Chàng trai Phú Yên được bố và ông nội đặt tên chẳng giống ai, lúc nhỏ ngượng ngùng nhưng lớn lên lại thấy tự hào

H.A - Ngày 01/09/2024 12:02 PM (GMT+7)

Sở hữu cái tên độc nhất vô nhị, không trùng với bất cứ ai, chàng trai Phú Yên chia sẻ anh gặp vô số chuyện dở khóc dở cười. Nhưng càng lớn, anh càng trân trọng và yêu thích cái tên này, nó cũng mang lại cho anh nhiều may mắn và tạo ấn tượng khó quên với người khác.

Tên không chỉ đơn giản dùng để gọi, phân biệt giữa người này với người kia mà còn “đồng hành” với mỗi người suốt cả cuộc đời. Vì thế các bậc phụ huynh thường rất tâm huyết khi chọn tên để đặt cho con, ai cũng mong muốn chọn được cái tên thật ý nghĩa, mĩ miều và gửi gắm ước vọng tương lai của bản thân.

Nhưng cũng có không ít phụ huynh lại lựa chọn đặt cho con cái tên độc nhất vô nhị với mong muốn rằng, sau này cái tên ấy trở nên đặc biệt, không trùng với ai. Họ không lường trước rằng về sau con mình sẽ phải đối diện với nhiều tình huống dở khóc dở cười chỉ vì cái tên độc, lạ ấy. Điển hình như anh chàng Gen Z tại Phú Yên dưới đây. 

Tên đầy đủ của chàng trai sinh năm 1997 này là Nguyễn Hoàng Lê Bank, hiện sống và làm việc tại Ý. Lê Bank bộc bạch, cái tên "hiếm có khó tìm" của mình do chính bố đặt cho với kỳ vọng sau này con trai sẽ có một cuộc sống giàu sang, sung túc.

Chàng trai Gen Z Nguyễn Hoàng Lê Bank, hiện sống và làm việc tại Ý

Chàng trai Gen Z Nguyễn Hoàng Lê Bank, hiện sống và làm việc tại Ý

"Bố và ông nội mình vốn biết nhiều về tiếng Pháp. Bố và ông cũng là những người thích đọc sách nên vẫn thường ấp ủ đặt cho con, cháu mình một cái tên liên quan đến ngôn ngữ này. Tên của mình "Lê Bank" vốn có nguồn gốc từ tiếng Pháp, nghĩa là "Ngân hàng" giống như tiếng Anh vậy đó. Có thể nói, ngay từ khi còn trong bụng mẹ, mình đã được định sẵn sẽ mang cái tên đặc biệt này rồi”, anh chàng 27 tuổi chia sẻ.

Sở hữu cái tên đặc biệt, Lê Bank thừa nhận suốt từ thời học sinh cho đến khi ra trường, lập nghiệp đến nay, bản thân gặp không ít các tình huống dở khóc dở cười. Anh đếm không xuể số lần bị mọi người đọc nhầm tên thành "Banh", "Băng", thậm chí là “Ben”… Hay những lần đi làm giấy tờ tuỳ thân, mọi người bất ngờ khi tên của mình là Bank, chứ không phải Banh. "Nếu cán bộ không để ý, sẽ thẳng tay ghi tên mình là Banh, mình phải ghi ra giấy cho họ để viết vào giấy tờ cho đúng", Bank nói thêm. Dù vậy, chàng trai Phú Yên thừa nhận: "Thật ra chuyện mọi người đọc sai tên mình cũng dễ hiểu thôi nên mình cũng quen rồi”.

Nhớ lại thời đi học, Lê Bank kể thêm, anh là "nạn nhân" thường xuyên bị thầy cô gọi lên bảng trả bài chỉ vì cái tên lạ. Bạn bè cũng hay thắc mắc: “Cậu là người dân tộc nào?”, “Chắc sính ngoại nên cố tình đổi tên cho Tây hả?”… Những lúc như vậy, anh lại phải giải thích rõ ràng về nguồn gốc tên của mình cho mọi người hiểu.

“Có nhiều người cứ nghĩ mình tên Bank nên chắc là giàu có lắm, vì thế rất hay hỏi mượn tiền. Một vài bạn khác thì hay nói đùa "hễ ra đường là thấy Bank", Lê Bank cười nói. 

Dù gặp không ít tình huống dở khóc dở cười nhưng chàng trai Phú Yên vẫn thấy đó là điều may mắn của bản thân

Dù gặp không ít tình huống dở khóc dở cười nhưng chàng trai Phú Yên vẫn thấy đó là điều may mắn của bản thân

Chàng trai Phú Yên chia sẻ suốt 27 năm cuộc đời, anh chưa thấy ai trùng tên với mình. Anh thừa nhận, thuở nhỏ thấy tên của mình "bá đạo" như vậy nên cảm thấy có phần không thoải mái. Thế nhưng giờ đây, anh lại xem đó là điều may mắn của bản thân. Theo Bank, tên lạ này giúp mình dễ gây ấn tượng với mọi người hơn. Chưa hết, điều mà bố kỳ vọng cũng đã vận vào người Lê Bank khi hiện tại anh đang làm công việc bác sĩ gia đình tại nước ngoài với mức thu nhập ổn, có thể gửi tiền về báo hiếu ba mẹ.

Lê Bank cũng tiết lộ, chị gái của anh cũng sở hữu cái tên ấn tượng không kém. “Chị gái mình tên Kim, nghĩa là vàng, còn mình tên Bank, cũng liên quan đến tiền. Bố mẹ mình mê tiền vàng nên con sẽ có tên gọi đặc biệt như vậy”, Lê Bank hài hước nói.

Không chỉ có Lê Bank sở hữu cái tên đậm chất tiền bạc, anh chàng Châu Tấn Vàng (26 tuổi, quê Vĩnh Long, hiện sống và làm việc ở Nhật Bản) cũng khiến dân tình trầm trồ bởi cái tên "nghe đã thấy giàu sang". Tấn Vàng cho biết, ban đầu ông bà nội đặt tên cho anh là Châu Văn Vàng, nhưng vì mong muốn con cái tương lai sung túc, giàu sang, bố mẹ anh đã đổi thành Châu Tấn Vàng.

Anh chàng Châu Tấn Vàng ở Vĩnh Long thường được mọi người nhờ ra mở hàng, xông đất và nhận lì xì đầu năm mới.

Anh chàng Châu Tấn Vàng ở Vĩnh Long thường được mọi người nhờ ra mở hàng, xông đất và nhận lì xì đầu năm mới.

Anh chàng 26 tuổi hài hước nói: "Mình chưa từng gặp ai trùng họ và tên với mình nên thường khoe với mọi người là "giàu nhất dòng họ Châu". Nhờ sở hữu cái tên mang ý nghĩa giàu sang phú quý như vậy, Tấn Vàng cũng nhận về nhiều điều may mắn, ý nghĩa trong cuộc sống. Cứ vào các dịp đặc biệt hay lễ Tết, anh thường được mọi người nhờ ra mở hàng, xông đất và nhận lì xì. Thậm chí, nhiều người yêu quý anh còn xin vía “giàu có” như tên anh, mong “năm tới sẽ có tấn vàng, tấn lộc trong nhà”.

Cô gái Hải Phòng được ông nội đặt tên chẳng giống ai, đi hẹn hò phải dùng tên khác cho đỡ ngượng
Được ông nội đặt cho cái tên "chẳng giống ai", từ nhỏ cô gái Hải Phòng đã gặp vô số chuyện phiền toái, luôn cảm thấy tự ti mỗi khi ai đó nhắc tới. Khi...

Những họ tên độc lạ

Theo H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những họ tên độc lạ