Cầu thủ nhí thứ 10 đã được đưa khỏi hang Tham Luang

Ngày 10/07/2018 16:56 PM (GMT+7)

Chính quyền Thái Lan xác nhận chiến dịch giải cứu các thành viên cuối cùng của đội bóng Lợn Hoang đã bắt đầu lúc 10h08’ sáng nay (10/7). Theo một số hãng thông tấn uy tín như Reuters, CNN, The Guardian, cầu thủ nhí thứ 10 vừa được đưa ra khỏi hang Tham Luang.

Theo The Guardian, cuộc giải cứu cuối cùng có sự tham gia của 19 thợ lặn tinh nhuệ.Bất chấp trời mưa lớn cả đêm, điều kiện trong hang Tham Luang (tỉnh Chiang Rai, Thái Lan) vẫn rất thuận lợi và không thay đổi nhiều so với 2 ngày trước đó.

Cầu thủ nhí thứ 10 đã được đưa khỏi hang Tham Luang - 1

Thợ lặn vào hang Tham Luang. Ảnh: AFP

Nhiều người đã vỗ tay hoan nghênh khi lãnh đạo của chiến dịch giải cứu tuyên bố 4 cầu thủ nhí và cả huấn luyện viên sẽ được đưa ra trong ngày hôm nay.

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 10 cầu thủ nhí được giải cứu khỏi hang Tham Luang và đang được điều trị tại bệnh viện.

Cầu thủ nhí thứ 10 đã được đưa khỏi hang Tham Luang - 2

Chính quyền địa phương hi vọng chiến dịch giải cứu hôm nay sẽ kết thúc sớm hơn hoặc tương đương so với chiến dịch trước đó (kéo dài 9 tiếng). Ngoài 4 cầu thủ nhí và huấn luyện viên 25 tuổi, bác sĩ và các thợ lặn hải quân SEAL Thái Lan ở trong hang suốt nhiều ngày qua cùng đội bóng Lợn Hoang đều sẽ rời hang Tham Luang trong hôm nay.

Theo thông tin từ Bộ Y tế Thái Lan, 8 cầu thủ nhí được đưa khỏi hang Tham Luang hiện vẫn khoẻ mạnh. Chỉ 2 người trong số đó mắc vấn đề về phổi. Tất cả các cầu thủ đều phải đeo kính râm để thích ứng với ánh sáng bên ngoài.Trước đó, một số người tỏ ra lo ngại rằng huấn luyện viên 25 tuổi của đội bóng Lợn Hoang sẽ phải ở lại một mình cả đêm, vì thợ lặn chỉ có thể giải cứu 4 người/lần.

Đội bóng thiếu niên – gồm 12 nam sinh tuổi từ 11 đến 16 và huấn luyện viên 25 tuổi mất tích từ ngày 23/6 khi đang tham quan hang Tham Luang.

Quá trình tìm kiếm được tiến hành suốt 9 ngày với khoảng 1.000 người, gồm cả đội cứu hộ đến từ Mỹ, Anh, Nhật Bản, Trung Quốc. Đến ngày 2/7, toàn bộ đội bóng đã được tìm thấy trong tình trạng gần như khoẻ mạnh.

Cập nhật giải cứu đội bóng Thái Lan: Đã có chính thức 8 người được cứu
Hoạt động giải cứu các thành viên còn lại của đội bóng mắc kẹt trong hang động Thái Lan đã được nối lại trong ngày 9-7.
Theo MINH HẠNH (Theo The Guardian)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giải cứu đội bóng nhí Thái Lan