Chia tay thầy hiệu trưởng chuyển trường, cả nghìn học sinh đứng ôm thầy khóc

Ngày 04/10/2017 13:47 PM (GMT+7)

Học sinh bí mật tổ chức buổi chia tay với hàng trăm lưu bút, băng rôn viết lời yêu thương dành cho vị hiệu trưởng đáng kính. Hơn tất cả là cái ôm lưu luyến trong nước mắt của học sinh với thầy.

Clip chia tay thầy Khánh

Buổi chia tay đầy kỷ niệm

Ngày hôm qua, tất cả mọi người đều nghẹn ngào trước hình ảnh hàng trăm người xếp hàng trong nước mắt chia tay Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu TW Nguyễn Anh Trí về hưu ở Hà Nội. Thế nhưng, trước đó cũng có một sự kiện xúc động không kém ở quê hương Ninh Bình. Thầy hiệu trưởng chuyển trường, cả nghìn học sinh và giáo viên trong trường đứng ôm thầy khóc.

Đó là buổi chia tay với thầy Nguyễn Trọng Khánh, Hiệu trưởng trường THPT Hoa Lư A, Ninh Bình, tổ chức vào ngày 30/9 vừa qua. Với tình yêu quý với vị thầy giáo đáng kính, chính học sinh trong trường đã họp bàn lên kế hoạch tổ chức. Các bạn rất vui khi vừa đề xuất với nhà trường đã được các thầy cô ủng hộ và giúp đỡ nhiệt tình.

Chia tay thầy hiệu trưởng chuyển trường, cả nghìn học sinh đứng ôm thầy khóc - 1

Học sinh toàn trường tổ chức chia tay thầy hiệu trưởng.

Chia tay thầy hiệu trưởng chuyển trường, cả nghìn học sinh đứng ôm thầy khóc - 2

Thầy hiệu trưởng ngồi lặng trước tình cảm chân thành của giáo viên và học sinh trong trường.

Được biết, tất cả học sinh trong trường còn tham gia viết lưu bút và mọi khâu chuẩn bị đều trong vòng bí mật để tạo bất ngờ cho thầy. Trong buổi chia tay ngắn ngủi ấy, toàn bộ giáo viên, học sinh trong trường ngồi lặng bên nhau nghẹn ngào. Mọi người chỉ đọc những dòng chữ ngắn ngủi "Chúng em yêu thầy"; "Cảm ơn thầy vì tất cả"... cũng đủ khiến nước mắt chực trào chảy ra.

Chia tay thầy hiệu trưởng chuyển trường, cả nghìn học sinh đứng ôm thầy khóc - 3

Và ở phút giây cuối cùng trên cương vị hiệu trưởng ấy, thầy Khánh được bao quanh bởi học sinh toàn trường. Những cái ôm thật chặt, những tiếng khóc nấc thật lưu luyến kính chúc thầy thành công trên cương vị mới... những tình cảm đó không phải ai cũng có thể giành được. 

Chia tay thầy hiệu trưởng chuyển trường, cả nghìn học sinh đứng ôm thầy khóc - 4

Thầy Khánh trong vòng tròn yêu thương của học sinh.

Chia tay thầy hiệu trưởng chuyển trường, cả nghìn học sinh đứng ôm thầy khóc - 5

Người thầy ấm áp, tình cảm khiến bao học sinh nghẹn ngào.

Chia tay thầy hiệu trưởng chuyển trường, cả nghìn học sinh đứng ôm thầy khóc - 6

Chia tay thầy hiệu trưởng chuyển trường, cả nghìn học sinh đứng ôm thầy khóc - 7

Không ít bạn đã bật khóc.

Chia tay thầy hiệu trưởng chuyển trường, cả nghìn học sinh đứng ôm thầy khóc - 8

Chia tay thầy hiệu trưởng chuyển trường, cả nghìn học sinh đứng ôm thầy khóc - 9

Cái ôm thật chặt của học sinh mà không phải người thầy nào cũng dễ dàng có được.

Chia tay thầy hiệu trưởng chuyển trường, cả nghìn học sinh đứng ôm thầy khóc - 10

Dưới con mắt của học sinh trong trường, thầy Khánh là một hiệu trưởng ấm áp, tình cảm, có lúc khắt khe nhưng vẫn luôn nhẹ nhàng, yêu thương học sinh hết mực. Những kỷ niệm về thầy sẽ mãi không bao giờ quên với các em, dù là những người ít tiếp xúc với thầy nhất.

"Thầy thực sự là một nhà giáo ưu tú, nhiệt tình trong công việc. Mình luôn nhớ những buổi chào cờ nghe thầy nói về nội quy hết sức vui tính. Thầy gắt gao nhưng cũng chỉ mong các em tiến bộ. Thầy chuyển đi sẽ là 1 tổn thất to lớn cho trường", bạn Nguyễn Trung Kiên ngậm ngùi.

Tuy nhiên, có lẽ với "lũ học trò" tinh nghịch thì những sự cố đau tim với thầy mới chính là những kỷ niệm đáng nhớ nhất. Một học sinh ngồi cạnh cửa sổ lôi điện thoại ra nghịch bị thầy đứng ngoài nhìn lúc nào không hay. Tưởng "xong đời" thế nhưng thay vì tịch thu điện thoại hay trách mắng, thầy Khánh chỉ nhẹ nhàng nói "Cất điện thoại đi em". Hay một học sinh khác đang ngủ trong lớp nhưng thầy lại gần lo lắng hỏi: "Em bị ốm à?". Cũng là một câu nói nhưng thầy Khánh luôn nghĩ cho học sinh và chính tình cảm đó đã cảm hóa được các em, tự làm các em thay đổi vì thấy có lỗi với thầy. 

Không chỉ ngọt ngào, vị hiệu trưởng này trong mắt học sinh còn là người vui vẻ, hòa đồng. Trong dịp cắm trại kỷ niệm 26/3 mới đây, cả trường nối thành 1 vòng tròn, chính thầy là người hát bài "Nối vòng tay lớn" và nói tự hào về học sinh THPT Hoa Lư A. 10 năm thầy dẫn dắt bằng "cái tâm, cái tầm", dù ngắn ngủi đối với ngôi trường có bề dày lịch sử nhưng với nhiều người "thầy ra đi để cái vòng tròn lớn kia khuyết đi 1 vị trí, như không có tâm điểm để xoay vòng".

Chia tay thầy hiệu trưởng chuyển trường, cả nghìn học sinh đứng ôm thầy khóc - 11

Thầy Nguyễn Trọng Khánh, Hiệu trưởng trường THPT Hoa Lư A vừa hết 2 nhiệm kỳ công tác.

"Cảm ơn các thầy cô và học sinh. Tôi vô cùng xúc động"

Trao đổi với chúng tôi, thầy Nguyễn Trọng Khánh cho biết, dù 4 ngày trôi qua nhưng thầy vẫn còn xúc động: "Tôi vô cùng cảm ơn các em đã dành tình cho mình. Cảm ơn các thầy cô và học sinh của trường nhiều. Tôi vô cùng xúc động".

Chia sẻ thêm về quan điểm lãnh đạo của thầy để hiểu lý do vì sao được nhiều thế hệ học sinh yêu mến, thầy Khánh cho biết: "Có nhiều phương pháp khác nhau, tùy vào mỗi người thực hiện nhưng đều đạt đến hiệu quả cuối cùng là quản lý nhà trường, hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tình cảm thầy - trò, giáo viên - hiệu trưởng như thế nào còn do nhiều yếu tố. Tôi cũng cố gắng tạo ra sự đồng thuận, gần gũi với mọi người để có tiếng nói chung". 

Thầy Khánh nhắn nhủ tới học sinh trường cũ: "Trong buổi chia tay thầy cũng tâm sự căn dặn các em 2 điều là sự học khó lắm nên phải cố gắng. Và trước tiên các em cần phải rèn luyện tốt để ra trường lập thân, lập nghiệp xây dựng bản thân, gia đình, quê hương, đất nước. Đảm bảo như lời bác Hồ dạy con người vừa hồng vừa chuyên".

Chia tay thầy hiệu trưởng chuyển trường, cả nghìn học sinh đứng ôm thầy khóc - 12

Chân dung thầy Khánh được học sinh vẽ lại.

Chia tay thầy hiệu trưởng chuyển trường, cả nghìn học sinh đứng ôm thầy khóc - 13

Được biết, thầy Khánh năm nay 56 tuổi và về trường từ năm 2008. Sau 2 nhiệm kỳ 10 năm, thầy Khánh được chuyển sang công tác tại trường THPT Gia Viễn B. Nói về những thành công mình đạt được trong 10 năm qua, thầy Khánh khiêm tốn chia sẻ: "Ngày đầu về tôi vẫn tiến tục và phát huy truyền thống giáo dục của trường thôi. Ai ở cương vị như tôi cũng làm được như thế. Có điều tôi rất bất ngờ trước tình cảm của nhà trường dành cho mình".

>> XEM THÊM: Cuộc chia tay hiếm có: Hàng trăm người xếp hàng trong nước mắt chia tay vị viện trưởng về hưu

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động