Chồng nhập viện rồi biến mất, vợ tưởng đã chết, 23 năm sau mới phát hiện sự thật

Khánh Hằng - Ngày 06/02/2022 00:08 AM (GMT+7)

Chồng vào bệnh viện rồi mất tích không dấu vết, người vợ cứ tưởng rằng chồng đã chết nhưng sự thật trái ngược.

Trong suốt 23 năm, vợ và các con của Richard Hoagland không hề biết chuyện gì đã xảy ra với ông ấy kể từ khi ông mất tích vào ngày 10/2/1993. Vợ con của Richard tưởng rằng ông ấy đã chết nhưng sự thật hoàn toàn trái ngược.

Trước khi vụ việc xảy ra, ông Richard và người vợ Linda Iseler đã có một cuộc sống hạnh phúc tại thành phố Indianapolis, thuộc bang Indiana, Mỹ. Họ có thu nhập ổn định, có một ngôi nhà lớn, sau 11 năm cuộc hôn nhân vẫn đẹp như tranh với 2 cậu con trai: Matthew và Douglas. Thế nhưng mọi thứ đã kết thúc vào một ngày tháng 2/1993.

Bà Linda nhớ lại khi ấy: "Ông ấy gọi điện tới nơi làm việc của tôi và nói rằng ông ấy bị ốm, cần phải đến phòng cấp cứu. Tôi nói rằng tôi sẽ đưa ông ấy vào viện, nhưng ông ấy nói rằng không cần vì không còn thời gian nữa". Thế nhưng khi bà Linda vào viện tìm chồng, y tá thông báo ông ấy không hề nhập viện.

Chồng nhập viện rồi biến mất, vợ tưởng đã chết, 23 năm sau mới phát hiện sự thật - 1

Quần áo và đồ đạc của ông Richard vẫn còn nguyên ở nhà. Ông ấy thậm chí không mang theo hộ chiếu của mình. Khi đó, cậu con trai Matthew với 9 tuổi còn Douglas 6 tuổi. Bà Linda cho rằng ông Richard đã mất tích nhưng vẫn tin rằng một ngày ông ấy sẽ quay trở lại.

Sau một thời gian điều tra và tìm kiếm, các nhà chức trách đã tìm thấy chiếc ô tô của ông Richard bị bỏ lại tại Sân bay Quốc tế Indianapolis, thế nhưng không có bất cứ thông tin nào về việc ông Richard lên chuyến bay vào ngày ông ấy mất tích. Mùa hè năm đó, 2 con trai của ông Richard vẫn nhận được bưu thiếp chúc mừng sinh nhật từ bố, bên trong có 50 USD (hơn 1,1 triệu đồng).

Kể từ đó, không ai nghe bất cứ tin tức gì về ông Richard. Các nhà điều tra thậm chí còn cho rằng bà Linda là nghi phạm của vụ việc và hỏi cung bà hết lần này đến lần khác. Trên thực tế, bà Linda đã rất khổ sở sau khi chồng mất tích. Bà bị mất nhà và xe, bị phá sản, phải nhờ đến sự giúp đỡ của mẹ ruột. 10 năm sau đó, các nhà chức trách quyết định tuyên bố ông Richard đã chết. Bà Linda cũng có cuộc sống mới sau khi tái hôn.

Chồng nhập viện rồi biến mất, vợ tưởng đã chết, 23 năm sau mới phát hiện sự thật - 2

Tới mùa hè năm 2016, tức là 23 năm sau đó, bà Linda bất ngờ nhận được cuộc gọi từ thám tử Anthony Cardillo, đến từ Sở cảnh sát quận Pasco, bang Florida, Mỹ. Thám tử Anthony hỏi bà Linda có biết Richard Hoagland là ai không và bà trả lời rằng đó là chồng cũ của mình.

Khi đó, sự thật mới hé lộ. Hóa ra suốt 23 năm qua, ông Richard không hề chết hay mất tích mà tất cả đều là kế hoạch của ông ta. Richard đã sống dưới thân phận của một người đàn ông tên Terry Symansky - một ngư dân đã thiệt mạng trong vụ tai nạn chèo thuyền năm 1991.

Hóa ra, sau khi ông Richard mất tích vào năm 1993, ông ấy đã trốn đến bang Florida, thuê một căn phòng từ bố của Terry. Tại đó, ông Richard tìm thấy giấy chứng tử của Terry và nảy ra ý tưởng sống dưới thân phận của người đàn ông này.

Chồng nhập viện rồi biến mất, vợ tưởng đã chết, 23 năm sau mới phát hiện sự thật - 3

Sử dụng những thông tin trong giấy chứng tử, ông Richard đã đi xin lại giấy khai sinh rồi tiếp tục lấy bằng lái xe dưới tên Terry. Sau đó, ông Richard đã mua một ngôi nhà ở thành phố Zephyrhills, bang Florida và kết hôn với một người phụ nữ tên Mary. Cả 2 thậm chí đã có với nhau một đứa con. Mary không hề biết gì về quá khứ của chồng. Thỉnh thoảng, bà ấy cũng đặt ra một số nghi vấn nhưng ông Richard luôn có cách giải thích hợp lý.

Nhưng tưởng mọi việc thế là trót lọt nhưng đến mùa hè năm 2016, gia đình thật của Terry đã tìm hiểu lịch sử gia đình họ. Người cháu trai cũng Terry đã sử dụng trang phả hệ Ancestry.com và phát hiện ra rằng người chú đã khuất của mình lại kết hôn chỉ 2 năm sau khi được chôn cất. Người cháu này nhanh chóng liên hệ với cảnh sát và ông Richard đã được gọi tới để điều tra.

Trước sự tra hỏi của cảnh sát, ông Richard đành phải khai nhận danh tính thật của mình và thừa nhận đã đánh cắp danh tính của Terry Symansky. Người vợ Mary và đứa con trai đã rất sốc khi biết sự thật này.

Chồng nhập viện rồi biến mất, vợ tưởng đã chết, 23 năm sau mới phát hiện sự thật - 4

Khi được hỏi về lý do tại sao lại làm vậy, ông Richard trả lời rằng lý do duy nhất là vấn đề giữa ông với bà Linda và các con. Ông muốn thoát khỏi cuộc hôn nhân này nên mới lập kế hoạch bỏ trốn. Hành động của ông Richard đã gây tổn thương nghiêm trọng tới 2 gia đình. Tháng 2/2017, người đàn ông này phải nhận án tù 2 năm vì tội đánh cắp danh tính của người khác.

Sau đó, bà Linda đã kiện chồng cũ Richard về tội trốn tránh trách nhiệm nuôi con. Thẩm phán hạt Hamilton đã quyết định ông Richard nợ vợ cũ và các con trai 1,86 triệu USD. "Tôi vui mừng khi cuối cùng anh ta cũng phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình", bà Linda nói.

Chồng đi công tác suốt 20 ngày, vợ sững người khi mở vali kiểm tra
Người vợ bắt đầu nghi ngờ chồng không chung thủy nhưng phải đến tận khi mở vali của anh ta ra kiểm tra mới biết được sự thật.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h