Chiếc túi rẻ bèo hữu ích cho cuộc chiến giảm nhựa: Giống hệt nilon nhưng hòa nước uống được

Ngày 21/09/2019 16:09 PM (GMT+7)

Có bề ngoài giống hệt một chiếc túi nilon bình thường nhưng lại không phải làm từ nhựa, chiếc túi này được kỳ vọng sẽ làm thay đổi toàn bộ cuộc chiến giảm nhựa trên thế giới.

Xem thêm clip: Thí nghiệm hòa tan túi Eco Bag trong nước ấm.

Thế giới đang rơi vào cuộc khủng hoảng túi nilon khi chúng xuất hiện ở khắp mọi nơi, mọi ngõ ngách của cuộc sống. Không ai phủ nhận việc túi nilon rất tiện dụng, vừa rẻ vừa bền, không thấm nước và được sử dụng trong nhiều mục đích. Tuy nhiên, với sự bùng nổ của đồ nhựa nói chung và túi nilon nói riêng trong nhiều năm gần đây, nó đã trở thành hiểm họa đe dọa trực tiếp đến cuộc sống của con người.

Túi nilon phải mất hàng trăm năm, thậm chí hàng nghìn năm thì mới có thể phân hủy được. Do đó, nhiều nước trên thế giới đã vận động người dân hạn chế sử dụng túi nhựa khi đi mua đồ. Một số nơi còn cấm sử dụng túi nilon, ống hút nhựa hay cốc nhựa. Tuy nhiên, việc đó còn phụ thuộc vào ý thức của mỗi người và không dễ thực hiện. 

Chiếc túi rẻ bèo hữu ích cho cuộc chiến giảm nhựa: Giống hệt nilon nhưng hòa nước uống được - 1

Túi Eco Bag trông giống hệt túi nilon nhưng không làm từ nhựa.

Với ý tưởng đó, một công ty tại Indonesia có tên Avani đã quyết định sản xuất một loại túi có tên Eco Bag. Chiếc túi vô cùng đặc biệt này được kỳ vọng sẽ làm thay đổi toàn bộ cuộc chiến giảm nhựa trên  thế giới.

Eco Bag không được sản xuất từ nhựa mà được làm từ 100% thành phần tự nhiên, chủ yếu là rễ củ sắn, một loại thực vật rất phổ biến tại Indonesia. Chính vì thế, nó rất dễ phân hủy trong đất, nước hoặc tự nhiên. 

Chiếc túi rẻ bèo hữu ích cho cuộc chiến giảm nhựa: Giống hệt nilon nhưng hòa nước uống được - 2

Túi Eco Bag rất dễ phân hủy trong môi trường tự nhiên.

Theo công ty Avani, Eco Bag chỉ mất từ 3-6 tháng là có thể phân hủy hoàn toàn. Điều đó có nghĩa là nó hoàn toàn vô hại với thực vật và động vật, kể cả khi nuốt phải. Nếu sinh vật biển vô tình nuốt phải loại túi này, nó thậm chí còn trở nên... bổ dưỡng. 

Đặc biệt hơn, Eco Bag có thể phân hủy hoàn toàn trong nước ấm chỉ trong vài phút. Người đại diện công ty Avani đã trực tiếp làm thí nghiệm hòa tan chiếc túi trong nước ấm, sau đó uống luôn cốc nước để chứng minh chiếc túi không hề gây hại cho con người và môi trường.

Chiếc túi rẻ bèo hữu ích cho cuộc chiến giảm nhựa: Giống hệt nilon nhưng hòa nước uống được - 3

Có thể hòa tan túi Eco Bag trong nước ấm.

Bề ngoài, Eco Bag trông giống hệt một chiếc túi nilon thông thường, vô cùng mỏng nhẹ và tiện lợi. Giá thành của chiếc túi thân thiện với môi trường này chỉ cao hơn túi nhựa thông thường khoảng... vài trăm đồng. Theo ông Kevin Kumala - người sáng lập công ty Avani - thì mức giá này là "rẻ bèo", hoàn toàn có thể chấp nhận được khi lưu hành thông dụng.

Chiếc túi rẻ bèo hữu ích cho cuộc chiến giảm nhựa: Giống hệt nilon nhưng hòa nước uống được - 4

Chiếc túi rẻ bèo hữu ích cho cuộc chiến giảm nhựa: Giống hệt nilon nhưng hòa nước uống được - 5

Cần nhân rộng chiếc túi hữu ích này để bảo vệ môi trường.

Hiện nay, công ty Avani đang nghiên cứu sản xuất thêm những loại túi lớn hơn để đựng rác, đồ giặt... Với những lợi ích tuyệt vời trên, Eco Bag hứa hẹn có thể thay thế toàn bộ túi nilon, đóng góp một phần lớn trong công cuộc giảm nhựa trên thế giới.

Ai là người đứng sau thử thách dọn rác từng làm mưa làm gió trên mạng xã hội?
Bắt đầu từ một thử thách đơn giản trên mạng xã hội, chàng trai này cũng không thể ngờ được rằng nó lại được hưởng ứng mạnh mẽ trên toàn thế giới đến...
Khánh Hằng (Dịch từ The National)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Eva giảm nhựa