Cảnh sát kéo tù nhân vào tòa bằng dây xích chân

Ngày 25/02/2015 20:36 PM (GMT+7)

Đoạn video cho thấy cảnh sát bang Folrida (Mỹ) kéo cô Dasyl Jeanette Rios, 28 tuổi vào tòa án bằng một chiếc xích quanh mắt cá chân.

Rios có mặt tại tòa án trong tình trạng không đủ năng lực tâm thần. Trước đó, cô không được phép nói lời tạm biệt với mẹ mình sau khi bị bắt.

Trước khi vào tòa án cô đã không nghe lời yêu cầu từ cảnh sát là phải đứng dậy. Cảnh sát phó Johnson ra lệnh với Rios rằng: “Tôi cho cô một cơ hội phải đứng dậy và vào phiên tòa”.

"Thực tế ông ta đã không cho ai một cơ hội!", Rios trả lời sau vụ việc. “Tất cả những gì tôi muốn làm là có thể ngồi đó và khóc trong một vài phút trước khi bước vào phiên tòa. Nhưng tôi đã không thể”.

"Họ có thể có một chiếc xe lăn hay một cái cáng, hoặc cho một ai đó tử tế đến để hỗ trợ tôi vào dự phiên tòa" - Gelin nói.

Cảnh sát kéo tù nhân vào tòa bằng dây xích chân - 1 

Cảnh sát phó Johnson bị truy cứu trách nhiệm khi kéo Rios trên hành lang tòa án bằng xích chân - Ảnh: Sputnik News

"Tôi lo ngại với cách xử lý tình huống của cảnh sát. Đã có các khóa học hướng dẫn họ xử lí những tình huống như thế này”- Cảnh sát trưởng hạt Broward nói. "Nội vụ đã có cuộc điều tra đầy đủ và toàn diện, xác định trách nhiệm của cảnh sát phó Johnson.

"Tôi nghĩ rằng Johnson có thể sẽ bị bắt vì những gì ông ta đã làm. Ngài cảnh sát này không xứng đáng để mặc đồng phục và đeo huy hiệu”- Trợ lý Lynn DeSanti, người chứng kiến vụ việc cho biết.

Trong bản tường trình vụ việc, Johnson cho biết Rios đã "gây rối công cộng" và nói chuyện lớn tiếng khi ông đề nghị cô đứng lên di chuyển.

"Lo sợ cô ấy sẽ gây mất trật tự công cộng, tôi lôi chân tù nhân Rios và kéo cô trở lại cửa D10" - Johnson giải thích.

"Thật đáng xấu hổ. Tôi tin là ông ấy sẽ bị kết tội”- Luật sư Howard Finkelstein nói. "Lạy Chúa lúc này là năm 2015. Không thể kéo một con người xuống hành lang của tòa án như vậy. Một tội phạm đã được xác định và ông ấy nên vào tù”.

Theo Lê Loan (Pháp luật TP.HCM/Sputniknews)
Nguồn:

Tin liên quan