Chỉ làm ở nhà, 9X “ung dung” hốt cả triệu bạc mỗi ngày mùa Covid-19

Ngày 18/08/2021 12:30 PM (GMT+7)

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, 9x phải nghỉ làm ở nhà. Chị liền nghĩ ra cách kiếm tiền, có ngày kiếm được hơn triệu đồng.

Đến hẹn lại lên, sắp đến Tết Trung thu, nhiều chị em lại bắt đầu làm bánh và rao bán trên chợ online. Chị Chu Thị Kiều Trang (Trương Định, Hai Bà Trưng, Hà Nội) lại tiếp tục công việc làm và kinh doanh bánh trung thu do mình làm ra.

“Năm nào cũng vậy, cứ đến dịp này, tôi lại làm bánh trung thu để bán kiếm thêm thu nhập. Cách đây 6 năm, khi vẫn còn là sinh viên đại học, tôi bắt đầu tập tành làm bánh và bán online. Thời điểm đó, chị cùng một người bạn được học từ một gia đình làm bánh trung thu truyền thống”, chị chia sẻ.

Chị Trang cho biết đã bán bánh trung thu được khoảng 5 năm nay.

Chị Trang cho biết đã bán bánh trung thu được khoảng 5 năm nay.

Về nhà, chị áp dụng đúng công thức nhưng chị thấy bánh có vẻ ngọt quá. Gia đình chị lại không thích ăn quá ngọt, chị đã giảm bớt lượng đường và thay đổi công thức một chút để hợp khẩu vị với các thành viên trong gia đình. Tết Trung thu năm nào, chị cũng dành thời gian để làm bánh cúng và cả gia đình thưởng thức.

Bạn bè, người quen đến nhà chơi, chị đem bánh ra mời mọi người. Các chiếc bánh chị làm nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ những người thưởng thức. Năm sau, chị quyết định rao bán thử trên mạng xã hội. “Khách quen đặt là chủ yếu nhưng bán cũng lên đến vài trăm chiếc vào mùa trung thu năm đó. So với mọi người, số lượng đó rất ít nhưng đó cũng gọi là thành công bước đầu của tôi”, chị cười nói.

Những chiếc bánh chị làm chủ yếu bán cho khách hàng đặt trước và giới hạn số lượng bánh làm mỗi năm.

Những chiếc bánh chị làm chủ yếu bán cho khách hàng đặt trước và giới hạn số lượng bánh làm mỗi năm.

Những năm sau đó, khách tự động liên hệ đặt hàng trước cả tháng để mua hàng. Khách quen liên hệ từ đầu tháng 7 Âm lịch, họ muốn thưởng thức bánh trung thu sớm. Bận rộn làm việc công ty, chị cũng chỉ dám nhận một số đơn với số lượng bánh khoảng 3.000 chiếc/năm, còn lại sẽ từ chối để tập trung việc làm chính.

Mỗi năm, chị bắt đầu bán từ rằm tháng 7 đến rằm tháng 8, trung bình mỗi ngày chị bán được khoảng 100 chiếc. Năm nay nghỉ làm vì dịch, chị có nhiều thời gian hơn nên sẽ nhận làm và bán với số lượng nhiều hơn, sớm hơn mọi năm. Hiện, chị đã nhận được hàng chục đơn hàng với số lượng lên đến gần 500 chiếc. Giá bán 30.000 đồng/chiếc, nặng 125 gram.

Vì khách đều đặt trước, chị không có hàng tồn. Mẻ bánh nào ra lò chị đều đóng hộp và vận chuyển ngay cho khách để đảm bảo bánh đến tay khách hàng đạt chất lượng cao nhất.

Hiện tại, chị làm cả bánh dẻo và bánh nướng. Nhưng khách hàng đặt chủ yếu bánh nướng nên chị tập trung làm loại bánh này hơn, Trong đó, bánh có 4 loại nhân: trà xanh, đậu xanh, thập cẩm truyền thống và khoai môn. Ngoài ra, khách hàng có thể đặt theo yêu cầu với các loại nhân như sầu riêng, cốm, titaminsu…

Chị cho rằng bánh dẻo làm dễ hơn và ít công đoạn hơn bánh nướng. Bánh dẻo dành cho những người mới tập tành làm bánh, bánh nướng yêu cầu phải có lò nướng.

Trung bình mỗi ngày, chị làm bán được khoảng từ 50-100 chiếc bánh cho khách.

Trung bình mỗi ngày, chị làm bán được khoảng từ 50-100 chiếc bánh cho khách.

Để hoàn thiện 50-100 chiếc bánh/ngày để kịp giao cho khách, chị phải đặt mua nguyên liệu từ trước, sáng dậy chỉ việc làm nhân và nhào bột, đến buổi chiều sẽ dành để nướng bánh.

“Do bánh làm hoàn toàn bằng thủ công, số lượng làm cũng hạn chế. Tôi đôi khi phải nhờ thêm người thân phụ giúp. Khi nướng bánh, tôi phải quan sát, theo dõi nhiệt độ và cảm quan bằng mắt để điều chỉnh cho phù hợp. Mỗi mẻ bánh, chị nướng mất khoảng 2 giờ đồng hồ”, chị chia sẻ.

Muốn vỏ bánh mềm, người làm phải nhào bột đều tay, vừa phải. Và chị có bí quyết riêng để những chiếc bánh có hương vị khác lạ so với các dòng bánh khác bán trên thị trường.

Đang có nhiều thời gian khi nghỉ làm vì dịch Covid-19, chị Trang tìm hiểu và làm thêm một số bánh có nhân khác và bánh trung thu từ hạt, bánh trung thu giảm cân không đường, lấy vị ngọt từ hoa quả.

                              Doanh thu bán nội thất về 0 vì Covid-19, giám đốc đi bán rau, livestream chốt 500 đơn/ngày
“Tôi đã thức cả đêm để suy nghĩ, làm sao để cứu doanh nghiệp của mình cùng với gần 100 nhân viên. Tôi ngồi họp online với các trưởng bộ phận mà vợ tôi ngồi cạnh bật khóc ngay tại chỗ, không dám họp với mọi người”.

Tin tức 24h

Theo Anh Thư
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tết Trung Thu