Lời chia sẻ xúc động của ba Diệu Nhi và Trúc Nhi: "Thương hai con heo của ba"

Ngày 25/07/2020 15:45 PM (GMT+7)

"Ráng lên nha con, giỏi ba bế. Thương hai con heo của ba!" - lời chia sẻ của ba cặp song sinh dính liền nhau Trúc Nhi và Diệu Nhi khiến nhiều người xúc động.

Theo Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, ngày 24/7, sức khỏe của hai bé Trúc Nhi - Diệu Nhi ổn định. Bé Diệu Nhi khỏe hơn, được cai máy thở trước. Bé tỉnh táo, mở mắt, nụ cười luôn thường trực trên môi, cử động tay chân, khi nghe bố mẹ, các điều dưỡng gọi tên.

"Hôm nay em Diệu Nhi bắt đầu phá được rồi, uống sữa cũng nhiều hơn rồi. Vừa thấy ba mẹ vào là mếu ngay, múa múa xoa xoa người ba mẹ. Nhõng nhẽo lắm!" - ba của cặp song sinh dính liền nhau chia sẻ. 

Theo ba của cặp song sinh, Trúc Nhi hôm kia đến hôm qua vẫn còn sốt nhẹ một chút nhưng đã được y bác sĩ, điều dưỡng chăm sóc nên ổn định. Tuy nhiên, Trúc Nhi vẫn chưa cai máy thở và chưa uống được sữa.

"Ráng lên nha con, giỏi ba bế. Thương hai con heo của ba!" -  lời chia sẻ của ba Trúc Nhi và Diệu Nhi khiến nhiều người xúc động.

Lời chia sẻ xúc động của ba Diệu Nhi và Trúc Nhi: amp;#34;Thương hai con heo của baamp;#34; - 1

Ba mẹ Trúc Nhi và Diệu Nhi. Ảnh: Bệnh viện Nhi đồng Thành phố

TS.BS Trương Quang Định - Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố - cho biết, song Nhi  đã 13 tháng tuổi, xương bắt đầu cứng nên quá trình đục xương tách 2 bé ra gặp khó khăn. Tuy nhiên, cuộc phẫu thuật diễn ra thuận lợi, mang lại thành công bước đầu. Trong 3 tháng tới, bé Trúc Nhi và Diệu Nhi còn phải bước vào nhiều cuộc mổ để tạo hình khung chậu, tiết niệu, tiêu hóa và tầng sinh môn. Các bác sĩ kỳ vọng sẽ giúp chị em song Nhi có được cơ thể bình thường như bao trẻ em khác để hòa nhập cuộc sống.

Thông tin từ Bệnh viện Nhi Đồng Thành phố, mỗi ngày, vết thương của Trúc Nhi và Diệu Nhi tiếp tục có dấu hiệu tốt hơn, khô hơn, ít dính băng gạc.

Lời chia sẻ xúc động của ba Diệu Nhi và Trúc Nhi: amp;#34;Thương hai con heo của baamp;#34; - 2

Diệu Nhi được chăm sóc và kiểm soát nhiễm khuẩn sau ca mổ tách. Ảnh: Hữu Khoa

Đặc biệt, mỗi ngày các bé đều được thay băng, vệ sinh kéo dài hơn một giờ đồng hồ, chưa kể phải hút đàm, truyền thuốc… Đồng thời, song Nhi đang đươc cắt nẹp bột chỉnh hình chân dần dần.

Sau khi cai máy thở, bé Diệu Nhi sẽ được cho ăn sữa trở lại thay vì nuôi ăn qua đường tĩnh mạch trong giai đoạn phải thở máy.

Trong tương lai, mỗi bé sẽ phải trải qua 4 cuộc đại phẫu nữa để hoàn thành đường tiết niệu, tiêu hóa, khung chậu và tạo hình tầng sinh môn.

Diệu Nhi và Trúc Nhi là con của sản phụ 25 tuổi (ở Q.9, TPHCM), sinh ngày 7/6/2019 tại Bệnh viện Hùng Vương TPHCM. Cặp song sinh được xác định dính nhau vùng bụng chậu, tứ chi đầy đủ, hai cơ quan sinh dục, một hậu môn.

Ca phẫu thuật tách rời 2 bé huy động sự tham gia của 93 y, bác sĩ, nhân viên y tế TP.HCM được thực hiện ngày 15/7, kéo dài gần 12 tiếng đồng hồ.

Dự kiến sau 3 tháng ca đại phẫu, hai bé sẽ tiếp tục được phẫu thuật tái tạo đường tiêu hóa, tiết niệu. Mặt khác, các bé cũng còn quá trình tập vật lý trị liệu lâu dài. Cặp song sinh sẽ được theo dõi sức khỏe cho đến khi trưởng thành.

Được biết, chi phí điều trị, chăm sóc các bé, từ khi chào đời do Bệnh viện Nhi đồng Thành phố và các mạnh thường quân quyên góp, hỗ trợ. Đến nay, số tiền được gần 2 tỷ đồng. Bệnh viện sử dụng số tiền này để nuôi dưỡng, trị liệu cho hai bé. Phần còn lại sẽ được trao cho gia đình để tiếp tục chăm sóc các em.

Cặp song sinh dính liền nổi tiếng Cúc-An thay đổi sau 17 năm phẫu thuật tách rời
Sau 17 năm, giờ đây Cúc - An đã là một thiếu nữ với chiều cao và thành tích học tập khiến nhiều người mơ ước.
Theo Kim Vân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cặp song sinh dính liền