chủ nhỏ

Góc làm việc tại nhà của cô chủ nhỏ

Khi đưa ra quyết định thôi việc ngay trong thời điểm phức tạp, Sương nhận lại rất nhiều phản đối và lời khuyên từ bạn bè, nhiều người cho rằng đó là ý nghĩ có phần liều lĩnh vì dịch bệnh kinh tế sẽ hết sức khó khăn. “Nhưng tôi tin mình làm được và tôi muốn tập trung vào đầu tư kinh doanh cũng như làm chủ chứ không làm công bình thường cho người ta nữa. Cuộc sống hiện đại dần thì tôi nghĩ người trẻ cũng nên có những suy nghĩ mạnh dạn hơn”, Sương nhấn mạnh.

Ngọc Sương dành thời gian mỗi ngày hoàn thành đơn hàng cho khách

Ngọc Sương dành thời gian mỗi ngày hoàn thành đơn hàng cho khách

Chia sẻ về khó khăn trong quá trình khởi nghiệp, cô chủ nhỏ tâm sự điều đầu tiên chính là tìm kiếm nguồn nguyên liệu và đầu ra cố định cho sản phẩm của mình. “Dịch bệnh vận chuyển rất hạn chế, có lúc nguồn hàng bị đóng băng nên tôi phải tìm nhiều cách để thích ứng, xoay sở, cuối cùng mọi thứ cũng ổn và tôi tập trung vào sáng tạo sản phẩm, nội dung trên các kênh truyền thông để tiếp cận với đối tượng khách hàng nhiều hơn. Thú thật để làm chủ trong đại dịch, rủi nhiều hơn may”, Sương nói.

Bỏ việc văn phòng ở thời điểm dịch bùng phát, 9X xinh đẹp khởi nghiệp kiếm tiền triệu đều tay - 5

Được biết, trên thị trường hiện nay có nhiều loại nguyên liệu tạo hình búp bê như đất sét, sứ, nhựa,… nhưng đặc điểm riêng của đất sét chính là ở sự đa dạng trong tạo hình, thân thiện với môi trường và tạo ra bề mặt hiệu ứng sần nhám đặc biệt.

Thông thường người thợ làm một con búp bê tốn khoảng 2-3 tuần, thậm chí với những yêu cầu cao vể chi tiết phải đòi hỏi thời gian lên đến hàng tháng trời nên giá thành thường dao động vài trăm nghìn đến vài triệu. “Mỗi nhân vật tạo hình thủ công dường như chỉ có một phiên bản duy nhất, tính độc đáo làm nên giá trị của búp bê đất sét nên giá thành của nó mắc hơn những món đồ công nghiệp sản xuất hàng loạt”, Sương nhấn mạnh.

Bỏ việc văn phòng ở thời điểm dịch bùng phát, 9X xinh đẹp khởi nghiệp kiếm tiền triệu đều tay - 6

Bỏ việc văn phòng ở thời điểm dịch bùng phát, 9X xinh đẹp khởi nghiệp kiếm tiền triệu đều tay - 7

Một số sản phẩm của Ngọc Sương

Một số sản phẩm của Ngọc Sương 

Về quy trình làm, đầu tiên người thợ sẽ chọn loại đất sét phù hợp với yêu cầu mẫu mã hoặc hình dáng, sau đấy dùng giấy bạc, kim loại để tạo hình khuôn nhân vật, rồi nhào nặn đất sét để bọc bên ngoài. Sương cho biết công đoạn khó nhất nặn người chính là vẽ mặt và thể hiện biểu cảm lên khuôn mặt.

“Dù làm tượng nhưng thành phẩm vẫn phải thể hiện được linh hồn cũng như cảm xúc vốn có như hỉ nộ ái ố của con người thật. Tôi may mắn được học mỹ thuật nên vận dụng những kiến thức đã học vào công việc khá trơn tru. Ngoài ra, mỗi sản phẩm cũng được tôi thể hiện rõ phong cách của mình lên đó nữa”, Sương chia sẻ.

Sau khi hoàn thành phần khung cơ thể và mặt, cô cũng trổ tài may vá và làm phụ kiện đi kèm, biến tượng thành một nhân vật búp bê sinh động hơn.

Tạo hình nhân vật bằng đất sét

Tạo hình nhân vật bằng đất sét

Hiện tại, Sương đã có nhiều khách quan tâm, đặt hàng cả trong nước và nước ngoài, sản phẩm thường được dùng để làm món quà tặng ý nghĩa hay trưng bày trong phòng, Sương cho biết trong tương lai mình sẽ tập trung tìm hiểu thêm nguồn nguyên liệu mới và sáng tạo dòng búp bê nghệ thuật riêng mang phong cách cá nhân của studio.

Bỏ phồn hoa phố thị về xây nhà trên núi, cô kiến trúc sư trẻ khởi nghiệp từ làm vườn
Là tỉnh xanh hiếm hoi chưa có COVID-19 xuất hiện, quê hương Cao Bằng là nơi nữ kiến trúc sư 24 tuổi Đặng Minh Anh chọn khởi nghiệp sau quãng thời gian học tập và làm việc tại Thủ đô Hà Nội. Tại đây, cô bắt đầu đam mê với dịch vụ du lịch, khám phá đất trời

Tin tức 24h

An Phú
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhịp sống Sài Gòn