BS vứt xác bệnh nhân: Một phút mất sự nghiệp

Ngày 23/10/2013 19:39 PM (GMT+7)

Vốn là một thạc sỹ y khoa, bác sỹ Tường nắm trong tay nhiều văn bằng, chứng chỉ. Khi sự nghiệp đang đến độ chín muồi thì bác sỹ Tường đã đánh mất tất cả.

Bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường (người làm chết bệnh nhân đến nâng ngực rồi vứt xác) đã gây nên một "vụ án thẩm mỹ" tại Thủ đô làm dư luận rúng động và phẫn nộ. Nhưng có một sự thật, bác sỹ Tường vốn có một hoài bão sự nghiệp mà nhiều người phải nể phục.

Giàu hoài bão sự nghiệp

Tốt nghiệp đa khoa đại học y Hà Nội năm hơn hai mươi tuổi, bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường không dừng lại ở đó mà tiếp tục theo đuổi sự nghiệp với nhiều hoài bão. Chàng thanh niên quê huyện Lý Nhân, Hà Nam miệt mài theo đuổi công danh sự nghiệp.

Trong 10 năm qua, vị bác sỹ liên tiếp lấy nhiều văn bằng chứng chỉ về Ngoại khoa, phẫu thuật chỉnh hình qua nhiều trường lớp, nhiều chương trình đào tạo. Nhận bằng thạc sỹ xong, ông Tường vẫn không thỏa mãn mà tiếp tục làm thủ tục tham gia những khóa đạo tạo ở nước ngoài.

Bác sỹ Tường từng có thời gian công tác tại bệnh viện E (Hà Nội). Năm 2006, ông Tường nhận quyết định điều chuyển về bệnh viện Bạch Mai và làm việc tại khoa Ngoại từ đó đến nay.

Suốt những năm tháng công tác, bác sỹ Tường vẫn được đồng nghiệp cơ quan đánh giá là một nhân viên có năng lực. Ông Tường vẫn chấp hành tốt mọi nội quy, nhiệm vụ bệnh viện. Đạo đức, lối sống của bác sỹ Tường cũng luôn chuẩn mực. Và gần đây, bác sỹ Tường vẫn ấp ủ dự định sang Đức học tiếp về chấn thương chỉnh hình.

Bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường, người làm chết bệnh nhân đến nâng ngực rồi vứt xác

"Nhận tin báo hôm qua của công an, nhiều lãnh đạo chúng tôi thực sự bị sốc!" - Ông Đỗ Doãn Lợi, Phó Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai nói.

Khoảng một năm trở lại đây, ông Tường mở cơ sở y tế làm thêm bên ngoài. Mặc dù mới chỉ có đăng ký kinh doanh, chưa được Sở Y tế Hà Nội cấp phép nhưng ông Tường lại mở thêm cả dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ. Lãnh đạo bệnh viện cũng thừa nhận, không hề biết việc này.

Mất tất cả sau 1 buổi chiều

Có nhiều bằng cấp, chuyên môn, nhưng ông Tường không học qua trường lớp nào về phẫu thuật thẩm mỹ. Và việc gì đến đã phải đến. Ngày 19/10, sau hơn 4 tiếng đồng hồ được ông Tường hút 11 ống mỡ (ống 50cc) từ bụng, rồi bớm luôn lên ngực, khách hàng đã tử vong.

Khi đang ở tuổi chín muồi của sự nghiệp, bác sỹ Tường đã đánh mất tất cả chỉ trong một buổi chiều. Ông ta sợ phải chịu trách nhiệm, sợ đối mặt với sự thật. Vị giám đốc đã sai bảo vệ tìm cách mang thi thể của nữ khách hàng xấu số ném xuống sông Hồng.

Chiều qua, khi bị cảnh sát dẫn giải ra hiện trường, khuôn mặt bác sỹ Tường thẫn thờ, tái dại. Có lẽ vị bác sỹ chưa tin nổi, sự nghiệp mười mấy năm mình gây dựng bỗng chốc sụp đổ.

Vốn là người đàng hoàng, lịch sự, nên việc ông Tường vứt xác bệnh nhân khiến khá nhiều người giật mình, khó tin.

Hiện nay, ngôi nhà 4 tầng của ông Tường đang đóng im ỉm. Cũng không thấy ai lui tới nhà bác sỹ Tường mấy hôm nay.

Tóm tắt vụ việc:

Chiều 22.10, Công an thành phố Hà Nội cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra công an thành phố Hà Nội đủ căn cứ bắt khẩn cấp Nguyễn Mạnh Tường, (SN 1973, ở tại Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội), là bác sĩ, chủ Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường về hành vi giết người. Nạn nhân là chị Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974, ở 36 Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Trước đó, ngày 18.10, chị Huyền đến Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường (ở 45 đường Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội) làm phẫu thuật hút mỡ, nâng ngực. Chị Huyền đã đặt cọc tại đây 50 triệu đồng, được các nhân viên hẹn 11h ngày 19.10 đến làm phẫu thuật.

Đến khoảng 16h thì xong quá trình phẫu thuật. Nhưng đến khoảng 17h45, chị Huyền có biểu hiện sùi bọt mép, mặt tím tái, khó bắt mạch. Bác sĩ Tường có tiêm thuốc trợ tim nhưng nạn nhân đã chết lâm sàng. Phát hiện vụ việc, thay vì khai báo với cơ quan chức năng, Bác sỹ Tường cùng bảo vệ đã chở xác nạn nhân lên cầu Vĩnh Tuy và vứt xuống sông Hồng.

Xem thông tin về Thẩm mỹ viện làm chết người tại Eva.vn

Theo Cảnh Kiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thẩm mỹ viện Cát Tường