Choáng với biệt thự đồ sộ 100 tỷ của đại gia Thanh Hóa, nội thất mạ vàng sáng loáng

HÀ ANH - Ngày 24/02/2022 06:30 AM (GMT+7)

“Dinh thự Xuân Trường” lừng lẫy một vùng, gây ấn tượng cực mạnh với mọi người khi được xây dựng trên diện tích hàng nghìn m2, giá trị lên tới 100 tỷ đồng cùng rất nhiều điều đặc biệt khác.

Việt Nam được đánh giá là quốc gia có tỷ lệ người giàu gia tăng nhanh chóng. Và độ chịu chơi của các đại gia, tỷ phú người Việt cũng khiến dân tình phải kính nể. Đơn cử như bạch dinh hàng trăm tỷ của một vị đại gia người Thanh Hóa dưới đây là một ví dụ. 

Qua tìm hiểu, biệt thự này của tọa lạc tại huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa, thuộc sở hữu của doanh nhân Trịnh Đình Xuân, một trong những đại gia có tiếng trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng. Căn biệt thự được đặt tên riêng là “Dinh thự Xuân Trường”, được đánh giá là nổi tiếng bậc nhất của vùng.

Dinh thự nổi bần bật một vùng với tông màu trắng và thiết kế đậm chất châu Âu sang trọng

Dinh thự nổi bần bật một vùng với tông màu trắng và thiết kế đậm chất châu Âu sang trọng 

Tổng diện tích đất của khu dinh thự rộng tới 1.100m2, trong đó phần đất xây nhà để ở chỉ chiếm 560m2. Còn lại, doanh nhân Đình Xuân thiết kế khu vườn rộng 200m2 trước cửa nhà và khu đỗ xe rộng tới mức có thể đỗ… 10 chiếc xe ô tô.

Nhìn từ xa, căn biệt thự đã nổi bật như một công trình tầm cỡ, sừng sững với màu trắng muốt. Điểm nhấn thu hút mọi ánh nhìn chính là những bức tượng được thiết kế trên mái vòm, tương đồng với tượng Nữ thần tự do hoặc ngựa chiến binh có cánh.

Thiết kế mô phỏng tượng Nữ thần tự do được trang trí trên mái vòm của dinh thự

Thiết kế mô phỏng tượng Nữ thần tự do được trang trí trên mái vòm của dinh thự

Về kiến trúc, dinh thự này được xây theo phong cách kiến trúc châu Âu sang trọng, có nhiều cửa kính thiết kế mái vòm. Đi sâu vào trong, bạch dinh của vị đại gia này khiến nhiều người phải trầm trồ vì những nét độc đáo và tốn kém. Trần nhà được trang trí bằng những họa tiết vẽ tay liên quan đến tôn giáo, tâm linh, gam màu ấm nóng. Chất liệu làm trần cũng được tính toán cực kỳ cẩn thận. Thay vì trần thạch cao như bình thường, dinh thự sử dụng nhựa picomat để phù hợp với khí hậu đặc trưng của vùng là nồm, nóng ẩm.

Dinh thự có hàng trăm ô cửa kính, cửa sổ, mang ánh sáng chan hòa vào mọi không gian

Dinh thự có hàng trăm ô cửa kính, cửa sổ, mang ánh sáng chan hòa vào mọi không gian

Với sở thích muốn sống chan hòa với thiên nhiên, dinh tự có tới hàng trăm ô cửa kính và cửa sổ để đón ánh nắng và gió trời. Mọi ngóc ngách của ngôi nhà đều tràn ngập ánh nắng tự nhiên. Không chỉ vậy, 1000 đèn led của hệ thống ánh sáng được lắp đặt cũng khiến dinh thự này trở nên cực kỳ long lanh, tựa như cung điện khi về đêm.

Với hệ thống hàng ngàn đèn led, về đêm, dinh thự tựa như cung điện lung linh

Với hệ thống hàng ngàn đèn led, về đêm, dinh thự tựa như cung điện lung linh

Với phòng khách, nhìn vào vật liệu xây dựng và các chi tiết nội thất mới thấy vị đại gia này “mạnh tay chi tiền” cho không gian sống của mình như thế nào. Bước vào nhà, bất kỳ ai cũng phải “hoa mắt với không gian được mạ vàng công nghiệp. Bên cạnh đó, từ những đồ lớn như bàn ăn, bàn khách, kệ tivi, cầu thang cho tới các chi tiết nhỏ nhất như lọ hoa, lọ đựng tăm… được chế tác từ gỗ lim, gỗ trắc đúc nguyên khối cũng chứng minh đẳng cấp của chủ nhân. Riêng căn phòng khách nền nhà và cầu thang được lát đá tự nhiên, rộng tới 100m2.

Phòng khách 100 msup2/sup, từ nền nhà đến cầu thang được lát đá tự nhiên đắt đỏ

Phòng khách 100 m2, từ nền nhà đến cầu thang được lát đá tự nhiên đắt đỏ

Toàn bộ nội thất được mạ vàng sáng loáng

Toàn bộ nội thất được mạ vàng sáng loáng

Tiếp đến, phòng bếp cũng là một không gian “như trong mơ” của nhiều bà nội trợ. Theo chia sẻ của chủ nhân, phòng khách là không gian tâm đắc của ông Xuân, còn căn bếp lại là nơi yêu thích của vợ ông. Nữ chủ nhân của dinh thự này có niềm đam mê với nấu ăn nên căn bếp cũng được thiết kế rất đặc biệt.

Căn bếp đầy đủ tiện nghi và sang trọng

Căn bếp đầy đủ tiện nghi và sang trọng 

Không gian bếp ngập tràn ánh sáng vì có nhiều cửa sổ. Hàng loạt thiết bị nhà bếp điện tử thông minh như điều hòa âm trần, hệ thống hút khói, khử mùi thông minh… cũng được lắp đặt để giúp việc nấu nướng càng trở nên thoải mái, tiện nghi hơn.

Phòng ngủ của vợ chồng vị đại gia này cũng được tính toán tỉ mỉ. Sàn gỗ là phương án tối ưu vì có thể giữ được nhiệt độ vào mùa đông, tạo cảm giác ấm áp. Toàn bộ không gian của phòng ngủ mang tới cảm giác quý tộc, vương giả. Mặc dù vậy, dinh thự chỉ có 2 phòng ngủ do nhà ít người.

Phòng ngủ đậm chất hoàng gia

Phòng ngủ đậm chất hoàng gia 

Theo chia sẻ của chủ nhân dinh thự, tổng giá trị của không gian sống xa hoa này lên tới 100 tỷ đồng, được hoàn thành vào năm 2018. Quả thật, với giá trị khủng như vậy, “Dinh thự Xuân Trường” chẳng khác nào lâu đài giữa cuộc sống đời thường.

HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đại gia tỷ phú