Cậu bé 9 tuổi nhảy lầu tự tử để lại thư tuyệt mệnh: "Mẹ, con thật sự rất mệt mỏi"

Ngày 10/11/2018 13:52 PM (GMT+7)

Lý do gì khiến một cậu bé 9 tuổi lại tuyệt vọng đến mức quyết định nhảy lầu tự tử? Sự thật đằng sau sẽ khiến tất cả những ai làm cha mẹ phải suy ngẫm.

Mọi bố mẹ đều mong muốn con mình học thật giỏi, ngoan ngoãn. Chính vì vậy, nhiều người không tiếc cho con theo học đủ mọi lớp học, ép con phải làm thế này, làm thế kia. Tuy nhiên, đó không bao giờ là một cách hay để dạy con và đôi khi có thể để lại những hậu quả vô cùng đáng tiếc như câu chuyện dưới đây.

Cô Phụng sống tại Trung Quốc là một người mẹ rất nghiêm khắc với con trai. Cô muốn con phải có thành tích học tập tốt nhất và giỏi giang hơn con nhà người ta nên cứ thấy lớp học nào tốt là lại đăng ký cho con học. Nghe nói học piano tốt cho trẻ, cô đăng ký cho con học piano. Nghe nói học thư pháp cũng rất tốt, cô lại đăng ký cho con học thư pháp.

Ngoài việc học ở trường, cậu bé 9 tuổi gần như không có thời gian nghỉ bởi còn phải tới lớp học thêm. Sau giờ ăn cơm, cậu bé lại lao vào làm bài tập chứ không hề được nghỉ ngơi. Cậu bé muốn được đi chơi như các bạn nhưng mẹ không cho. Cô Phụng thậm chí còn nói với con: "Dù là môn gì con cũng phải học thật tốt", khiến cậu bé càng thêm áp lực. Người mẹ gần như không bao giờ lắng nghe cảm nhận của con.

Cậu bé 9 tuổi nhảy lầu tự tử để lại thư tuyệt mệnh: amp;#34;Mẹ, con thật sự rất mệt mỏiamp;#34; - 1

Cậu bé 9 tuổi quyết định tự tử vì áp lực học hành quá lớn (Ảnh minh họa)

Tới một ngày, cô Phụng đang nấu cơm trong bếp và vẫn nghĩ con trai mình đang ở trong phòng làm bài tập. Đột nhiên, cô nghe thấy tiếng ồn ào ở dưới sân tòa nhà nên tò mò chạy ra và sốc nặng khi thấy có người bảo con trai cô đã nhảy lầu tự tử.

Không thể tin được, cô Phụng lao vào phòng của con trai thì không thấy con đâu, chỉ thấy một lá thư đặt trên bàn. Cô run rẩy mở lá thư ra thì thấy những dòng chữ của con: "Mẹ, con thật sự rất mệt mỏi! Con cũng muốn được như những đứa trẻ khác, sau khi tan học có thể chơi đùa vui vẻ, hàng ngày không phải đi học thêm. Con chỉ muốn được mẹ quan tâm và yêu thương".

Quá đau lòng trước sự thật này, cô Phụng lao như điên xuống tầng, ôm thi thể đứa con vào lòng rồi khóc nức nở: "Mẹ biết mẹ sai rồi, con hãy trở về bên mẹ đi". Thế nhưng cậu bé đã trút hơi thở cuối cùng. Sự ân hận của người mẹ cũng không thể giúp con trai trở về bên cô được nữa.

Tất cả những người sống xung quanh đó đều vô cùng bàng hoàng trước sự việc. Mọi người bắt đầu bàn tán lý do tại sao một cậu bé 9 tuổi lại muốn nhảy lầu tự tử và đến khi biết được sự thật, nhiều người đã phải suy nghĩ lại về cách dạy bảo con cái của mình.

Cậu bé 9 tuổi nhảy lầu tự tử để lại thư tuyệt mệnh: amp;#34;Mẹ, con thật sự rất mệt mỏiamp;#34; - 2

Bố mẹ nên để ý tới cảm nhận của con cái chứ không nên chỉ chăm chăm vào thành tích học tập khiến con cái mệt mỏi (Ảnh minh họa)

Ngày nay, nhiều bậc cha mẹ thường áp đặt cho con cái suy nghĩ phải học thật giỏi, đạt thành tích tốt thì mới là ngoan ngoãn, xứng đáng với những gì bố mẹ bỏ ra. Tuy nhiên ngược lại, họ chưa từng đặt bản thân mình vào con để hiểu những áp lực mà chúng phải trải qua. 

Trẻ em cũng có quyền được lắng nghe và chia sẻ cảm xúc của mình. Việc học hành là tốt nhưng ép buộc sẽ gây ra những phản ứng phụ không lường trước được. Ngay cả người lớn cũng cần nghỉ ngơi thì trẻ em cũng cần được vui chơi, thư giãn. Do đó, các bậc phụ huynh hãy quan tâm và chia sẻ với con nhiều hơn, đừng để chuyện học tập trở thành nỗi ám ảnh, khiến con cái mệt mỏi và đôi khi xảy ra trường hợp đáng tiếc.

Bức thư của cậu bé tự sát 2 lần không thành cảnh tỉnh mỗi bà mẹ về cách dạy con
Bất cứ người làm cha mẹ nào khi đọc được bức thư này đều sẽ phải suy nghĩ lại về cách nuôi dạy con của mình.
Khánh Hằng (Dịch từ Qq)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn trẻ em