Cháy quán karaoke: PCCC cách… 500m

Ngày 03/05/2014 21:14 PM (GMT+7)

Khi lực lượng PCCC đến hiện trường, tầng 1 đã tan hoang, khí cực độc bốc lên và các nạn nhân đã tử vong trước đó.

Trưa nay 3/5, ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại tầng 1 rồi bao trùm quán karaoke Nhật Thực ở số 4B, ngõ 43 Giảng Võ, Hà Nội cướp đi 5 sinh mạng, trong đó 3 người là phụ nữ.

Ngọn lửa bùng lên lúc 12h tại tầng 1 của quán karaoke 4 tầng, bốc cháy lên các tầng trên. Hơn 3h sau vụ cháy xảy xa ở quán karaoke, xe cứu thương mới đưa hết nạn nhân đi. 17h30, lực lượng công an vẫn đang điều tra, lấy lời khai nhân chứng tại hiện trường.

Ngay khi xảy ra vụ việc, lãnh đạo Công an thành phố, Cảnh sát phòng cháy, UBND quận Đống Đa, quận ủy… đã có mặt tại hiện trường.

Điều đáng nói, hiện trường xảy ra vụ cháy cách Phòng Cảnh sát PCCC khu vực 2 chừng 500m, mà theo lời Thượng tá Trần Quang Cường, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC khu vực 2 là “rất gần”.

Trước câu hỏi liệu có khả năng lực lượng chữa cháy chậm trễ trong việc cứu hỏa, ông Cường nói: “Không thể có chuyện ngay ở đây, đường vắng mà chúng tôi không đi chữa cháy. Chẳng có lý do nào bảo chúng tôi ngủ quên hay từ chối trách nhiệm cả”.

Cháy quán karaoke: PCCC cách… 500m - 1

5 người chết trong vụ cháy quán karaoke

Ông Cường cũng cho biết thông tin này có thể hỏi tham khảo ý kiến của người dân hay trực tiếp những người đến báo cháy hay nhân viên của quán karaoke đã kịp thời chạy thoát khỏi ngọn lửa lúc đó.

Vẫn theo lời ông Cường, lực lượng chữa cháy đã điều bốn xe cứu hỏa tới hiện trường. Người dân đã tự chữa cháy nhưng không chữa được. Khi lực lượng cứu hỏa tới thì tầng 1 đã tan hoang và các nạn nhân đã tử vong trước đó. Tại hiện trường nhiều chất dễ cháy, đệm mút, xả ra khí cực độc. Các nạn nhân tử vong phần lớn là chết ngạt. Chỉ có một người chết ở cầu thang là bị lửa cháy trực tiếp.

Đám cháy được người dân xung quanh hiện trường cho là lúc 12h. Tuy nhiên, ông Cường nhận được thông tin báo cháy và đi tới hiện trường là 12h45 phút và ngay lập tức triển khai lực lượng cứu hỏa.

Thượng tá Cường cũng nhấn mạnh: " Phòng Cảnh sát PCCC khu vực 2 được trang bị đầy đủ trang thiết bị cần thiết và xe không bao giờ thiếu nước. Lính ở đây rất đông, thường trực rất nghiêm ngặt.

Danh tính nạn nhân:

Cơ quan chức năng cũng đã bước đầu xác định danh tính 5 người thiệt mạng trong vụ cháy quán karaoke trưa ngày 3-5, gồm: Phạm Trung Nam (SN 1972, trú tại số 5 Phủ Doãn, Hàng Trống, Hà Nội, là 1 trong 3 chủ quán); 4 người thiệt mạng còn lại đều là nhân viên của quán: Trần Trung Hiếu (SN 1989, trú tại Thanh Trì, Hà Nội), Hoàng Thị Hiền (SN 1988, trú tại huyện Hạ Hòa, Phú Thọ), Lưu Viết Trình (SN 1990, trú tại huyện Văn Chấn, Yên Bái) và Lê Thị Hằng (SN 1992, quê Hải Phòng, trú tại tập thể Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội).

Theo Người lao động

Theo Mai Tân – Tất Định
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan