Người phụ nữ mang thai 1 năm 10 ngày mới sinh, nhìn đứa con ai cũng choáng váng

Khánh Hằng - Ngày 27/08/2020 00:08 AM (GMT+7)

Đã quá ngày dự sinh nhưng người phụ nữ này vẫn không có dấu hiệu chuyển dạ, thậm chí thai kỳ còn dài tới 1 năm 10 ngày khiến ai cũng tò mò, kinh ngạc.

Thời kỳ mang thai bình thường của một phụ nữ thường kéo dài khoảng 280 ngày kể từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng, thường chuyển dạ và sinh con vào tuần thứ 37 đến 41. Ai cũng biết rằng một em bé sẽ ở trong bụng mẹ 9 tháng 10 ngày, tuy nhiên điều đó dường như không đúng trong mọi trường hợp. Trên thế giới từng ghi nhận một trường hợp người phụ nữ mang thai tới tận 1 năm 10 ngày.

Kỷ lục đặc biệt này thuộc về cô Beulah Hunter, 25 tuổi, người Mỹ. Năm 1944, cô Beulah nói rằng lần đầu cô nhận ra mình mang thai là vào tháng thứ 2 của thai kỳ. Beulah cho biết cô không hề bị ốm nghén cho đến tận tháng thứ 2.

Người phụ nữ mang thai 1 năm 10 ngày mới sinh, nhìn đứa con ai cũng choáng váng - 1

Cô Beulah ở tháng thứ 9 của thai kỳ.

Thời gian trôi qua, quá trình mang thai của cô Beulah diễn ra hoàn toàn tốt đẹp. Khi cô đi khám sức khỏe định kỳ, mọi thứ đều có vẻ ổn, tử cung phát triển với tốc độ bình thường. Đến tận tháng thứ 6 của thai kỳ, cô Beulah mới lần đầu cảm nhận được nhịp tim của con. Không những thế, nhịp tim của đứa trẻ được nghe thấy lần đầu vào tháng 9/1944 thay vì là tháng 7/1944 theo lịch trình của một thai kỳ bình thường.

Khi mang thai tới 9 tháng, cô Beulah vẫn không hề có dấu hiệu chuyển dạ, sinh con. Thời gian mang thai của cô kéo dài tới 375 ngày, tức là tròn 1 năm 10 ngày, dài hơn gần 100 ngày so với một thời gian thai kỳ bình thường. Đây được coi là kỷ lục có một không hai trên thế giới, càng đặc biệt hơn khi đứa con của cô Beulah sinh ra hoàn toàn bình thường và khỏe mạnh. Bé gái được đặt tên Penny Diana.

Bác sĩ Daniel Beltz, người đã giúp cô Beulah Hunter sinh con gái, đã từng thề rằng việc mang thai là có thật. Để chứng minh tuyên bố của mình, ông Daniel thậm chí còn công khai một cuộc kiểm tra thai kỳ vào ngày 24/3/1944, chứng thực rằng chu kỳ kinh nguyệt của cô gái trẻ đã dừng lại vào ngày 10/2/1944. Ông cũng lưu giữ hầu hết các báo cáo y tế vào hồ sơ. 

Người phụ nữ mang thai 1 năm 10 ngày mới sinh, nhìn đứa con ai cũng choáng váng - 2

Bé gái Penny chào đời khỏe mạnh khiến nhiều người bị sốc.

Theo bác sĩ Daniel, trong 3 tháng đầu thai kỳ của cô Beulah diễn ra bình thường. Tiếp sau đó, cô không cảm nhận được bất cứ sự thay đổi nào. Phải đến tháng thứ 6, cô Beulah mới cảm nhận được sự khác lạ, như lần đầu tiên thấy con di chuyển trong bụng mình.

Ngày 21/2/1945, cô Beulah đã hạ sinh thành công bé gái Penny, nặng 3,14 kg. May mắn thay, dù gặp phải biến chứng nhưng bé gái vẫn khỏe mạnh như một đứa trẻ đủ tháng bình thường. 

Vào thời điểm đó, cả bác sĩ Daniel và cô Beulah đều phải đối mặt với làn sóng chỉ trích từ các bác sĩ khác và dư luận, nghi ngờ về tính xác thực của vụ việc. Hầu hết đều cho rằng cô Beulah đã mang thai nhưng bị sảy thai, sau đó may mắn có thai sớm trở lại. Nhưng bất cứ khi nào đối mặt với những nghi vấn này, bác sĩ Daniel đều thốt lên: "Vô lý!".

Sau này, bé gái Penny lớn lên bình thường mà không gặp bất cứ vấn đề hay biến chứng nào do người mẹ mang thai 12 tháng. Đến tận ngày nay, các bác sĩ vẫn cố gắng tìm hiểu xem điều gì đã khiến thai kỳ của cô Beulah kéo dài thêm 100 ngày nhưng câu trả lời vẫn còn là một bí ẩn.

Sau đó, vào năm 2016, tờ báo People's Daily của Trung Quốc đã đưa tin, một phụ nữ đến từ tỉnh Hồ Nam đã lập kỷ lục Guinness thế giới cho thai kỳ kéo dài 17 tháng của mình. 

Người phụ nữ mang thai 1 năm 10 ngày mới sinh, nhìn đứa con ai cũng choáng váng - 3

Cô Wang Shi ở Hồ Nam, Trung Quốc được cho là đã mang thai tới 17 tháng.

Theo đó, cô Wang Shi phát hiện mang thai vào tháng 2/2015 và dự sinh vào ngày 15/11/2016 nhưng ngày này trôi qua mà không có chuyển biến gì. Cô Wang Shi nghĩ mình chỉ sinh muộn mấy ngày nhưng sau đó, tuần nào cô cũng tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe. Khi mang thai tới tháng thứ 14, các bác sĩ nói rằng thai nhi "chưa đủ trưởng thành để thực hiện ca mổ" nên đã gạt bỏ chuyện sinh mổ.

Tờ People's Daily nói rằng cô Wang Shi đã lập Kỷ lục Guinness thế giới nhưng thực tế, kỷ lục này không hề xuất hiện trên trang web chính thức của Guinness, cũng không có thông báo chính thức nào. Chồng của cô Wang Shi cho biết, các bác sĩ không thể giải thích lý do vì sao cô Wang Shi lại có thai kỳ kéo dài như thế. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều cho rằng câu chuyện này là vô lý, lừa đảo, không thể tin được.

Cô gái 4 chân, 2 bộ phận sinh dục: Lấy chồng sinh 5 con, đem bản thân làm triển lãm
Sinh ra với thân hình kỳ dị nhưng cô gái này vẫn có một cuộc sống hết sức bình thường, thậm chí còn biến chính điều khác biệt của mình thành công cụ...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới