Bốc được giải đặc biệt trong tiệc tất niên công ty, người phụ nữ "xây xẩm mặt mày" khi mở ra xem

DOÃN KỲ - Ngày 19/01/2023 14:00 PM (GMT+7)

Đang hy vọng về một giải thưởng giá trị lớn, người phụ nữ đã vô cùng sốc khi mở tờ giấy ra xem.

Những ngày cuối năm cận Tết Nguyên đán, hầu hết các công ty đều tổ chức buổi tiệc tất niên để tri ân và cảm ơn nhân viên vì một năm cố gắng làm việc, đồng thời tổ chức nhiều trò chơi để trao tặng các giải thưởng giá trị. Mới đây, một người phụ nữ Trung Quốc cũng đã được bốc thăm trong tiệc tất niên công ty, tuy nhiên giải thưởng mà cô nhận được lại gây ra nhiều tranh cãi.

Truyền thông địa phương đưa tin, một người phụ nữ họ Li (tên đã thay đổi) đã tham gia bữa tiệc tất niên của công ty ở thành phố Ngọc Lâm, thuộc tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Sau khi ăn uống no say, công ty bắt đầu tổ chức màn bốc thăm trúng thưởng. Đây cũng được coi là quà thưởng Tết mà công ty dành tặng nhân viên trước khi về quê sum họp với gia đình.

Bốc được giải đặc biệt trong tiệc tất niên công ty, người phụ nữ amp;#34;xây xẩm mặt màyamp;#34; khi mở ra xem - 1

Cô Li cho biết mọi người lần lượt được bốc thăm. Khi thấy người đồng nghiệp bên cạnh bốc được giải nhất, bên trong ghi nội dung là: "Không phải đi làm trong một tháng", cô Li vô cùng bất ngờ và ghen tỵ. Lúc đó, cô Li nghĩ rằng giải nhất đã to như vậy thì giải đặc biệt chắc chắn còn "khủng" hơn nữa. Không thể ngờ, cô Li thực sự bốc được giải đặc biệt.

Khi mới mở tờ giấy ra và biết đó là giải đặc biệt duy nhất của công ty, cô Li hạnh phúc đến mức suýt rơi nước mắt. Sau nhiều năm cống hiến cho công ty, cô cũng mong nhận được một phần quà có giá trị lớn như TV, điện thoại hay máy tính... Thật không ngờ khi giải đặc biệt được công bố, cô Li lại "xây xẩm mặt mày" khi nhận về một cú sốc lớn.

Hóa ra, giải đặc biệt là "Một bữa ăn tối với con trai của ông chủ". Cô Li thực sự không nói nên lời khi nhận giải thưởng này, càng không biết nên cười hay nên khóc. 

Đọc đến đây, nhiều người đã tưởng tượng đến một câu chuyện như phim truyền hình, rằng có thể con trai của ông chủ là một thiếu gia giàu có và điển trai, một bữa ăn với anh ấy có thể giúp cô Li "một bước lên tiên" nếu có thể nên duyên với con trai của sếp. Khi ấy, nhiều người còn trêu đùa và động viên cô Li hãy nắm bắt cơ hội này vì biết đâu có thể đặt chân vào gia đình hào môn.

Bốc được giải đặc biệt trong tiệc tất niên công ty, người phụ nữ amp;#34;xây xẩm mặt màyamp;#34; khi mở ra xem - 2

Tuy nhiên, cô Li biết rất rõ giải thưởng của mình là như thế nào. Cô Li cũng đăng tải một số hình ảnh về bữa tối với con trai của ông chủ lên mạng xã hội. Thực ra, con trai của ông chủ chỉ mới là một bé trai, độ tuổi khoảng 7-8 tuổi. Trước đây, cô Li cũng từng gặp cậu bé này. Khi nhìn thấy cô Li, cậu bé lập tức nói: "Chị ơi, em muốn ăn kẹo". Chiều lòng con trai sếp, cô Li thở dài đáp: "Được, chị dẫn em đi mua".

Cuối cùng, giải thưởng đặc biệt mà cô Li nhận được chỉ là một bữa ăn tối và một buổi trông con miễn phí hộ sếp mà thôi. Câu chuyện này đã gây ra không ít tranh cãi trên mạng xã hội.

Trong khi đó, ngược lại với cô Li, một nam nhân viên của Tập đoàn Quặng Sơn ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, lại nhận được số tiền thưởng Tết cực lớn, đến nỗi phải nhờ công an hộ tống về nhà. Được biết, Tập đoàn Quặng Sơn đã phát thưởng cuối năm với con số bất ngờ là 61 triệu nhân dân tệ (hơn 200 tỷ đồng), đến mức xếp thành "núi tiền" cao khoảng 2 m. Trong đó, người cao nhất nhận được 5 triệu nhân dân tệ (hơn 17 tỷ đồng) nên mới phải nhờ công an đưa về nhà để đảm bảo an toàn.

Vợ dọn nhà đón Tết, cười ngặt nghẽo khi phát hiện bí mật chồng giấu dưới gầm giường
Trong lúc dọn dẹp nhà cửa để đón Tết, người vợ tìm thấy điều bất ngờ mà chồng cô đã giấu kín dưới gầm giường cả năm qua.

Cư dân mạng

DOÃN KỲ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng