Boeing 777 rơi tự do 1.500 m vì phi công ngủ gật

Ngày 14/08/2014 19:28 PM (GMT+7)

Phi cơ Boeing 777 của hãng hàng không Jet Airways hạ độ cao bất thường khi bay từ Mumbai, Ấn Độ tới Brussels, Bỉ vì phi công ngủ trong buồng lái.

Thời báo Ấn Độ cho biết, sự cố xảy ra ngày 8/8 khi chiếc Boeing 777 di chuyển ổn định ở độ cao 10.300 m qua không phận Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ. Cả hai phi công đều không phát hiện chiếc Boeing 777-300 rơi tự do 1.500 m tới khi trạm kiểm soát không lưu Ankara gọi báo động.

Sự việc khiến trạm kiểm soát không lưu châu Âu yêu cầu các máy bay tránh khu vực này. Các phi cơ khác được yêu cầu giữ độ cao khi chiếc Boeing 777 đi xuống. Rất may, vụ việc hy hữu không gây ra sự cố đáng tiếc.

Boeing 777 rơi tự do 1.500 m vì phi công ngủ gật - 1

Máy bay chở khách của hãng hàng không Jet Airways, Ấn Độ. Ảnh: Wikipedia

Dù sự cố xảy ra từ ngày 8/8 nhưng phải tới ngày 12/8, Tổng cục Hàng không Dân dụng Ấn Độ (DGCA) mới nhận thông tin về vụ việc qua một tin nhắn nặc danh. Vào buổi tối cùng ngày, đại diện của Jet Airways xác nhận thông tin. Cơ quan này đã triệu tập cả hai phi công của chuyến bay để điều tra vụ việc “cực kỳ nghiêm trọng”.

Một nguồn tin DGCA cho biết: “Sự cố xảy ra khi cơ trưởng đang tranh thủ ngủ ngay tại buồng lái theo đúng tiêu chuẩn của hàng không toàn cầu trong những chuyến bay dài. Trong khi đó, cơ phó sử dụng máy tính bảng, thiết bị được cô sử dụng để lưu trữ toàn bộ dữ liệu về máy bay. Chính vì thế, cả hai phi công đều không nhận ra phi cơ đang mất độ cao”.

Theo Hồng Duy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot