Chàng trai Khánh Hòa sở hữu cái tên vừa dài vừa lạ, có nhiều môn học, đi đâu cũng gây ấn tượng mạnh

H.A - Ngày 10/07/2024 14:14 PM (GMT+7)

Được nhà nội đặt cho cái tên trúc trắc, chứa đủ 2 môn khối C nhưng chàng trai ở Khánh Hòa thú nhận bản thân không giỏi các môn xã hội. Anh đam mê nghề nhiếp ảnh, yêu thích tác nghiệp tại các sự kiện, sân khấu lớn.

Ở Việt Nam, phần lớn các bậc cha mẹ khi đặt tên cho con đều có khuynh hướng chọn những chữ có ý nghĩa như Hùng, Cường, Hoàng, Tuấn, Tú, Trí, Việt… nếu là con trai, còn con gái thì Dương, Phương, Ngọc, Chi, An, Trang, Vy, Hà… Nhưng cũng có nhiều người lại muốn chọn cho con những cái tên độc lạ, không đụng hàng. Đơn cử như chàng trai đến từ Khánh Hòa có họ tên đầy chất học thuật dưới đây.

Chàng trai này có tên đầy đủ là Sử Đỗ Lê Quốc Văn (26 tuổi, quê ở thành phố Cam Ranh). Theo đó, cái tên của chàng trai gen Z hội tụ 2 trong 3 môn thi khối C trước đây là Văn, Sử. Quốc Văn chia sẻ, cái tên độc lạ của anh do chính gia đình bên nội đặt dựa trên lời khuyên mang tính chất tâm linh. Ý nghĩa của cái tên này là mang tới sự may mắn và bình yên. Trong đó, 3 chữ đầu là họ của cha, mẹ và bà ngoại.

Quốc Văn cho biết cái tên của anh là do gia đình bên nội đặt, trong đó 3 chữ đầu là họ của cha, mẹ và bà ngoại.

Quốc Văn cho biết cái tên của anh là do gia đình bên nội đặt, trong đó 3 chữ đầu là họ của cha, mẹ và bà ngoại.

Bởi sở hữu cái tên độc lạ nên từ nhỏ đến lớn, Văn đã quá quen thuộc khi từ bạn bè, đồng nghiệp hay mọi người xung quanh gọi là “Sử ơi” thay vì "Văn ơi". Mỗi lần như thế, anh chỉ biết cười trừ rồi đính chính lại chính xác tên của mình. "Nhiều người thường nhầm lẫn giữa họ và tên của tôi. Chữ "Sử" giống như tên nhưng hóa ra lại là họ. Trong khi chữ "Văn" vốn được người Việt dùng làm tên lót cho nam giới lại là tên chính của tôi", Quốc Văn chia sẻ.

Có cái tên học thuật là vậy nhưng Quốc Văn thú nhận bản thân không giỏi các môn học xã hội. Anh đam mê nghề nhiếp ảnh, yêu thích tác nghiệp tại các sự kiện, sân khấu lớn. Đam mê này của Văn xuất phát từ một lần gặp gỡ và học chụp ảnh với một người anh chuyên chụp sự kiện, sân khấu trong giới giải trí

Bởi tính cách có phần hài hước nên công việc của Quốc Văn diễn ra khá trôi chảy. Chính cái tên độc lạ của anh chàng cũng là lý do khiến khách hàng mau chóng quý mến, ấn tượng ngay từ những giây phút ban đầu. Quốc Văn nói: "Mỗi lần giới thiệu, mình phải đưa thẻ căn cước hoặc tài khoản ngân hàng có đủ họ tên để chứng minh". Dù vậy, từ chỗ ngạc nhiên, thắc mắc, khách hàng cảm thấy an tâm, thoải mái khi làm việc với Quốc Văn - người sở hữu cái tên không thể nhầm lẫn với ai khác. 

Có cái tên học thuật là vậy nhưng Quốc Văn thú nhận bản thân không giỏi các môn học xã hội.

Có cái tên học thuật là vậy nhưng Quốc Văn thú nhận bản thân không giỏi các môn học xã hội. 

Thậm chí từ hồi đi học, cái tên có "1-0-2" của Quốc Văn cũng khiến thầy, cô giáo không khỏi trầm trồ. Chàng trai Khánh Hòa kể, hồi ấy anh luôn nằm trong danh sách học sinh đầu tiên bị gọi lên bảng kiểm tra miệng. Đôi lúc, thầy cô còn xướng tên lên bục giảng chỉ để yêu cầu Quốc Văn giải thích rõ ràng ý nghĩa họ tên của mình. 

Mặc dù là người duy nhất trong gia đình có cái tên 5 chữ "bá đạo" như vậy nhưng Văn chưa từng cảm thấy chán ghét tên của mình. Anh luôn bày tỏ sự tự hào khi có cái tên mà mọi người chỉ cần nghe một lần sẽ nhớ mãi. Với anh, đây là một cái đẹp, đầy ý nghĩa. Nó chính là món quà đặc biệt mà ba mẹ, ông bà đã trao tặng riêng cho anh.

Trên thực tế, không chỉ có mỗi chàng trai Khánh Hòa Sử Đỗ Lê Quốc Văn có cái tên đậm chất thi cử như vậy. Trường ĐH Y Dược TP.HCM từng công bố danh sách thí sinh trúng tuyển năm 2020 có xuất hiện một cái tên đặc biệt. Đó là thí sinh Nguyễn Đỗ Y Khoa (cựu học sinh Trường THPT chuyên Lê Khiết, tỉnh Quảng Ngãi), trúng tuyển vào ngành Y khoa của trường.

Chàng trai Khánh Hòa sở hữu cái tên vừa dài vừa lạ, có nhiều môn học, đi đâu cũng gây ấn tượng mạnh - 3

Ngay sau khi thông tin trúng tuyển được đăng tải, cái tên Nguyễn Đỗ Y Khoa được nhiều người chú ý bởi cái tên này trùng hợp với chính ngành học mà anh chàng lựa chọn. Chia sẻ về cái tên đậm chất học thuật của mình, Khoa cho hay, lúc mang thai cậu cũng là thời điểm mẹ đang học bác sĩ ở Huế. Để ghi nhớ về thời điểm đó, ba mẹ đã quyết định đặt tên Khoa theo đúng ngành y khoa mà mẹ đang theo học. Còn họ Nguyễn Đỗ được ghép từ họ Nguyễn của ba và Đỗ của mẹ.

Khoa cho hay, từ nhỏ thấy mẹ khám bệnh, chăm sóc bệnh nhân nên ngay những năm THCS, cậu đã có ý định sau này sẽ thi vào ngành y. Và rồi sự trùng hợp ngẫu nhiên cũng đến, sau 18 năm, Nguyễn Đỗ Y Khoa cũng chính là sinh viên chuyên ngành Y khoa của Trường ĐH Y Dược TP.HCM.

Chàng trai Kiên Giang được bố đặt tên không sợ đụng hàng, nghe tên của ông nội cũng độc lạ không kém
Vì quá mê Tây Du ký, bố của anh chàng này đặt luôn tên con giống tên tác giả bộ truyện nguyên tác của bộ phim lừng lẫy châu Á một thời.

Độc lạ Việt Nam

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những họ tên độc lạ