Cậu bé "tóc đóng băng" trong bức ảnh gây xúc động nhất 2018 giờ ra sao?

Ngày 08/01/2019 20:17 PM (GMT+7)

Cậu bé nhỏ ngày nào vẫn luôn cố gắng học hành thật giỏi và kiên trì với mơ ước trở thành cảnh sát để giúp đỡ mọi người.

Hình ảnh cậu bé với mái tóc đóng băng được trang SCMP đưa vào top 10 bức ảnh gây ảnh hưởng nhất trên thế giới của Trung Quốc năm 2018.

Cậu bé amp;#34;tóc đóng băngamp;#34; trong bức ảnh gây xúc động nhất 2018 giờ ra sao? - 1

Cậu bé Trung Quốc Phú Mãn từng phải đi bộ hơn 4km đường rừng và gập ghềnh kể cả giữa trời lạnh âm 9 độ C để đến trường. Vào ngày thi của mình, vì sợ muộn học, cậu đã bất chấp thời tiết để đi thật nhanh, cuối cùng là khi bước vào lớp, thay vì hình ảnh chỉn chu gọn gàng, đầu tóc của cậu bé đã đóng băng, khuôn mặt thì ửng đỏ, đôi tay khô cứng vì lạnh. Bạn bè vừa thấy buồn cười lại vừa thấy thương Phú Mãn.

Cuộc sống của Phú Mãn chính là đại diện của rất nhiều người dân ở vùng sâu vùng xa tỉnh Vân Nam Trung Quốc. Họ vẫn hằng ngày phải chịu cảnh đói rét, những em nhỏ vì nhà quá nghèo phải vừa đi làm vừa đi học.

Cậu bé amp;#34;tóc đóng băngamp;#34; trong bức ảnh gây xúc động nhất 2018 giờ ra sao? - 2

Cậu bé amp;#34;tóc đóng băngamp;#34; trong bức ảnh gây xúc động nhất 2018 giờ ra sao? - 3

Cậu bé amp;#34;tóc đóng băngamp;#34; trong bức ảnh gây xúc động nhất 2018 giờ ra sao? - 4

Hoàn cảnh gia đình của Phú Mãn rất khó khăn.

Bức ảnh được trang SCMP đưa vào top 10 bức ảnh gây ảnh hưởng nhất trên thế giới của Trung Quốc năm 2018. Ngay sau khi đăng tải bức ảnh này đã nhận được rất nhiều bình luận, hầu hết đều cảm thấy thương xót không chỉ Phú Mãn mà còn có các em nhỏ khác đang phải chịu cảnh ngộ tương tự. Mọi người tìm hiểu về hoàn cảnh của em và biết được rằng gia đình rất khó khăn. Mặc dù ít tuổi nhưng cậu bé họ Vương lại rất ngoan ngoãn và thương ông bà, hàng ngày phụ giúp ông bà làm việc nhà, việc đồng áng. Bàn tay nhỏ của cậu bé 8 tuổi đã sớm sần sùi, chai sạm khiến người ta nhìn vào không khỏi rưng rưng.

Đặc biệt, mặc dù thời gian đi học rất khắt khe, Phú Mãn không có nhiều cơ hội được nghỉ ngơi sau công việc mà phải vội đến trường nhưng em rất hiếu học. Em luôn nhận được bằng khen của trường. 1 năm sau khi bức ảnh này được đăng tải, người ta quay trở lại thăm Phú Mãn, em đã có những tâm sự rất chân thật và thẳng thắn như cách đây 1 năm. Em vẫn mơ ước mình được trở thành cảnh sát để có cơ hội truy bắt tội phạm, giữ gìn trật tự an toàn cho xã hội.

Cậu bé amp;#34;tóc đóng băngamp;#34; trong bức ảnh gây xúc động nhất 2018 giờ ra sao? - 5

Trong 1 năm qua, gia đình em được truyền thông chia sẻ rộng rãi, chính phủ và rất nhiều tấm lòng hảo tâm đã hỗ trợ, chia sẻ giúp đỡ gia đình em. Cuộc sống của gia đình em đã được cải thiện tốt hơn. Nhà em đã có chỗ ở mới kiên cố hơn, gần trường hơn, vậy là em không phải vượt qua gần 5km để đi học như xưa nữa. Không chỉ vậy, bố em còn được chính quyền giúp đỡ cho làm tại một công trường với thu nhập tốt.

Gia đình khó khăn, rất nhiều lần em phải vừa học vừa làm nhưng Phú Mãn chưa bao giờ chểnh mảng việc học. Em luôn cố gắng đạt được thành tích cao nhất. Cậu bé tóc đóng băng ngày nào ngày càng trưởng thành, suy nghĩ chín chắn hơn. Điều khiến ai cũng phải ngưỡng mộ Phú Mãn đó chính là mong ước vừa thành thật lại vừa tốt bụng. Dẫu biết rằng chặng đường dài phía trước còn nhiều khó khăn nhưng hy vọng Phú Mãn sẽ luôn kiên định, học hành thật tốt để thực hiện mơ ước của mình, trở thành công dân tốt của xã hội.

Cậu bé amp;#34;tóc đóng băngamp;#34; trong bức ảnh gây xúc động nhất 2018 giờ ra sao? - 6

Cậu bé amp;#34;tóc đóng băngamp;#34; trong bức ảnh gây xúc động nhất 2018 giờ ra sao? - 7

Cậu bé Phú Mãn ngày nào đã có thêm nhiều áo ấm để mặc và có được chỗ ở tươm tất hơn rất nhiều.

Vợ bỏ đi khi biết con trai bại não, câu nói của người chồng khiến bao người nín lặng
Từ ngày vợ bỏ nhà đi, anh Sang kiêm luôn thiên chức làm mẹ, luôn chăm lo và dạy dỗ 3 đứa con nhỏ.
Theo Dung Mai
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động