Cô gái 4 chân, 2 bộ phận sinh dục: Lấy chồng sinh 5 con, đem bản thân làm triển lãm

Khánh Hằng - Ngày 18/08/2020 00:08 AM (GMT+7)

Sinh ra với thân hình kỳ dị nhưng cô gái này vẫn có một cuộc sống hết sức bình thường, thậm chí còn biến chính điều khác biệt của mình thành công cụ kiếm tiền.

Josephene Myrtle Corbin, hay còn gọi là Myrtle Corbin, sinh ngày 12/5/1868 tại bang Tennessee, Mỹ với sức khỏe và thể trạng hoàn toàn bình thường, ngoại trừ việc cô có 4 chân. Bố mẹ của Josephene có tổng cộng 8 người con nhưng chỉ duy nhất mình cô sinh ra với thân hình kỳ lạ. Tất cả mọi người từ bác sĩ tới gia đình đều rất sốc khi nhìn thấy thân hình của Josephene, tuy nhiên chính cô lại biến cuộc đời mình thành một điều kỳ diệu.

Cô gái 4 chân, 2 bộ phận sinh dục: Lấy chồng sinh 5 con, đem bản thân làm triển lãm - 1

Ban đầu, người ta cho rằng cơ thể của cô là di chứng của song sinh dính liền nhưng sự thật không phải vậy. Josephene  được chẩn đoán mắc hội chứng dipygus khiến trục cơ thể bị tách ra khi nó phát triển trong bụng mẹ. Kết quả là cô được sinh ra với phần thân trên hoàn toàn bình thường nhưng phần dưới như của 2 người với các cơ quan bình thường.

Josephene có 2 xương chậu và 4 chân, 2 bộ phận sinh dục, 2 hậu môn... Mỗi bên đều hoạt động độc lập, thậm chí có thể một bên bị táo bón, một bên bị tiêu chảy. Tuy nhiên, 2 chân ở giữa lại kém phát triển hơn, chỉ có 3 ngón và không đủ dài để chạm đất. Josephene có thể cử động 2 chân ở giữa nhưng chúng không đủ khỏe để giúp cô đi lại. Do đó, Josephene sử dụng 2 chân phía ngoài để di chuyển. Cô cũng phải đặt may những bộ trang phục riêng để phù hợp với 4 chân của mình.

Cô gái 4 chân, 2 bộ phận sinh dục: Lấy chồng sinh 5 con, đem bản thân làm triển lãm - 2

Theo phân tích của các bác sĩ, tình trạng của Josephene có thể đến từ 2 nguyên nhân. Thứ nhất, bố mẹ của cô có khoảng cách tuổi tác khá lớn. Người bố William H. Corbin 25 tuổi còn vợ ông là Nancy 34 tuổi. Thứ hai, cả hai vợ chồng đều có tóc đỏ, mắt xanh và da trắng nên rất có thể đây là cuộc hôn nhân cận huyết, làm tăng nguy cơ đứa con mắc dị tật bẩm sinh. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là 7 đứa con khác của gia đình này lại hoàn toàn bình thường.

Bất chấp những nghi ngờ và phán đoán của bác sĩ, Josephene vẫn có một cuộc sống đáng ngưỡng mộ. Sau này, cô không những kết hôn và sinh con như người bình thường mà còn được cả thế giới chú ý bởi thân hình khác lạ và có một sự nghiệp lừng lẫy cũng nhờ sự kỳ lạ này.

Năm 1881, ở tuổi 13, Josephene đã tham gia một chương trình biểu diễn với biệt danh "cô gái 4 chân đến từ Texas". Những người hàng xóm tò mò đã trả tiền cho bố của Josephene để được nhìn ngắm cô. Nhận thấy giá trị của con gái, bố của Josephene bắt đầu đi phát tờ rơi để nhiều người biết đến con gái mình hơn. Trên những tờ rơi này, Josephene được miêu tả là một cô gái "có tính cách dịu dàng như ánh nắng mùa hè và luôn hạnh phúc, lạc quan".

