Cặp song sinh dính liền Trúc Nhi-Diệu Nhi tròn 2 tuổi: Hình ảnh hiện tại và ngày SN đặc biệt

Hữu Huy - Ngày 07/06/2021 12:10 PM (GMT+7)

“Cuối cùng các con cũng có một sinh nhật như bao bạn bè, có thể đứng trên đôi chân của mình. Mẹ tự hào vì 2 con gái Dâu Tây - Táo Đỏ", người mẹ của 2 bé song sinh dính liền xúc động chia sẻ.

Hôm nay (7/6), hai chị em song sinh Trúc Nhi và Diệu Nhi đón sinh nhật tròn 2 tuổi. Đây là dịp sinh nhật đặc biệt khi hai chị em chính thức là 2 cá thể độc lập.

Chị Trần Thị Hồng Thúy (ngụ TP. Thủ Đức, TP.HCM, là mẹ của 2 bé Trúc Nhi - Diệu Nhi) xúc động nói: “Ngày này 2 năm trước, hai con gái yêu của mẹ chào đời nhưng không giống các bạn khác, các con phải thở oxy phải đi cấp cứu ở Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Các con ra đời nhưng mẹ con mình không được nhìn mặt nhau lần đầu như nhiều người mẹ khác mà phải chịu cảnh mẹ một nơi, con một nơi vật vã. Một tuần sau đó mẹ mới lần đầu gặp mặt con, nhưng không được đụng, không được chạm, chỉ lặng lẽ đứng nhìn hai con dây rợ ghim khắp người. Lúc đấy tâm trạng của mẹ rối bời, chỉ mong hai con có đủ mạnh mẽ để vượt qua”.

Cặp song sinh dính liền Trúc Nhi-Diệu Nhi tròn 2 tuổi: Hình ảnh hiện tại và ngày SN đặc biệt - 1

Cặp song sinh dính liền Trúc Nhi-Diệu Nhi tròn 2 tuổi: Hình ảnh hiện tại và ngày SN đặc biệt - 2

Cặp song sinh dính liền Trúc Nhi-Diệu Nhi tròn 2 tuổi: Hình ảnh hiện tại và ngày SN đặc biệt - 3

Trúc Nhi, Diệu Nhi đón sinh nhật 2 tuổi bên gia đình. Ảnh: Facebook nhân vật

Trúc Nhi và Diệu Nhi sinh ngày 7/6/2019 - là cặp sinh đôi dính liền hiếm gặp ở nước ta. Ca đại phẫu thuật tách rời hai bé đã kết thúc thành công lúc 18h50 ngày 15/7/2020 tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM). Đây không chỉ là niềm vui đối với gia đình, các y bác sĩ mà còn của đông đảo người dân quan tâm.

Cặp song sinh dính liền Trúc Nhi-Diệu Nhi tròn 2 tuổi: Hình ảnh hiện tại và ngày SN đặc biệt - 4

Chị em Trúc Nhi, Diệu Nhi thời điểm chưa thực hiện phẫu thuật.

Đến nay đã gần 1 năm kể ngày đại phẫu thành công, sức khỏe của chị em “Song Nhi” được đánh giá là tiến triển tốt. Trên trang cá nhân của mình, chị Thúy (mẹ hai bé Trúc Nhi, Diệu Nhi) liên tục chia sẻ hình ảnh, video ghi lại cảnh hai con hiếu động, vui chơi, luôn mang đến niềm vui cho mọi người bởi những biểu cảm đáng yêu và tinh nghịch.

Vào ngày sinh nhật tròn 2 tuổi của hai con, chị Thúy đã có thể nở cụ cười thật tươi: “Cuối cùng các con cũng có một sinh nhật như bao bạn bè đứng trên đôi chân của mình. Mẹ tự hào vì hai con gái Dâu Tây - Táo Đỏ của mẹ. Yêu các con”.

Cặp song sinh dính liền Trúc Nhi-Diệu Nhi tròn 2 tuổi: Hình ảnh hiện tại và ngày SN đặc biệt - 5

Bố mẹ hạnh phúc trong ngày sinh nhật của 2 con Trúc Nhi - Diệu Nhi

Cũng theo chia sẻ của chị Thúy, hiện nay các bé đã tự đi lại và nói chuyện líu lo trong nhà. Chị nhớ như in một ngày cuối tháng 10/2020, khi các con bỗng cất tiếng gọi “mẹ”. Chị chia sẻ: “Có một số chuyện trải qua lần đầu có thể là vui, là buồn, là sợ hãi, là hạnh phúc, là bất ngờ, là ám ảnh, là run,... nhưng điều đó lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ trở nên bình thường. 16 tháng các con mới gọi được chữ “Mẹ”, mẹ nghe mà mừng rớt nước mắt”.

Cặp song sinh dính liền Trúc Nhi-Diệu Nhi tròn 2 tuổi: Hình ảnh hiện tại và ngày SN đặc biệt - 6

Cặp song sinh dính liền Trúc Nhi-Diệu Nhi tròn 2 tuổi: Hình ảnh hiện tại và ngày SN đặc biệt - 7

Cặp song sinh dính liền Trúc Nhi-Diệu Nhi tròn 2 tuổi: Hình ảnh hiện tại và ngày SN đặc biệt - 8

Những biểu cảm đáng yêu của Trúc Nhi, Diệu Nhi khiến cộng đồng mạng phải "tan chảy".

Cặp song sinh dính liền Trúc Nhi-Diệu Nhi tròn 2 tuổi: Hình ảnh hiện tại và ngày SN đặc biệt - 9

Cặp song sinh dính liền Trúc Nhi-Diệu Nhi tròn 2 tuổi: Hình ảnh hiện tại và ngày SN đặc biệt - 10

Hình ảnh cuộc sống hiện tại của chị em Trúc Nhi, Diệu Nhi.

Xem những hình ảnh sinh nhật đặc biệt tròn 2 tuổi của chị em Trúc Nhi - Diệu Nhi, nhiều người yêu thương và quan tâm hai bé đã không khỏi xúc động khi nhớ về khoảnh khắc cả nước dõi theo thông tin trong phòng phẫu thuật của 1 năm về trước. Ngày hôm nay, câu chuyện “cổ tích” ấy đã thành hiện thực, Trúc Nhi - Diệu Nhi đã có một cuộc sống độc lập, một cuộc đời riêng, được sống trong yêu thương, được lớn lên như bao đứa trẻ khác.

Nhân dịp sinh nhật tròn 2 tuổi của các bé, nhiều người đã gửi lời chúc đến chị em “Song Nhi” tuổi mới luôn nhiều vui, khỏe, chăm ngoan và hạnh phúc.

Cặp song sinh dính liền Trúc Nhi-Diệu Nhi tròn 2 tuổi: Hình ảnh hiện tại và ngày SN đặc biệt - 11

Những lời chúc mừng, động viên, chia sẻ được cộng đồng mạng gửi đến Trúc Nhi, Diệu Nhi nhân ngày sinh nhật 2 tuổi.

Chị em Trúc Nhi – Diệu Nhi là cặp đôi song sinh dính nhau vùng bụng chậu, tứ chi đầy đủ, hai cơ quan sinh dục, một hậu môn. Theo đánh giá của hội đồng hội chẩn, đây là trường hợp song sinh dính nhau vùng bụng chậu với 4 chân tách rời theo kiểu ischiopagus tetrapus (quadripus) cực kỳ hiếm gặp. Ước tính trên thế giới, tỷ lệ song sinh dính nhau là 1/200.000 trẻ sinh sống. Trong số đó, chỉ có 6% là dính nhau kiểu ischiopagus tetrapus.

Ca phẫu thuật tách rời hai chị em đã có sự tham gia của gần 100 y, bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM), cùng các bệnh viện phối hợp như: Bệnh viện Nhi đồng 1, Nhi đồng 2, Chợ Rẫy, Chấn thương Chỉnh hình, Mắt, Xuyên Á và Đại học Y dược TP.HCM.

Lời chia sẻ xúc động của ba Diệu Nhi và Trúc Nhi: Thương hai con heo của ba
"Ráng lên nha con, giỏi ba bế. Thương hai con heo của ba!" - lời chia sẻ của ba cặp song sinh dính liền nhau Trúc Nhi và Diệu Nhi khiến nhiều người...
Hữu Huy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động