Chiều cao dừng ở 1m3, người phụ nữ cưới bạn thân hồi nhỏ, ngỡ ngàng với diện mạo chú rể

Ngày 23/03/2023 02:19 AM (GMT+7)

Không có chiều cao bình thường như bao người khác, người phụ nữ này vẫn có cái kết hạnh phúc bên người bạn thời thơ ấu của mình.

Ngày 18/3/2023 vừa qua, tại xã Ánh Tú, thuộc huyện Vấn Xuyên, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, cô dâu Đường Tinh Nguyệt đã bước vào lễ đường dưới sự chứng kiến của người thân và bạn bè. Sau nhiều năm vất vả và khổ cực, Đường Tinh Nguyệt đã tìm được hạnh phúc cho riêng mình, khiến ai cũng xúc động khi biết hoàn cảnh của cô.

Đường Tinh Nguyệt sinh năm 1998, có niềm yêu thích với âm nhạc từ nhỏ, bố mẹ cũng rất ủng hộ cô. Hai buổi mỗi tuần, Đường Tinh Nguyệt đều được bố chở đi học thanh nhạc với mơ ước về một tương lai rộng mở. Nào ngờ, vào năm 2008, Đường Tinh Nguyệt khi ấy mới hơn 9 tuổi thì trận động đất Vấn Xuyên xảy ra, gây thiệt hại vô cùng nặng nề. 

Chiều cao dừng ở 1m3, người phụ nữ cưới bạn thân hồi nhỏ, ngỡ ngàng với diện mạo chú rể - 1

Đường Tinh Nguyệt cũng là một trong số những nạn nhân bị chôn vùi dưới đống đổ nát. Tận 6 tiếng sau, người ta mới tìm thấy cô và đưa lên mặt đất. Vì bị tấm ván đúc đè lên người suốt nhiều giờ, Đường Tinh Nguyệt đã bị trật khớp hông và chấn thương cột sống, mãi mãi không thể cao lên được nữa. Cuối cùng, chiều cao của cô chỉ dừng lại ở 1m3.

Bất chấp điều đó, Đường Tinh Nguyệt vẫn không từ bỏ ước mơ của mình. Sau khi tốt nghiệp cấp 2, cô thi đỗ trường cấp 3 trực thuộc Nhạc viện Tứ Xuyên, nhờ đó được đào tạo âm nhạc bài bản. Nhờ chăm chỉ học tập, Đường Tinh Nguyệt đã xuất sắc trúng tuyển chuyên ngành biểu diễn âm nhạc của Học viện Điện ảnh và Truyền hình Tứ Xuyên.

Chiều cao dừng ở 1m3, người phụ nữ cưới bạn thân hồi nhỏ, ngỡ ngàng với diện mạo chú rể - 2

Năm 2019, Đường Tinh Nguyệt gặp lại người bạn thân thuở thơ ấu là anh Thư Lương. Hai người có nhiều cơ hội tiếp xúc gần gũi nên đã phải lòng nhau và trở thành người yêu. Thư Lương là một chàng trai cao 1m7 nhưng không hề chê bai Đường Tinh Nguyệt, ngược lại còn yêu thương và tận tình chăm sóc bạn gái, cho rằng chiều cao của cô rất dễ thương.

Một thời gian sau, tình trạng sức khỏe của cô Đường Tinh Nguyệt trở nặng do những biến chứng khi xưa. Cô bị đau chân dữ dội, chân thấp chân cao, cơ thể cong lại, phải chống nạng mới đi được. Sau đó, Đường Tinh Nguyệt phải tiến hành phẫu thuật thay khớp. Suốt quá trình đó, anh Thư Lương luôn ở bên chăm sóc, động viên cô. Nhờ phẫu thuật thành công và kiên trì phục hồi chức năng, sức khỏe của Đường Tinh Nguyệt đã hồi phục đáng kể.

Tháng 8/2020, Đường Tinh Nguyệt thi đỗ chứng chỉ giáo viên, nộp đơn xin việc vào trường tiểu học Ánh Tú và trở thành giáo viên thanh nhạc. Cuối năm 2022, Đường Tinh Nguyệt bắt đầu kinh doanh riêng, vừa đi dạy vừa tham gia đào tạo nghệ thuật, cống hiến không ngừng nghỉ.

Chiều cao dừng ở 1m3, người phụ nữ cưới bạn thân hồi nhỏ, ngỡ ngàng với diện mạo chú rể - 3

Tháng 2/2023, Đường Tinh Nguyệt đăng ảnh cưới với bạn trai Thư Lương lên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm lớn. Đến ngày 14/2/2023, đúng vào ngày Lễ tình nhân, 2 người đã đi đăng ký kết hôn, trở thành vợ chồng hợp pháp. Cô Đường Tinh Nguyệt ngọt ngào chia sẻ trên mạng: "Cuối cùng, tôi đã kết hôn với cậu bé từng cười với tôi năm 9 tuổi".

Ngày 18/3/2023, cô Đường Tinh Nguyệt và anh Thư Lương đã cùng nắm tay nhau bước vào hôn trường trong sự chúc phúc của tất cả mọi người. Dù có sự chênh lệch lớn về chiều cao, dù bị nhiều người chê cười vì thân hình thấp bé, cô Đường Tinh Nguyệt vẫn rất hạnh phúc khi có anh Thư Lương ở bên. Để bày tỏ tình yêu, anh Thư Lương còn quỳ gối trước mặt vợ như muốn nói chiều cao là không quan trọng, tình yêu mới là điều còn mãi.

Chiều cao dừng ở 1m3, người phụ nữ cưới bạn thân hồi nhỏ, ngỡ ngàng với diện mạo chú rể - 4

"Trái tim em tràn ngập tình yêu dành cho anh nhưng em không biết phải bày tỏ nó như thế nào. Anh là người đàn ông duy nhất trên thế giới này đối xử với em một cách đặc biệt. Em sẽ luôn ở bên anh, giống như anh đã ở bên em trong từng bước chân", cô dâu Đường Tinh Nguyệt xúc động nói.

Những hình ảnh về đám cưới của cô Đường Tinh Nguyệt và anh Thư Lương cũng thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Rất nhiều người bày tỏ sự xúc động, đồng thời chúc phúc cho cuộc hôn nhân của cặp đôi này mãi mãi bền lâu, viên mãn.

Chàng trai 28 tuổi quyết cưới vợ 50 tuổi bất chấp cả họ phản đối, kết hôn xong vợ tặng nhà lầu xe hơi
Cuộc hôn nhân của cặp đôi chênh lệch 22 tuổi này đã thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Hôn nhân gia đình

Theo KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Hôn nhân gia đình