Chàng trai được bố mẹ đặt cho cái tên bá đạo nhất Thái Bình, thường xuyên được con gái tìm đến "xem mặt"

NGỌC HÀ - Ngày 18/06/2022 12:12 PM (GMT+7)

"Không ít bạn nữ cũng đến tận nơi xem mặt, rồi hỏi han đủ thứ xung quanh cái tên của mình... Sau đó họ thổ lộ muốn làm em gái nuôi của mình", Đạo nói.

Ngoài những cái tên “truyền thống” mang đầy ý nghĩa, Việt Nam còn xuất hiện nhiều tên vô cùng độc đáo mà bất cứ ai khi nghe được đều phải bật cười như Mai Phạt Sáu Nghìn Rưởi, Lê Téc Nen, Rô Nan Đô… Nhưng ấn tượng và bá đạo nhất có lẽ chính là chàng trai quê Thái Bình tên Phan Bá Đạo (SN 1993, Vũ Thư).

Bá Đạo từng thú thật rằng: “Bản thân mình thấy tên này hoàn toàn bình thường, không có gì đặc biệt cả. Hồi nhỏ mình ít ốm đau và bụ bẫm lắm. Vì thế bố mẹ cũng có phần nhàn hạ hơn khi chăm sóc mình. Hơn nữa, mình lại là con cháu dòng họ Phan Bá nên bố mẹ quyết định đặt tên cho mình là Phan Bá Đạo.

Bố mẹ muốn gửi gắm mong muốn mình trưởng thành trở thành người tốt, có thể làm việc lớn mang lại lợi ích cho bản thân – gia đình – xã hội”.

Không chỉ Đạo sở hữu tên “cực mạnh”, anh trai của cậu cũng được bố mẹ đặt cho cái tên khá vần với dòng họ Phan Bá: Phan Bá Quyền. “Như tên mình, tên của anh Quyền cũng chứa đựng bao mong ước mà bố mẹ gửi gắm vào đó. Giờ anh em mình đều trưởng thành, mọi thứ ổn định khiến bố mẹ an tâm phần nào. Hơn cả, mọi người trong gia đình mình luôn yêu thương và đùm bọc lần nhau. Đó là điều làm mình luôn tự hào”, Bá Đạo chia sẻ.

Bá Đạo (bên trái) thấy tên của mình hoàn toàn bình thường, không có gì đặc biệt cả.

Bá Đạo (bên trái) thấy tên của mình hoàn toàn bình thường, không có gì đặc biệt cả.

Từ khi sinh ra và đi học ở quê, không hề có ai ý kiến hay trêu đùa gì với tên của Bá Đạo. Thậm chí việc làm giấy tờ tùy thân và giấy tờ khác đều rất suôn sẻ, không gặp khó khăn nào cả.

Lên đại học, Bá Đạo mới bắt đầu nổi tiếng với cái tên độc lạ này của mình. Cậu kể ngay từ những buổi học đầu tiên, thấy tên cậu là duy nhất của trường và có phần "độc" nên thầy cô, bạn bè trong lớp, trường hay trêu. “Nhiều thầy cô trẻ khi vào lớp, thấy tên mình như vậy thường hay trêu đùa bảo là ai là Bá Đạo? anh Bá Đạo đâu? Nhiều thầy cô còn lấy tên mình làm ví dụ trong các bài giảng.

Chính điều này đã “đẩy” mình trở nên nổi tiếng trong lớp, ở trường. Thậm chí các bạn thấy tên mình bá đạo quá liền tìm đến hỏi han xem vì sao xưa bố mẹ lại đặt như thế. Song mọi chuyên trở nên ầm ĩ hơn từ khi một người bạn chụp lại hình thẻ sinh viên của mình và đưa lên mạng xã hội”, Bá Đạo cho hay.

Thẻ sinh viên của Bá Đạo từng gây sốt mạng xã hội.

Thẻ sinh viên của Bá Đạo từng "gây sốt" mạng xã hội. 

Theo đó, trong lúc Bá Đạo không để ý, một người bạn vui tính đã chụp lại tấm thẻ sinh viên của cậu đưa lên mạng xã hội. Từ đây rất nhiều trang mạng đã lấy lại hình ảnh để chia sẻ khiến cậu nổi tiếng hơn trước rất nhiều. “Các bạn từ khắp các khoa khác trong trường và sinh viên trường khác đã đến tận trường Đại Học Nông Nghiệp Hà Nội (nay là Học viện Nông Nghiệp) hỏi thăm mình.

Không ít bạn nữ cũng đến tận nơi xem mặt, rồi hỏi han đủ thứ xung quanh cái tên của mình... Sau đó họ thổ lộ muốn làm em gái nuôi của mình”, Đạo nói.

Được nhiều người “hỏi thăm”, Bá Đạo chưa bao giờ thấy phiền toái. Thậm chí cậu còn cảm thấy hãnh diện, coi đó là niềm vui và hạnh phúc trong cuộc sống. Vì thế cậu chưa bao giờ có ý định đổi tên của mình.

“Tên là bố mẹ đặt cho mình với bao kỳ vọng. Mình không muốn đổi, luôn động viên bản thân phải sống tốt, làm điều có ích cho xã hội. Hơn nữa, cũng nhờ tên này mà mình có thêm nhiều niềm vui, bạn bè hơn. Mình hài lòng và trân trọng tất cả”, Bá Đạo bộc bạch.

Chàng trai miền Tây được bà nội đặt cho tên vừa độc lạ vừa hiếm, thành tích học tập đáng nể
Không phụ công mong mỏi của bà nội, anh chàng luôn dốc hết sức mình cho tập thể và cống hiến cho quê hương.

Tin tức 24h

NGỌC HÀ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h