Cậu bé có 12 ngón tay: Không xấu hổ, tự hào vì nhiều ngón tay mà chơi game giỏi

Khánh Hằng - Ngày 28/08/2020 00:08 AM (GMT+7)

Có bàn tay khác người nhưng cậu bé này lại luôn giữ được tinh thần lạc quan, thậm chí còn cảm thấy tự hào vì sự khác thường của mình.

Cậu bé Faizan Ahmad Najar chơi game siêu giỏi.

Thông thường, mỗi người sinh ra sẽ có tổng cộng 10 ngón tay, mỗi bàn tay có 5 ngón nhưng cậu bé Faizan Ahmad Najar, 12 tuổi, đến từ ngôi làng Sheeri Baramulla, thuộc bang Jammu và Kashmir, miền bắc Ấn Độ, lại sinh ra với tổng cộng 12 ngón tay, mỗi bàn tay có 6 ngón.

Faizan được chẩn đoán mắc căn bệnh bẩm sinh mang tên Hexadactyly, còn gọi là tình trạng dị tật thừa ngón, ảnh hưởng đến khoảng 1/100 ca sinh trên thế giới. Mỗi bàn tay của cậu bé lại có thêm một ngón tay khác. Ngón tay thừa này sát với ngón cái nhưng có kích thước nhỏ hơn.

Cậu bé có 12 ngón tay: Không xấu hổ, tự hào vì nhiều ngón tay mà chơi game giỏi - 1

Cậu bé có 12 ngón tay: Không xấu hổ, tự hào vì nhiều ngón tay mà chơi game giỏi - 2

Tình trạng này không gây nguy hiểm tới tính mạng, thậm chí cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống. Thông thường, dị tật này có thể được xử lý bằng cách phẫu thuật cắt bỏ, tuy nhiên bố mẹ của Faizan đã quyết định từ chối phẫu thuật.

Sinh ra với bàn tay khác thường nhưng Faizan hiếm khi cảm thấy mặc cảm và tự ti về bản thân. Ngược lại, cậu bé 12 tuổi luôn giữ được tinh thần lạc quan và vui vẻ. Faizan nói rằng nhờ việc có 6 ngón tay mà em có lợi thế hơn trong việc chơi game và thể thao.

Faizan tận dụng triệt để lợi thế có 12 ngón tay của mình để chiến thắng dễ dàng game "Clash Squat" - trò chơi được tải xuống nhiều nhất trên toàn thế giới vào năm 2019. Faizan nói rằng 12 ngón tay cũng giúp cậu bé trèo cây nhanh hơn các bạn và trở nên thành thạo môn bóng gậy, cung là môn thể thao yêu thích nhất của em.

Cậu bé có 12 ngón tay: Không xấu hổ, tự hào vì nhiều ngón tay mà chơi game giỏi - 3

Cậu bé có 12 ngón tay: Không xấu hổ, tự hào vì nhiều ngón tay mà chơi game giỏi - 4

Faizan thoải mái chia sẻ: "Cháu cảm thấy tự hào về điều đó. Không có gì phải xấu hổ. Cũng thỉnh thoảng cháu nghĩ: "Tại sao lại là mình?" nhưng điều đó không thường xuyên xảy ra. Cháu có những người bạn tốt trong trường, những người khiến cháu quên đi suy nghĩ đó. 

Ông Mushtaq Ahmed, một bác sĩ trong khu vực cho biết, tình trạng của Faizan là một dị tật bẩm sinh có thể xảy ra ngay cả khi bố mẹ của cậu bé không có bất cứ căn bệnh nào như vậy. Tuy nhiên, Faizan quyết tâm không để khiếm khuyết này kìm hãm cuộc sống và tương lai của mình.

Cậu bé 12 tuổi nói thêm: "Cháu muốn trở thành bác sĩ. Cháu muốn chữa trị cho những bệnh nhân sinh ra đã gặp trục trặc như vậy để không ai có thể bắt nạt hoặc chế giễu họ. May mắn thay, cháu không phải đối mặt với những điều đó khi sống ở nông thôn".

Gia đình của Faizan cũng tự hào về tình trạng của cậu bé và cách cậu bé vượt qua khó khăn. Mẹ của Faizan, cô Hafeeza cho biết: "Tôi muốn thấy thằng bé đi một chặng đường dài và xuất sắc trong tương lai".

Cậu bé có 12 ngón tay: Không xấu hổ, tự hào vì nhiều ngón tay mà chơi game giỏi - 5

Cậu bé có 12 ngón tay: Không xấu hổ, tự hào vì nhiều ngón tay mà chơi game giỏi - 6

Cô Hafeeza nói thêm rằng gia đình khá sốc khi thấy tình trạng của Faizan lúc chào đời. Họ cũng từng đề nghị phẫu thuật cho con trai khi cậu bé còn nhỏ để loại bỏ những ngón tay thừa nhưng lại sợ việc này đem đến vận rủi cho cậu bé. 

"Khi thằng bé lên 2 tuổi, chúng tôi nghĩ rằng nên tiến hành cuộc phẫu thuật cho con. Tuy nhiên khi chúng tôi hỏi ý kiến một vị thánh về điều đó, ông ấy nói rằng con trai tôi có thể mất thị lực vì cuộc phẫu thuật. Do đó, chúng tôi đã quyết định không làm nữa", cô Hafeeza nói.

Ngoài Faizan, cô Hafeeza cũng từng hạ sinh thêm một cậu con trai nữa là Farhan, hiện 8 tuổi nhưng may mắn không gặp dị tật giống như anh trai mình.

Hình ảnh bàn tay 12 ngón của cậu bé Faizan, người Ấn Độ hiện đang gây xôn xao dư luận. Nhiều người dân Ấn Độ thậm chí còn tin rằng đây là một điều may mắn, một sự sắp đặt của Chúa trời.

Người phụ nữ mang thai 1 năm 10 ngày mới sinh, nhìn đứa con ai cũng choáng váng
Đã quá ngày dự sinh nhưng người phụ nữ này vẫn không có dấu hiệu chuyển dạ, thậm chí thai kỳ còn dài tới 1 năm 10 ngày khiến ai cũng tò mò, kinh ngạc.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới