Cặp vợ chồng đông con nhất nhì Sài Gòn: Có 11 đứa, tiết lộ lí do đẻ nhiều khiến bao người ngỡ ngàng

NGỌC HÀ - Ngày 04/08/2022 12:12 PM (GMT+7)

Nhắc đến chuyện vì sao lại đẻ tới... 11 đứa con, chị Dung cười: "Âu cũng là cái số! Bản thân tôi thích đông con để nhà cửa vui vẻ nên bàn với ông xã sinh đến đứa thứ 7 sẽ dừng lại. Song hai vợ chồng bị lỡ kế hoạch, tôi đẻ thêm đứa thứ 8 rồi sinh luôn một lèo đến đứa thứ 11".

Gần đây, dư luận không khỏi xôn xao trước câu chuyện một người mẹ 9X tại Sài Gòn sinh tới 8 đứa con: 5 trai - 3 gái dù cuộc sống rất khốn khó. Song đó vẫn chưa phải "độc nhất vô nhị" bởi ở thành phố phồn hoa ấy còn có một cặp vợ chồng 8X "sở hữu" tới tận 11 đứa con, đứa nhỏ nhất mới chỉ 1 tuổi.

"Gia đình này chẳng khá khẩm gì so với người mẹ 9X kia đâu! Họ cũng nghèo cũng đói nhưng luôn gắng làm lụng nuôi lũ trẻ thành người. May mắn đứa trẻ nào sinh ra cũng lành lặn, không ốm đau bệnh tật gì cả. Giờ mấy đứa lớn đã gần đôi mươi, có thể đi làm kiếm tiền phụ giúp ba mẹ; còn mấy đứa ở giữa có thể làm việc nhà, chăm sóc em... Chúng lớn lên, vợ chồng cô ấy đã đỡ được phần nào gánh nặng kinh tế", chị Quỳnh Thư (35 tuổi) - một người quen, sống gần nhà cặp vợ chồng 8X thông tin.

Sau đó người phụ nữ này tiết lộ mẹ của 11 đứa trẻ tên Nguyễn Thị Kim Dung, hành nghề bán vé số nuôi các con. Hiện cả gia đình đang sinh sống tại một căn nhà đi thuê ở quận 11 (TP.HCM). "Tôi thấy nơi ở của gia đình cô ấy cũng chật chội lắm, dù đã thuê hẳn một ngôi nhà riêng rồi đó. Căn nhà còn chứa đầy các đồ buôn bán của hai vợ chồng nữa. Có lẽ họ đang cố gắng kiếm thật nhiều tiền chuyển sang một căn rộng rãi hơn, để lũ trẻ có không gian sinh hoạt rộng vì mấy đứa lớn làm sao ngủ chung phòng với nhau được nữa", chị Quỳnh Thư nói.

Chị Kim Dung cho biết, vợ chồng chị có tất thảy 11 đứa con: đứa lớn sinh năm 2000. Tiếp đó cứ vài ba năm chị lại tiếp tục cấn bầu rồi sinh con và bé nhỏ nhất mới chào đời vào năm ngoái. "Tôi ra ngoài "khoe" có 11 đứa con mà chẳng ai tin cả? Họ ngỡ ngàng rồi nghĩ tôi giỡn vì xã hội hiện đại chỉ 2-3 con là nhiều, làm gì có người nào đẻ tới một đội bóng cơ chứ", người mẹ chia sẻ.

Chị Kim Dung cho biết, vợ chồng chị có tất thảy 11 đứa con: đứa lớn sinh năm 2000.

Chị Kim Dung cho biết, vợ chồng chị có tất thảy 11 đứa con: đứa lớn sinh năm 2000.

Do sinh nhiều con trong suốt 22 năm nên vóc dáng của chị Kim Dung không còn trẻ trung so với những người cùng lứa tuổi 8X. Phần bụng của chị nhô to làm mọi người luôn nghĩ chị lại... chửa tiếp. Ban đầu chị có phần e ngại khi bị hỏi: "Đã nghèo lại còn đẻ lắm, đẻ nữa à?". Dần dần chị không còn bận tâm lời thiên hạ bàn ra tán vào, tập trung làm việc kiếm tiền nuôi các con.

