Boeing 737 chở 174 người bị 3 tia sét đánh trúng

Ngày 01/04/2014 15:11 PM (GMT+7)

Một chiếc máy bay của hãng hàng không quốc gia Hà Lan đã bị 3 tia sét đánh trúng cùng lúc nhưng vẫn hạ cánh an toàn.

Chiếc máy bay Boeing 737 của hãng hàng không Hà Lan xuất phát từ thủ đô Amsterdam đến Birmingham (Anh) mang theo 174 người gồm hành khách và phi hành đoàn đã bị 3 tia sét đánh trúng hôm thứ 6 tuần trước. Tuy nhiên, chiếc máy bay đã thoát hiểm một cách kỳ lạ và hạ cánh an toàn xuống sân bay Birmingham lúc 4h30 hôm 28/3.

Một hành khách có mặt trên chuyến bay cho biết, họ đã nghe thấy một tiếng nổ lớn khi một trong 3 tia sét đánh thẳng vào thân máy bay.

Boeing 737 chở 174 người bị 3 tia sét đánh trúng - 1

Boeing 737 bị 3 tia sét đánh trúng

Sau khi hạ cánh xuống đường băng, phi hành đoàn đã rất bình tĩnh thông báo với hành khách: "Thưa quý vị, chúng tôi xin thông báo với quý vị chiếc máy bay của chúng ta vừa bị sét đánh. Một số dịch vụ trên chuyến bay bị ảnh hưởng nhưng về cơ bản thì không có vấn đề gì".

Boeing 737 chở 174 người bị 3 tia sét đánh trúng - 2

Một hành khách cho biết đã nghe thấy một tiếng nổ lớn khi tiếng sét đầu tiên đánh trúng thân máy bay

Ông Tony Everitt, 51 tuổi, là một trong số 174 người có mặt trên chuyến bay cho biết, bầu trời tối sầm lại trước khi tiếng sét đầu tiên đánh thẳng vào thân chiếc Boeing.

"Thật không tin nổi. Đã có một tiếng nổ rất lớn. Chỉ vài phút trước, tôi thấy bầu trời tối sầm và còn nói với hành khách ngồi bên cạnh là tại sao không có sấm sét gì. Sau khi bị sét đánh, tôi nghĩ động cơ máy bay sẽ bị cháy. Tuy nhiên mọi chuyện đều ổn”, ông nói thêm.

Boeing 737 chở 174 người bị 3 tia sét đánh trúng - 3

Rất may chiếc Boeing đã hạ cánh an toàn

Một phụ nữ tên là Tracy Meakin White, 42 tuổi đã nhanh tay chụp được bức ảnh tia sét đánh trúng máy bay.

Hạ An (DM)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370