Chìm trong nước mắt bên 9 linh cữu học sinh

Ngày 18/04/2016 14:26 PM (GMT+7)

9 học sinh chết đuối thương tâm tại Quảng Ngãi đã được gia đình lần lượt đi án táng. Cả xã chìm trong nước mắt mặn đắng và nuối tiếc

Không khí tang thương bao phủ toàn xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi, khắp nơi những tiếng khóc ai oán, xót thương cho 9 học sinh nghèo vang lên.

Từ 6 giờ sáng 18-4, rất nhiều học sinh lớp 6B, trường THCS Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi đã có mặt tại nhà em Nguyễn Minh Hoàng để tiễn bạn lần cuối.

Em Phạm Thị Ngọc Linh, lớp trưởng 6B, Trường THCS Nghĩa Hà đứng bịn rịn một góc nhìn vào quan tài, đôi mắt đỏ hoe: “Mới hôm trước các bạn còn rủ cháu đi ăn mận, giờ các bạn đã đi xa hết rồi. Cháu nhớ các bạn quá”.

Chìm trong nước mắt bên 9 linh cữu học sinh - 1

Những người đưa tiễn trong đám tang cháu Nguyễn Minh Hoàng. Ảnh: T.Trực

Cũng có mặt ở đám tang em Nguyễn Minh Hoàng từ sáng sớm, cô giáo Phạm Thị Thùy Ngân, giáo viên chủ nhiệm lớp 6B, trường THCS Nghĩa Hà vẫn không tin vào sự thật mất 9 học sinh cùng lúc.

Cầm nén nhang nhưng đôi tay cô giáo Ngân cứ run bần bật, đôi mắt đỏ hoe nhìn di ảnh học sinh của mình mới ngày nào đã vĩnh viễn đi xa mà lòng đau nhói. “Sao các em dại thế Hoàng ơi, sao nỡ bỏ cô, bỏ các bạn mà ra đi như thế. Lớp mình bây giờ không còn các em nữa rồi”, cô Ngân rơi lệ.

Chìm trong nước mắt bên 9 linh cữu học sinh - 2

Mất con, bà Ngô Thị Hai (mẹ cháu Nguyễn Minh Hoàng) trở nên điên dại. Bà đem học bạ của con ra khoe với mọi người. Ảnh: T.Trực

Ngồi bệt ở góc nhà, bà Ngô Thị Hai (mẹ Nguyễn Minh Hoàng) như người mất hồn.

Kể từ ngày Hoàng chết, nỗi đau quá lớn khiến bà Hai luôn nói như người mê sảng. Bà Hai lúc thì chạy xuống nhà dưới, khi thì chạy lên nhà trên kêu khóc: “Út ơi (tên ở nhà của cháu Hoàng), sao con đi đâu chưa về. Con đi mua nước cho mẹ mà sao lâu quá vậy út ơi. Ngày mai con đi thi nên hôm nay bạn bè, thầy cô đến đông đưa con đi thi đây nè”.

Sáng nay cũng vậy, khi đi ngang qua bàn thờ đặt di ảnh cháu Hoàng, bà Hai tiếp tục òa khóc nức nở, ôm ghì lấy di ảnh con: “Sao con ở trên này con ơi… Con còn chụp hình thẻ đặt trên bàn làm gì… Mẹ biết rồi, con chụp để ngày mai con đi thi chứ gì”. Thấy cảnh tượng trên, những người chứng kiến òa khóc theo.

Nằm cách nhà em Nguyễn Minh Hoàng không xa, không khí tang thương phủ khắp ở thôn Kim Thạch, xã Nghĩa Hà – nơi có 3 học sinh trong số 9 em chết đuối.

Chìm trong nước mắt bên 9 linh cữu học sinh - 3

Nhìn di ảnh con trên bàn thờ, bà Hai òa khóc trong nức nở. Ảnh: T.Trực

Sáng 18-4, khi vang lên tiếng trống đưa linh cữu em Trần Tiến Phát về nơi an nghỉ, bà Nguyễn Thị Sát (mẹ của Phát) vùng chạy theo kéo quan tài lại. Bị người thân ngăn cản, bà òa khóc trong nức nở. “Con ơi sao con bỏ mẹ mà đi. Mẹ có lỗi với con, mẹ ham tiền bỏ con không trông coi kỹ. Giờ mẹ biết con giận mẹ, con tha lỗi cho mẹ, về đây với mẹ đi con ơi”, bà Sát khóc ngất lịm.

Chìm trong nước mắt bên 9 linh cữu học sinh - 4

Cô giáo Phạm Thị Thùy Ngân bịn rịn trước nỗi đau quá lớn khi mất cùng lúc 9 học sinh. Ảnh: T.Trực

Ông Bảy, hàng xóm nhà cháu Phát cho biết hai vợ chồng bà Sát chỉ có cháu Phát là đứa con trai duy nhất nhưng vì hoàn cảnh khó khăn nên hai vợ chồng gửi cháu lại cho bà nội, họ vào TP HCM mấy năm nay để mua ve chai. “Đi làm tất cả cũng vì con, vì tương lai của con mà bây giờ con bỏ cha mẹ mà đi quả thật đứt từng khúc ruột”, ông Bảy nói.

Ông Trần Thanh Trạng, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi, cho biết trong buổi sáng 18-4, 3 cháu gồm Nguyễn Minh Hoàng, Cao Ngọc Vũ và Phạm Su Sum đã được gia đình đưa đi an táng. 11 giờ trưa 18-4, 2 cháu Trần Tiến Phát và Trịnh Hữu Nhân cũng được gia đình đưa đi an táng, còn lại các cháu khác sẽ được an táng lúc 15 giờ chiều 18-4.

Những hình ảnh cầm lòng không đặng ở xã Nghĩa Hà, TP Quảng Ngãi trưa nay:

Chìm trong nước mắt bên 9 linh cữu học sinh - 5

Bà Nguyễn Thị Sát, mẹ em Trần Tiến Phát khóc ngất tiễn đưa con. Ảnh: T.Trực

Chìm trong nước mắt bên 9 linh cữu học sinh - 6

Người thân em Trần Tiến Phát đau đớn tột cùng. Ảnh: T.Trực

Chìm trong nước mắt bên 9 linh cữu học sinh - 7

Đám tang không cờ, không kèn, trống của em Trần Tiến Phát. Ảnh: T.Trực

Chìm trong nước mắt bên 9 linh cữu học sinh - 8

Chìm trong nước mắt bên 9 linh cữu học sinh - 9

Học sinh, các cháu nhỏ đưa tiễn em Trịnh Hữu Nhân. Ảnh: T.Trực

Chìm trong nước mắt bên 9 linh cữu học sinh - 10

Chìm trong nước mắt bên 9 linh cữu học sinh - 11

Dòng người đưa tiễn em Trịnh Hữu Nhân về nơi an nghỉ cuối cùng Ảnh: T.Trực

Theo Tử Trực
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ em chết đuối