Nhắc đến chuyện vì sao lại đẻ tới... 11 đứa con, chị Dung cười: "Âu cũng là cái số. Bản thân tôi thích đông con để nhà cửa vui vẻ nên bàn với ông xã sinh đến đứa thứ 7 sẽ dừng lại. Song hai vợ chồng bị lỡ kế hoạch, tôi đẻ thêm đứa thứ 8 rồi sinh luôn một lèo đến đứa thứ 11".

Chị vừa dứt lời, cha của 11 đứa trẻ trầm ngâm một hồi lâu. Anh bảo khi thấy vợ sinh nhiều vừa thương vừa xót. Anh biết càng có nhiều con thì sức khỏe của vợ càng xuống dốc. Anh chỉ có thể bù đắp bằng cách chăm chỉ làm lụng kiếm tiền về đưa vợ lo toan cuộc sống.

Cha của 11 đứa trẻ dù vất vả nhưng luôn lạc quan và yêu đời.

Cha của 11 đứa trẻ dù vất vả nhưng luôn lạc quan và yêu đời.

"Chúng tôi không dùng biện pháp tránh thai nên mới để vỡ kế hoạch nhiều như thế. Nhiều lần bà xã kêu trong người mệt mỏi, khó chịu... tôi cứ nghĩ do đẻ nhiều sức khẻo yếu nên đứa đi bệnh viện thăm khám. Ngờ đâu bác sĩ bảo vợ tôi đã mang bầu 2-3 tháng, chứ không có bệnh tật gì cả. Họ cũng khuyên tôi suy nghĩ kỹ xem có giữ lại cái thai hay không vì gia đình đã có quá nhiều con. Chúng tôi chẳng mảy may quyết định giữ lại bởi tất cả đều là máu mủ của mình, đã lỡ thì cho lỡ luôn một thể", người đàn ông trụ cột trải lòng.

Hiện tại, chị Kim Dung vẫn tiếp tục với công việc bán vé số, còn chồng chị đang bán đồ ở chợ. Nhưng công việc của cả hai rất bấp bênh, thu nhập không ổn định do ảnh hưởng của hậu COVID-19. "Mấy đứa nhỏ thương ba mẹ thương các em nên hiểu chuyện lắm. Chúng biết gia đình không có tiền nên xin nghỉ học từ sớm rồi đi làm mướn phụ ba mẹ có tiền nuôi các em. Tôi xót con, cảm thấy có lỗi khi không cho chúng cái chữ đàng hoàng nhưng cuộc sống vốn dĩ khắc nghiệt, ở hoàn cảnh nào phải thích nghi với điều kiện đó. Giờ tôi chỉ mong chúng khỏe mạnh, biết nghĩ để ba mẹ không phải phiền lòng", người mẹ 8X bộc bạch.

Ngôi nhà luôn ngập tràn tiếng cười của vợ chồng chị Kim Dung.

Ngôi nhà luôn ngập tràn tiếng cười của vợ chồng chị Kim Dung.

Trong 11 đứa con của vợ chồng chị Kim Dung chỉ có 5 đứa được đến trường học cái chữ con số. Chị và chồng đã phải cố gắng hết mới có đủ tiền để cho các con đi học. "Nhiều người khuyên chúng tôi nên cho bớt con đi vừa đỡ gánh nặng kinh tế vừa cho chúng cuộc sống mới tốt hơn. Song chúng tôi chưa từng có ý nghĩ như thế. Lúc đứa út mới chào đời, người ta nài nỉ xin tôi cho nuôi nó rồi tặng gia đình 4 cây vàng. Họ là gia đình hiếm muộn không có con nên mong được "giúp đỡ" lắm! Nhưng tôi có thể giúp họ bất cứ chuyện gì chứ làm sao cho đứa con mình dứt ruột đẻ ra", chị Kim Dung tâm sự.

Sau bao vất vả, vợ chồng chị Dung đã có thêm một "kế sinh nhai" - lập kênh Youtube với mong muốn được mọi người biết đến, có thể kiếm thêm thu nhập bằng cách cất giọng ca ngọt ngào, trữ tình lên đó.

Người phụ nữ bán thịt lợn trúng số độc đắc, bỗng dưng có tiền tỷ và tấm lòng vô cùng cao cả
Ngoài duy trì nếp sống cũ, chị Phương còn thường xuyên đi làm việc thiện, giúp đỡ và động viên nhiều gia đình trong làng có hoàn cảnh khó khăn.

Xổ số

NGỌC HÀ (Nguồn: Độc lạ Bình Dương)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Độc lạ Việt Nam