Chồng đau đớn khi vợ bị sát hại, 8 năm sau sự thật hé lộ nhờ mảnh kính áp tròng

Ngày 29/07/2019 00:08 AM (GMT+7)

Những tưởng sẽ thoát được tội danh giết người, sau gần 10 năm, sự thật vẫn bị phanh phui nhờ vào manh mối không ai ngờ tới.

Một buổi tối tháng 4/2005, Raven Abaroa đi đá bóng về thì chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng tại ngôi nhà của mình ở bang North Carolina, Mỹ. Anh ta nói với cảnh sát rằng vợ mình, Janet Abaroa, 25 tuổi bị đâm chết trong một căn phòng làm việc trên lầu. Các nhà chức trách cho biết không thứ gì trong căn nhà bị xáo trộn, đứa con trai 6 tháng tuổi Kaiden bị bỏ lại trong một căn phòng khác. "Cô ấy bị bắn hoặc là gì đó. Máu ở khắp nơi", Raven Abaroa nói với cảnh sát vào thời điểm ấy.

Hung thủ sát hại Janet Abaroa là một bí ẩn đối với những người ở khu ngoại ô Durham, North Carolina và vụ án đi vào ngõ cụt trong nhiều năm.

Chồng đau đớn khi vợ bị sát hại, 8 năm sau sự thật hé lộ nhờ mảnh kính áp tròng - 1

Cô Janet bị sát hại tại nhà riêng vào năm 2005.

Đài ABC News đã phát sóng một báo cáo điều tra về vụ án này đầu tiên trong năm 2009 và theo dõi nó trong suốt 10 năm qua. Đồng thời, thám tử Charles Sole được phân công xem xét lại các bằng chứng.

Tình yêu nảy nở trên sân bóng

Janet là đứa con thứ 7 trong gia đình có 10 anh chị em theo đạo Mormon. Cô gặp Raven Abaroa, cũng theo đạo Mormon, vào năm 1998 tại ĐH Southern Virginia. Cả hai đều đam mê bóng đá và họ nhanh chóng phải lòng nhau.

"Cô ấy thật xinh đẹp và hấp dẫn. Tôi chỉ cảm thấy rất thoải mái khi ở cạnh cô ấy. Và chúng tôi bắt đầu tìm hiểu nhau. Đó là một quá trình tuyệt vời", Raven Abaroa nói trong một lần trả lời phỏng vấn chương trình "NC Wanted" của đài truyền hình địa phương năm 2007.

Vào tháng 8/2000, sau hai năm bên nhau, Janet và Raven Abaroa kết hôn tại một nhà thờ ở Washington D.C. Họ sống tại đông nam bang Virginia. Bạn bè, gia đình Janet đều nghĩ rằng cuộc sống của đôi vợ chồng son thật hoàn hảo. Sau đó, cả hai vợ chồng đã chuyển tới Durham, North Carolina và làm việc tại một công ty sản xuất đồ thể thao. Vào thời điểm đó, các chị gái của Janet nói rằng cặp đôi bắt đầu có một vài vấn đề về hôn nhân.

Chồng đau đớn khi vợ bị sát hại, 8 năm sau sự thật hé lộ nhờ mảnh kính áp tròng - 2

Cặp đôi Janet và Raven.

Sonja Flood, chị gái của Janet nói: "Vào một ngày, cậu ta đến và nói với con bé là muốn ly hôn. Cậu ta giải thích là mình đã lừa dối con bé, qua lại với nhiều người khác. Và không lâu sau thì con bé phát hiện mình có thai".

Lẽ ra đó là quãng thời gian hạnh phúc nhất trong cuộc đời của cả Janet lẫn Raven. Nhưng Janet lại tâm sự với gia đình là cô cảm thấy bất lực. Chị gái Janet, Dena Kendall nói với báo chí rằng cô ấy "không muốn làm mẹ đơn thân". Nhưng dường như đôi vợ chồng trẻ cuối cùng cũng giải quyết được mâu thuẫn và chào đón bé Kaiden vào ngày 17/10/2004. "Anh ta hứa, thề lên thề xuống là sẽ không lừa dối con bé nữa, nói rằng con bé là duy nhất", Sonja kể lại.

Với sự ra đời của đứa con trai bé bỏng, cuộc hôn nhân của gia đình Janet và Raven tưởng sẽ hạnh phúc cho tới khi họ gặp phải một biến cố nữa, đó là khi Raven bị bắt gặp ăn cắp đồ tại công ty vào tháng 12/2004. Cuối cùng, Raven bị kết tội tham ô nhưng không bị tống giam. Nhưng do quá xấu hổ nên Janet đã xin nghỉ việc.

"Vợ tôi đã chết... máu ở khắp nơi"

Ngày 26/4/2005, Raven nói rằng khoảng 8h tối vợ chuẩn bị đi ngủ thì anh ta rời nhà đi đá bóng với bạn. Anh ta nói khi mình về nhà lúc 10h tối thì phát hiện thi thể Janet bị nhiều vết đâm.

Chồng đau đớn khi vợ bị sát hại, 8 năm sau sự thật hé lộ nhờ mảnh kính áp tròng - 3

Hiện trường vụ án khá gọn gàng, không có dấu hiệu xô xát.

Trong cuộc gọi cho cảnh sát, Raven nói: "Vợ tôi đã chết... cô ấy bị bắn, máu ở khắp nơi. Cô ấy không còn thở nữa". Mặc dù Raven nói vợ mình bị bắn nhưng cảnh sát Durham nhanh chóng nhận ra đó là những vết đâm.

Không lâu sau cái chết của vợ, Raven chuyển đến thành phố Salt Lake, Utah cùng với con trai. Và rồi anh ta gặp Vanessa Pond, một người mẹ đơn thân có con gái trong chương trình chăm sóc mà bé Kaiden tham gia. "Anh ấy có vẻ rất thẳng thắn... rất trung thực và chân thành. Và tôi phát hiện ra anh ấy là một ông bố đơn thân. Tôi thực sự rất, rất ngưỡng mộ điều đó", Vanessa Pond nói.

Hai người bắt đầu hẹn hò. Vanessa nói rằng Raven đã đề cập tới người vợ quá cố của mình. Cô ấy cảm thấy "rất buồn cho anh và Kaiden". Cuối cùng, họ quyết định dọn về sống với nhau.

Vanessa đã lên mạng tìm hiểu thêm về cái chết của Janet. Cô nói với ABC News rằng tại thời điểm đó, cô không tin Raven vô tội nhưng sau khi hỏi anh nhiều câu hỏi, mọi nghi ngờ đều bị xóa bỏ. "Anh ấy kể về việc mọi người cố gán tội cho anh ấy, về sự xấu xa của cảnh sát và việc anh tiếp tục liên lạc với họ để tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra", Vanessa nói.

Chồng đau đớn khi vợ bị sát hại, 8 năm sau sự thật hé lộ nhờ mảnh kính áp tròng - 4

Raven và người vớ thứ hai, Vanessa.

Vào mùa hè năm 2008, 3 năm sau khi cái chết của Janet vẫn là điều bí ẩn, Vanessa và Raven kết hôn. Khi các chị gái của Janet biết chuyện này, họ cảm thấy cần phải gặp vị hôn thê mới của anh ta. "Chúng tôi chỉ muốn cô ấy biết mọi chuyện về anh ta. Cô ấy nên biết những gì mình sẽ nhận được và chúng tôi lo sợ cho cô ấy", Dena Kendall, chị gái của Janet nói.

Không lâu sau đó, Vanessa nói rằng Raven bắt đầu có những hành động mà cô không hiểu được. Anh ta thay đổi trong phút chốc, vừa mới nói những điều kinh khủng nhưng sau đó lại xin lỗi. Từ lời nói, Raven chuyển sang hành động. "Anh ta túm lấy tôi từ cửa, ném tôi vào tường khiến tôi ngã xuống. Sau đó, anh ta lại cố thuyết phục là tôi bị vấp", Vanessa kể lại.

Bằng chứng quyết định

Chỉ sau 4 tháng hôn nhân, Vanessa đã cảm thấy lo sợ cho sự an toàn của mình. Cặp đôi ly thân và cuộc hôn nhân bị hủy bỏ. Mùa xuân năm 2009, Vanessa nói rằng mình sợ sẽ bị giết như người vợ cả của Raven.

Cảnh sát Durham đã chỉ định một thám tử mới, ông Sole, điều tra cái chết của Janet. Thám tử Sole cho biết những lời khai của Raven với lực lượng thực thi pháp luật thường tiền hậu bất nhất.

Sau đó, khi xem lại các bức ảnh hiện trường, ông Sole cảm thấy có điều gì đó rất kỳ lạ. Ông nhận thấy chiếc hộp đựng kính áp tròng ở đầu giường nhưng bên trong trống rỗng. Raven khẳng định Janet chuẩn bị đi ngủ nhưng qua thẩm vấn người nhà của cô, họ tiết lộ nạn nhân có thói quen gỡ kính áp tròng trước khi ngủ. Điều này rất đáng ngờ.

Chồng đau đớn khi vợ bị sát hại, 8 năm sau sự thật hé lộ nhờ mảnh kính áp tròng - 5

Mảnh kính áp tròng của Janet đã tố cáo tội ác giết người của Raven.

Chi tiết bất thường tiếp theo là hiện trường không có bất kỳ sự xáo trộn nào. Vì vậy, nó không giống như một cuộc tấn công bằng dao. Raven bị bắt vào ngày 1/2/2010 và bị buộc tội giết người cấp độ một trong cái chết của vợ cả.

Vào tháng 7/2010, thi thể của Janet được khai quật. Các nhà chức trách xác định cô vẫn đeo kính áp tròng khi được chôn cất. Sau khi kiểm tra mảnh kính áp tròng, chuyên gia đã xác định được những lời nói dối mà Raven dựng lên. Janet chưa hề đi ngủ và Raven đã nói dối tất cả mọi người.

Raven phải ra hầu tòa năm 2013. Người vợ hai Vanessa đã ra làm chứng, kể chi tiết việc cô thấy anh ta trở nên hung bạo như thế nào trên sân bóng và sự hung hăng của anh ta với cô. Tuy nhiên, các luật sư bào chữa cho Raven nói rằng những cáo buộc của bên công tố không đủ thuyết phục. Vào tháng 5/2013, bồi thẩm đoàn đã không đạt được phán quyết, thẩm phán tuyên bố đây là một án oan.

Trước khi phiên xử thứ hai diễn ra, Raven đã nhận tội ngộ sát. Cuối cùng, thẩm phán kết án Raven từ 95 đến 123 tháng tù nhưng được hưởng khoan hồng chỉ cần ngồi tù 4 năm. Giáng sinh năm 2017, Raven được ra tù. Hiện anh ta đang sống ở Utah.

Người vợ cũ Vanessa đã đưa ra lời khuyên cho những người phụ nữ khác là hãy tránh xa Raven nếu gặp anh ta: "Xin hãy lắng nghe những gì mọi người nói, những gì có trên Internet. Làm ơn đừng bị lôi kéo, làm ơn tránh xa anh ta nhanh nhất có thể".

Bị bố ruột xâm hại suốt 10 năm, bé gái tự hình thành 2.500 nhân cách để bảo vệ mình
Bị chính bố ruột xâm hại từ khi mới 4 tuổi, bé gái đã phải trải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật đau đớn để tái tạo lại xương cụt, ruột và hậu môn sau...
Bảo Linh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự