Chàng trai 28 tuổi từ bỏ công ty hàng đầu Sài Gòn, quyết định gắn bó với nghề xem bài Tarot giúp chữa lành

NGỌC HÀ - Ngày 14/08/2023 12:00 PM (GMT+7)

"Điều quý giá nhất tôi nhận được chính là nhân duyên có thêm nhiều mối quan hệ với nhiều người bạn từ đủ lứa tuổi, vùng miền, trong và ngoài nước. Tôi được lắng nghe những câu chuyện của họ rồi học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm sống quý báu", T. tâm sự.

Xem bài Tarot đã không còn xa lạ đối với nhiều người Việt, nhất là giới trẻ. Nó giống như "chiếc phao" cứu người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc áp lực cuộc sống.

Người có nhu cầu thường tìm đến Reader - tên gọi dành cho những người xem Tarot hoặc Master - người có cấp độ cao hơn với hi vọng được gỡ rối, nhận lời khuyên để thoát khỏi mớ hỗn độn trong đời! Song ít ai biết cụ thể công việc này ra sao, người xem có phải rèn luyện hay tích lũy kinh nghiệm để thăng tiến như các nghề khác hay không?

Để hiểu hơn góc nhìn của "người trong cuộc", chúng tôi đã có cuộc gặp gỡ với Kim Thanh (28 tuổi, hiện sinh sống tại TP.HCM) - chàng trai có 10 năm kinh nghiệm trong nghề xem bài Tarot. Đặc biệt, Thanh khẳng định đây không phải là mê tín, Reader không phải "thầy phán" như nhiều người đã và đang nghĩ đến.

Chàng trai 28 tuổi từ bỏ công ty hàng đầu Sài Gòn, quyết định gắn bó với nghề xem bài Tarot giúp chữa lành - 1

-  Chào Thanh, bạn bắt đầu bén duyên với công việc xem bài Tarot từ khi nào?

Tôi tiến hành xem bài Tarot nói riêng và dự đoán tương lai nói chung từ 10 năm trước - thời điểm vừa "chân ướt chân ráo" bước vào cánh cửa đại học. Hồi đó Tarot chưa thịnh hành như bây giờ và một bộ bài rất mắc, bằng nửa tháng tiền ăn của sinh viên. Vì thế tôi phải tích luỹ tiền trong thời gian dài mới có thể mua được bộ bài đầu tiên.

Ban đầu tôi xem cho các bạn cùng lớp. Sau đó mọi người kể cho nhau nghe rồi tôi bắt đầu xem cho các thầy cô giáo trong trường.

Những năm tiếp theo, tôi đến quán cafe gần trường xem cho khách ngoài, chủ yếu là sinh viên của các trường đại học lân cận.

-  Được biết, Thanh tốt nghiệp loại Giỏi trường đại học Top đầu cả nước, tương lai rất rộng mở. Vậy tại sao bạn lại quyết định gắn bó hẳn với công việc xem bài Tarot?

Tốt nghiệp đại học, tôi nộp đơn xin việc và được tuyển vào công ty chứng khoán hàng đầu Sài Gòn. Nhưng sau một thời gian làm việc, tôi tự thấy mình không hợp với môi trường văn phòng cũng như áp lực chạy doanh số hàng tháng, bởi tính tôi vốn thích tự do và sợ sống cảnh lặp đi lặp lại: sáng lên công ty, tối mịt về nhà như một guồng quay không bao giờ kết thúc.

Cuối cùng tôi quyết định quay trở về với Tarot cũng như thực hành tâm linh vì công việc này chẳng có sự ràng buộc hay deadline nào cả. Hiện tại tôi cũng đang hỗ trợ gia đình trong lĩnh vực kinh doanh.

Chàng trai 28 tuổi từ bỏ công ty hàng đầu Sài Gòn, quyết định gắn bó với nghề xem bài Tarot giúp chữa lành - 2

- Thanh có thể chia sẻ đôi chút về Tarot?

Tarot là một nhánh nhỏ trong bói bài lá - bộ môn có nhiều nhánh khác như Lenormand, bói bài tây, Oracle, bài Kipper… Mỗi loại đều có cấu trúc và cách xem khác nhau.

Theo tôi, Tarot có mức độ xem khó nhất và cấu trúc phức tạp, hoàn chỉnh nhất. Hiện chúng có nhiều biến thể nhỏ nhưng đều tuân theo cấu trúc chính bao gồm 78 lá bài, trong đó sẽ có 22 lá chính và 56 lá phụ.

22 lá chính miêu tả những sự kiện lớn của một cá thể nói riêng hoặc toàn bộ vũ trụ nói chung từ lúc sinh ra tới lúc diệt vong cũng như tiến hoá lên những tầng giác ngộ tâm linh cao hơn. 56 lá phụ chia làm 4 hệ nguyên tố: đất - nước - lửa - khí miêu tả sự kiện nhỏ hơn hoặc người, nhân tố phụ thêm khiến cho bức tranh tổng thể có nhiều chi tiết rõ ràng dễ hiểu hơn.

Một số huyền thoại cho rằng, Tarot có nguồn gốc từ lục địa Atlantis. Sau khi người dân ở nơi này lạm dụng huyền thuật và gây ra hậu quả lớn khiến cho toàn bộ châu lục chìm xuống biển thì những cư dân sống sót đã chạy đến Ai Cập. Họ đã mang theo nhiều kiến thức mật truyền trong đó có Tarot. Mãi về sau này kiến thức về Tarot mới được các nhà huyền học phương tây thu thập được và vẽ nên bộ Tarot đầu tiên của thời đại mới tại Ý trong khoảng năm 1430.

- Một số người cho rằng Tarot là hình thức mê tín dị toan, song lại có ý kiến phản bác cho rằng Tarot giúp chúng ta củng cố niềm tin, dự báo tương lai? Thanh thấy sao về điều đó?

Theo tôi, Tarot là một công cụ có sức mạnh rất lớn. Tuy nhiên, mức độ dự báo chính xác phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, trong đó năng lượng là yếu tố quan trọng nhất.

Khi xem bài Tarot tôi cảm nhận rất rõ bộ bài hút lấy năng lượng của mình lẫn người đến xem. Điều này cơ bản không có gì đáng sợ cả bởi bộ bài chỉ là một công cụ và cần năng lượng để có thể hoạt động giống như xe cần xăng để chạy.

Chàng trai 28 tuổi từ bỏ công ty hàng đầu Sài Gòn, quyết định gắn bó với nghề xem bài Tarot giúp chữa lành - 3

Vì vậy người xem lẫn người đến xem đều cần phải đảm bảo nguồn năng lượng bản thân đủ mạnh và ổn định. Ngược lại, người xem mệt vì đã xem cho quá nhiều khách hoặc khách đến xem tâm lý cảm xúc không ổn định quẻ sẽ lên rất yếu.

Ngoài ra, Tarot còn có tác dụng chữa lành tâm hồn, nội tâm cho người đến xem. Thay vì nhìn về tương lai, chúng ta sẽ dùng Tarot soi rọi tâm hồn, biết được những vấn đề hay vết thương đang tồn tại trong tiềm thức mà chúng ta vô tình hay cố ý tránh né. Từ đó chúng ta sẽ có những phương pháp thay đổi, làm dịu, chữa trị phù hợp. Đây chính là hoạt động chữa lành của Tarot.

Trong suốt 10 năm gắn bó với công việc này, Thanh đã gặp tình huống nào ấn tượng đến mức khó có thể quên hay chưa?

Suốt 10 năm qua, tôi cảm thấy mình thật sự rất may mắn khi được tiếp xúc, lắng nghe rất nhiều câu chuyện từ các khách tới xem. Đa phần đều là những tâm tư thầm kín mà họ không thể chia sẻ được cho bất kì ai khác, thậm chí là cả người thân.

Sở dĩ tôi có thể thấu hiểu, "khai thác" tâm tư  thầm kín của khách vì khi muốn xem cho một người phải kết nối với nguồn năng lượng tâm của họ. Từ đó tôi cũng trải qua những cung bậc cảm xúc hỷ nộ ái ố, thành bại được mất như chính mình đã trải qua câu chuyện ấy.

Thời gian đầu tôi không quen với chuyện này, tâm lý bị rối loạn rất nặng do bị nhiễm trường năng lượng tiêu cực của nhiều khách tới xem. Sau này, tôi học thiền nên việc xả bỏ những nguồn năng lượng này trở nên dễ dàng hơn.

Còn chuyện có gặp tình huống đặc biệt hay không, tôi xin được phép không chia sẻ bởi đó là bí mật của khách hàng. Hơn cả, tôi đề cao nguyên tắc tôn trọng bí mật, riêng tư của khách.

Chàng trai 28 tuổi từ bỏ công ty hàng đầu Sài Gòn, quyết định gắn bó với nghề xem bài Tarot giúp chữa lành - 4

Một ngày làm việc của Thanh ra sao? 

Nghề này không có thời gian cố định. Thường tôi sẽ thức dậy từ sớm dọn nhà, sau đó tụng chú, ngồi thiền để tích luỹ năng lượng đến trưa thì nghỉ. Tầm 15h tôi bắt đầu xem cho khách tới tận 21h. Tôi xem rất kĩ và chậm nên một ngày chỉ xem được tối đa từ 2-3 người.

Điều quý giá nhất tôi nhận được chính là nhân duyên có thêm nhiều mối quan hệ với nhiều người bạn từ đủ lứa tuổi, vùng miền, trong và ngoài nước. Tôi được lắng nghe những câu chuyện của họ rồi học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm sống quý báu.

-   Khi Thanh quyết định gắn bó với Tarot, phản ứng của ba mẹ bạn như thế nào?

Ban đầu ba mẹ tôi không vui vì chưa hiểu công việc tôi đang làm. Sau đó ba mẹ lắng nghe tôi xem cho khách và dần dần có sự tin tưởng hơn.

Hiện giờ ba mẹ tin tưởng tuyệt đối. Mẹ hay nhờ tôi xem những chuyện lớn trong nhà. Ba tuy không xem nhưng thường hay nhắc nhở tôi nên giữ thiện tâm trong công việc của mình để giúp đời giúp người. Đó là một sự may mắn của tôi khi có được sự ủng hộ của ba mẹ khi làm công việc mà mình yêu thích.

Cảm ơn Thanh đã có những chia sẻ để mọi người hiểu hơn về công việc xem bài Tarot.

Cô gái 21 tuổi làm nghề nghe chửi: Bật khóc khi bị khách hàng chửi mắng té tát, đồng nghiệp bảo nghe chửi mãi rồi sẽ quen
“Em nghĩ nghề này không hẳn là làm phiền hay “vô duyên” đâu. Nó giúp quảng bá thương hiệu vô cùng hiệu quả. Kể cả bị khách hàng phản ứng thái quá, không bán được gì, chúng em vẫn giúp công ty truyền đi thông điệp: Có một công ty, một sản phẩm, dịch vụ… đang tồn tại trên thị trường”, cô gái chia sẻ.

Tin tức 24h

Theo NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện nghề