Cô gái 4 chân, 2 bộ phận sinh dục: Lấy chồng sinh 5 con, đem bản thân làm triển lãm - 3

Josephene đã trở nên nổi tiếng nhờ những buổi trình diễn của mình. Sau đó, thay vì chờ những người tò mò tìm đến, Josephene bắt đầu tự mình đi tới các thành phố và thị trấn khác để biểu diễn cho công chúng xem. Có thời điểm, Josephene kiếm được khoảng 450 USD (hơn 10 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại) mỗi tuần.

Sau đó, Josephene đã được nghệ sĩ nổi tiếng P.T. Barnum thuê về để trình diễn cho rạp xiếc của ông. Cô làm việc tại đó trong vòng 4 năm, đem chính bản thân mình ra triển lãm và được hàng nghìn người chào đón, nhờ đó thu về số tiền lớn.

Năm 18 tuổi, Josephene đột nhiên từ giã công việc trình diễn tại rạp xiếc. Cô đã gặp một bác sĩ tài hoa tên Clinton Bicknell và 2 người bắt đầu yêu nhau. Năm 19 tuổi, Josephene kết hôn với Clinton và khoảng 1 năm sau cô phát hiện mình có thai. Cô đã tới gặp một bác sĩ tại thị trấn Blountsville, bang Alabama và phàn nàn về cơn đau bên trái bụng, bị sốt, nhức đầu và chán ăn. Bác sĩ nhận định rằng mặc dù có cơ thể đặc biệt với 2 bộ phận sinh dục nhưng không có lý do gì để cô Josephene không thể có con.

Cô gái 4 chân, 2 bộ phận sinh dục: Lấy chồng sinh 5 con, đem bản thân làm triển lãm - 4

Josephene bị nghén nặng trong 3 tháng đầu của thai kỳ và được bác sĩ khuyến cáo nên phá thai nhưng vẫn cố gắng sinh con. Sau đó, cô sinh được 5 người con cho người chồng Clinton. Có tin đồn 5 đứa trẻ này được sinh ra từ các bộ phận sinh dục khác nhau.

Sau khi sinh con, Josephene thỉnh thoảng vẫn đi trình diễn để kiếm thêm thu nhập nhưng không thường xuyên. Trường hợp của cô vẫn tiếp tục xuất hiện trên các tạp chí y khoa khắp cả nước nhưng Josephene lại có cuộc sống khá bình thường. Cô sống yên bình trong một ngôi nhà tại Texas với chồng và các con.

Cô gái 4 chân, 2 bộ phận sinh dục: Lấy chồng sinh 5 con, đem bản thân làm triển lãm - 5

Năm 1928, Josephene qua đời do nhiễm trùng da liên cầu ở chân phải. Nếu ở thời đại ngày nay, căn bệnh này hoàn toàn có thể chữa khỏi nhờ thuốc kháng sinh nhưng không may cho Josephene, ở những năm 1920 không có phương pháp nào như vậy. Ngày 6/5/1928, thi thể của Josephene được chôn cất và phủ bê tông tại Nghĩa trang Cleburne Memorial Park Cemetery, thành phố Cleburne, bang Texas, Mỹ. 

Cho đến nay, giới khoa học vẫn chưa thể tìm ra lời giải thích thỏa đáng cho tình trạng sức khỏe của Josephene. Sự ra đi của cô đã để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả và người hâm mộ.

Cuộc sống sau 10 năm gây ngỡ ngàng của người mẹ sinh 6, khiến cả nước chấn động
Cùng lúc hạ sinh 6 đứa con, cuộc sống của cặp vợ chồng này đã có sự thay đổi chóng mặt nhưng nhìn kết quả hiện tại, ai cũng cảm thấy ngỡ ngàng và hạnh...
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới